Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 13/4 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

12/04/2021 21:20

Theo BVSC, VN-Index sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.280-1.300 điểm trong ngắn hạn.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSCX  
BVSCX  
KBSV X 
PHSX  
SHS X 
VCSCX  
VDSCX  

Dòng tiền mới đang vào

Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài dạng ‘Marubozu’ kèm thanh khoản cải thiện, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy dòng tiền mới đang vào, và bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.260 – 1.270 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.280 – 1.290 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.240 – 1.250 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.220 – 1.230 điểm.

Tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.280-1.300 điểm

Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng lên 1252.45 điểm và vượt qua nền giá đi ngang trong tuần trước. Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể với giá trị giao dịch lập kỷ lục mới. Dòng tiền vào thị trường phần nào được khơi thông khiến cho lực cầu gia tăng mạnh ở nhiều nhóm cổ phiếu.

Mặt bằng giá trị giao dịch được nâng lên mức cao mới sẽ giúp thị trường tiếp tục có diễn biến sôi động trong những phiên tới. Sau khi vượt qua nền tích lũy trong tuần trước, chỉ số sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.280-1.300 điểm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, thị trường có thể sẽ đan xen các nhịp rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận các vùng cản gần trong những phiên kế tiếp. Vùng hỗ trợ của thị trường hiện tại vẫn nằm tại vùng 1.225-1.232 điểm.

Lưu ý về khả năng xuất hiện 1 nhịp điều chỉnh trung hạn

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV

VN-Index diễn biến giằng co đầu phiên trước khi diễn biến khởi sắc, dần mở rộng đà tăng về cuối phiên. Với xung lực tăng đang khá tích cực, chỉ số nhiều khả năng sẽ có thêm nhịp tăng trong phiên ngày mai trước khi gặp áp lực rung lắc điều chỉnh trở lại.

Mặc dù tiếp tục duy trì quan điểm tích cực trong ngắn hạn, nhưng KBSV bắt đầu lưu ý về khả năng xuất hiện 1 nhịp điều chỉnh trung hạn. Rủi ro này sẽ dần gia tăng khi VN-Index tiếp tục đi lên nhưng với độ dốc và khối lượng khớp lệnh giảm dần hoặc sự xuất hiện của các phiên phân phối lớn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bắt đầu thực hiện chốt lời từng phần "theo kỳ vọng", giảm dần tỷ trọng vị thế trung hạn trong những nhịp tăng điểm của chỉ số. Việc mua trở lại 1 phần vị thế ngắn hạn chỉ nên được cân nhắc khi xuất hiện nhịp điều chỉnh mạnh sau đó.

Thị trường đang nằm trong xu hướng tăng khá tích cực

Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng mạnh mẽ và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực. Không những vậy, xu hướng tăng đang tiếp diễn, khi chỉ số đóng cửa trên mức cao mới cùng với chùm MA 5, 10, 20 duy trì trạng thái phân kỳ dương.

Thêm vào đó, các chỉ báo MACD và RSI đang hướng lên tích cực, cho thấy đà tăng đang mạnh dần lên, mở ra cơ hội cho chỉ số chinh phục ngưỡng 1.255 điểm (Fib 127.2) và xa hơn là ngưỡng tâm lý 1.300 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với đường MA20 hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi vẫn tiếp diễn và chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 300 điểm.

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng tăng khá tích cực. Do đó, PHS duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng khả quan và đang hút được dòng tiền mạnh.

VN-Index rung lắc kiểm tra lại vùng 1.245-1.250

Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì tăng trưởng với hỗ trợ gần nhất là vùng 1.245 -, hỗ trợ tiếp theo 1.225-1.230 tương ứng vùng giá trung bình của cổ phiếu T 3 vẫn duy trì khả năng sinh lợi theo VN-Index. Xu hướng trung dài hạn duy trì tăng trưởng với vùng hỗ trợ tâm lý và là vùng đỉnh lịch sử 1.200-1.211 đã vượt qua.

Ngắn hạn sau khi VN-Index vượt được đỉnh cũ 1.245-1.246, đồng thời hiện tượng nghẽn lệnh phần nào được xử lý, dẫn đến tâm lý thị trường sẽ bắt đầu hưng phấn hơn và sẽ đi vào vùng quá mua ngắn trung hạn trong những phiên tiếp theo.

Dự kiến trong phiên tiếp theo VN-Index rung lắc kiểm tra lại vùng 1.245-1.250 với lực cầu sẽ tiếp tục gia tăng vào nhiều mã khác và hướng đến mục tiêu ngắn hạn tiếp theo 1.260-1.280. Hiện tại các vị thế nắm giữ cổ phiếu theo xu hướng tăng trưởng vẫn được khuyến nghị cho đến khi VN-Index thay đổi xu hướng hoặc mất vùng hỗ trợ 1.200-1.211.

Duy trì được đà tăng điểm

Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Với việc thiết lập đỉnh lịch sử mới, các tín hiệu kỹ thuật Tích cực của xu hướng ngắn và trung hạn của những VN-Index, VN30, VNMidcap và VNSmallcap đã được củng cố. Chỉ số HNXIndex cũng sẽ củng cổ được đà tăng nếu sớm vượt qua mốc tâm lý tại 300 điểm.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là VN-Index có thể sẽ duy trì được đà tăng điểm với ngưỡng hỗ trợ MA5 ngày tại 1.246 điểm sẽ đóng vai trò thúc đẩy lực cầu ở vùng giá thấp.

Theo đó, VN-Index có thể hướng lên ngưỡng kháng cự tiếp theo, xác định bởi dải Fibonacci nằm quanh khu vực 1.280 điểm trước khi xuất hiện sự giằng co mạnh tại đây, khi mà thanh khoản của thị trường đã xác lập một kỷ lục mới. Việc gia tăng trở lại tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn được VCSC khuyến nghị xem xét với ngưỡng dừng lỗ hiện tại nằm ở mốc 1.230 điểm của VN-Index.

Xu thế chung vẫn tiếp tục hướng lên với vùng cản cần lưu ý là 1.300 điểm

Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

VN-Index tăng điểm và vượt nhẹ mức 1250 điểm. Chỉ báo kỹ thuật MACD vẫn dần hướng lên và RSI hồi phục trở lại. Sau tín hiệu ổn định cung cầu trong phiên trước, VN-Index đã dần tăng trở lại và lấy lại vị thế tích cực. Thanh khoản giao dịch gia tăng trong phiên hôm nay cho thấy chỉ số có nỗ lực tăng điểm.

Với tín hiệu hiện tại, có thể VN-Index sẽ tranh chấp nhưng xu thế chung vẫn tiếp tục hướng lên với vùng cản cần lưu ý là 1.300 điểm.

HNX-Index nới rộng mức tăng điểm sau 4 phiên lưỡng lự. Chỉ báo kỹ thuật MACD lùi bước nhẹ, RSI hồi phục nhưng vẫn thận trọng. HNX-Index vẫn diễn biến theo chiều hướng tăng điểm nhưng các chỉ báo kỹ thuật có sự thận trọng. cho thấy động lực tăng của chỉ số không còn mạnh như trước và có khả năng sẽ gặp khó khăn tại vùng cản 300 điểm.

Khuyến nghị: VN-Index đã lấy lại vị thế tích cực sau khi vượt nhẹ mức 1.250 điểm và có nỗ lực tăng giá. Có thể sẽ có tranh chấp nhưng xu thế chung của thị trường vẫn tiếp tục hướng lên với vùng cản cần lưu ý là 1.300 điểm. Do vậy, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục chiến lược và chờ đánh giá lại danh mục tại vùng cản 1300 điểm hoặc khi thị trường có tín hiệu cản cụ thể.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BÌNH AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement