Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 18/3 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

17/03/2021 21:50

Theo BVSC, thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng đỉnh lịch sử.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSCX  
BVSC X 
KBSVX  
PHSX  
SHSX  
VCSC X 
VDSCX  

Kiểm tra vùng kháng cự gần 1.190 – 1.195 điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn 3 ngày (MA3), 5 ngày (MA5), và 10 ngày (MA10), là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Do đó, AseanSC nghiêng về kịch bản tích cực là VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.190 – 1.195 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.200 – 1.205 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.180 – 1.185 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.170 – 1.175 điểm. Đây được xem là vùng gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, xem xét giảm tỷ trọng khi vùng này bị phá vỡ.

Tiếp tục tiến vào vùng kháng cự 1.185-1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index vẫn đang dao động trong kênh giá đi ngang được giới hạn bởi cận trên 1.185-1.200 điểm và cận dưới 1.150-1.155 điểm. Vùng kháng cự 1.185-1.200 điểm vẫn sẽ tạo ra áp lực đáng kể đối với nỗ lực tăng điểm của thị trường trong những phiên còn lại của tuần.

Một xu hướng biến động mạnh theo chiều hướng tích cực sẽ được hình thành nếu chỉ số bứt phá thành công qua vùng chặn trên của kênh giá đi ngang hiện tại. Chỉ số sẽ tiếp tục tiến vào vùng kháng cự 1.185-1.200 điểm trong phiên kế tiếp.

Đây vẫn là vùng kháng cự mạnh đối với thị trường ở thời điểm hiện tại. Do đó, thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng đỉnh lịch sử này

Trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index tăng điểm trở lại với nhịp tăng gối đầu trong phiên. Trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn với cơ hội thử thách lại vùng đỉnh cũ trong những nhịp tới.

Xu hướng tăng vẫn đang đóng vai trò chủ đạo và KBSV tiếp tục bảo lưu khả năng vượt đỉnh của chỉ số. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và và có thể chốt lời quay vòng ngắn 1 phần vị thế ngắn hạn đã tích luỹ khi chỉ số test lại vùng đỉnh cũ.

Có cơ hội tiến lên thử thách vùng đỉnh lịch sử 1.200

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tiếp tục gia tăng và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền tham gia thị trường tích cực. Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa trên MA5, cùng với MA20, 50 hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi.

Thêm vào đó, dãi Bollinger với tín hiệu thu hẹp cho thấy diễn biến giằng co tạo nền tích lũy quanh vùng 1.150-1.200 của chỉ số đang dần tới bước ngoặt. Kết hợp với tín hiệu chỉ số bật tăng trở lại đóng cửa trên MA5 mở ra cơ hội tiến lên thử thách vùng đỉnh lịch sử 1.200.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ mười một liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA 5, 10, 20 giữ trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn. Chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng 283 điểm (Fib 78.6).

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là phục hồi. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp giằng co rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục của mình vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang hút được dòng tiền mạnh.

Tiếp tục tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Xu hướng trung hạn tiếp tục được đánh giá là tích cực với việc thị trường đang nằm trong sóng tăng 5 và chưa có dấu hiệu kết thúc sóng (sóng tăng 5 chỉ xác nhận là kết thúc khi nó đạt đến target quanh 1.250 điểm vào đầu tháng 4/2021 hoặc điều chỉnh thủng ngưỡng 1.000 điểm - đáy của sóng điều chỉnh 4). Trong ngắn hạn, thị trường có thể tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch tới để thu hẹp khoảng cách với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.175 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.150 điểm (MA50). Vùng hợp lưu của hai ngưỡng hỗ trợ quan trọng này là điểm mua tốt cho các vị thế trong ngắn hạn nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về đây.

Kiểm định lại kháng cự tại 1.190-1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số. Đối với VN-Index, ngưỡng hỗ trợ hiện tại là đường MA5 tại 1183 điểm trong khi kháng cự là vùng đỉnh tháng 1 tại 1190-1200 điểm.

Dự báo trong phiên ngày mai, sự gia tăng thanh khoản tại nhóm vốn hóa lớn sàn HoSE (rổ VN30) là một tín hiệu tốt để thúc đẩy VN-Index kiểm định lại kháng cự tại 1.190-1.200 điểm một lần nữa. Nếu có thể vượt qua kháng cự quan trọng này, VN-Index sẽ nối tiếp những HNX-Index, VNMidcap hay VNSmallcap để thiết lập những mức cao mới trong lịch sử.

Mặc dù vậy, trong ngắn hạn thì có vẻ như mốc 1.225 điểm sẽ là kháng cự ban đầu của VN-Index. Ngược lại, nếu VN-Index tiếp tục thất bại trong lần chinh phục kháng cự lần này, thoái lui xuống dưới hỗ trợ MA5 tại 1.183 điểm thì nhiều khả năng chỉ số sẽ quay trở lại kiểm định hỗ trợ tại 1.150- 1.155 điểm.

Dần tiến đến vùng thử thách 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục giằng co nhưng có động thái tăng điểm. Chỉ báo kỹ thuật MACD vẫn đang lưỡng lự nhưng RSI chuyển biến theo hướng hồi phục. VN-Index vẫn đang tranh chấp nhưng nhìn chung vẫn theo hướng dần hồi phục sau giai đoạn hỗ trợ tại vùng 1.150-1.160 điểm. Tín hiệu tăng điểm hôm nay đang tạo cơ hội cho VN-Index dần tiến đến vùng thử thách 1.200 điểm.

HNX-Index tiếp tục lưỡng lự tại biên hẹp. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI mạc dù chậm lại nhưng vẫn đang theo hướng hồi phục. Mặc dù có thận trọng nhưng HNX-Index vẫn đang theo hướng tích cực. Tín hiệu cản hiện tại chưa mạnh nhưng cũng là điểm dừng cần lưu ý đối với chỉ số.

Khuyến nghị: VN-Index vẫn đang tranh chấp nhưng tín hiệu tích cực hơn so với 3 phiên giao dịch gần đầy. Tín hiệu hỗ trợ này đang tạo cơ hội cho thị trường dần tiến đến vùng thử thách 1.200 điểm. Do vậy, nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và quan sát thị trường, đồng thời vẫn có cơ hội mua ngắn hạn tại một số cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt sau giai đoạn tích lũy.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

KHUYẾN CÁO

Bảo Lâm
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement