Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 16/4 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

15/04/2021 21:45

YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm dần tỷ trọng cổ phiếu và không nên mua vào ở giai đoạn hiện tại.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
BVSC   X
KBSV  X
PHS  X 
VDSCX  
YSVN X 

Bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế

Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài tại vùng kháng cự 1260 – 1270 điểm là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1240 – 1245 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1230 – 1235 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1250 – 1255 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1260 – 1265 điểm.

Rủi ro đang tăng

Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm với sự áp đảo của số mã giảm điểm. Thanh khoản dù giảm nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn duy trì ở mức cao trên trung bình. Diễn biến này thể hiện tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi chỉ số đang gặp khó khăn trước vùng kháng cự quanh 1265 điểm. Các đường MA ngắn hạn đang hướng lên là bệ đỡ cho chỉ số trong các nhịp điều chỉnh.

VN-Index có khả năng đối mặt với áp lực điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ 1225-1232 điểm trong những phiên kế tiếp. Đây vẫn là vùng hỗ trợ được kỳ vọng sẽ giúp thị trường hồi phục tăng điểm trở lại. Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn của thị trường đang có dấu hiệu tăng lên. Đặc biệt là nếu vùng hỗ trợ trên bị xuyên thủng thì nguy cơ chỉ số rơi vào nhịp giảm điểm ngắn hạn là hiện hữu.

Áp lực cung giá cao

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV

Sau nỗ lực vượt đỉnh cũ bất thành, VN-Index quay đầu và mở rộng đà giảm về cuối phiên. Chỉ số vẫn đang vấp phải áp lực cung giá cao tại vùng 126x. Việc thất bại khi thử thách lại vùng đỉnh ngắn hạn trong phiên 15/4 đang gây ra rủi ro tạo mẫu hình 2 đỉnh, đặc biệt nếu VN-Index để mất mốc 1245 trong phiên 16/4. Nếu kịch bản này xảy ra đi kèm 1 phiên phân phối lớn, rủi ro tạo đỉnh trung hạn cần được lưu ý hơn.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị thực hiện chốt lời từng phần "theo kỳ vọng", giảm dần tỷ trọng vị thế trung hạn trong những nhịp tăng điểm.

Tái cơ cấu sang cổ phiếu có lợi nhuận quý I khả quan

Công ty Chứng khoán Phú Hưng – PHS

VN Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số vẫn giữ được xu hướng tăng điểm, khi đường MA20 hướng lên tích cực, cùng với đường ADX hướng lên vùng 21 và đường DI nằm trên –DI củng cố xu hướng tăng điểm hiện tại, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Tuy nhiên, đường RSI đang có tín hiệu suy yếu từ vùng quá mua trên 70 xuống vùng 65, cho thấy đà tăng có phần suy giảm. Do đó, trong trường hợp chỉ số không thể giữ được đóng cửa trên MA5 trong một vài phiên tới thì có thể xuất hiện nhịp rũ bỏ kỹ thuật kéo dài 3 – 5 phiên về vùng hỗ trợ quanh vùng đỉnh lịch sử 1200 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng thứ hai liên tiếp, cùng với chùm MA5, 10, 20 đang ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng tăng vẫn tiếp diễn, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng tâm lý 300 điểm.

Nhìn chung, thị trường vẫn giữ được xu hướng tăng điểm. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có dự báo kết quả kinh doanh quý I khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Có khả năng tăng nhẹ

Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

VN-Index tiếp tục loanh quanh tại vùng 1235- 1265 và thanh khoản được đẩy lên cao dần. Các tín hiệu kỹ thuật của VN-Index như ADX hay MACD vẫn duy trì tín hiệu tích cực. Do chỉ số vẫn vận động trong biên độ 1235- 1265 nên khả năng phiên tiếp theo tăng nhẹ và duy trì trong vùng biên này.

Mặc dù HNX-Index tăng nhưng sức mua yếu đã làm cho thanh khoản có phần giảm nhẹ. Chỉ số tăng điểm nhưng vẫn chưa thể vượt ngưỡng 300 và duy trì mức đi ngang 291-297. Các chỉ báo kỹ thuật ADX MACD tỏ ra suy yếu thể hiện xu hướng tăng nhưng yếu dần. Do vậy, sự thận trọng đối với sàn HNX là điều cần thiết.

Không mua thêm ở giai đoạn hiện tại

Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN

Thị trường có thể liên tục xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen ở vùng giá hiện tại. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và có chiều hướng tăng dần. Do vậy, YSVN đánh giá thị trường đang ở giai đoạn phân phối cho nên các nhà đầu tư không nên mua vào ở giai đoạn hiện tại.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm cho thấy chiến lược phù hợp ở giai đoạn này là nắm giữ và quan sát diễn biến thị trường để có chiến lược cơ cấu danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm dần tỷ trọng cổ phiếu và không nên mua vào ở giai đoạn hiện tại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

THÙY YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement