Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 12/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

12/05/2021 00:21

Theo KBSV, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang được duy trì và chỉ số có thể nhận được lực đỡ sớm ở vùng hỗ trợ quanh 1.240.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC  X
KBSV  X
PHSX  
SHS X 
VCSC X 
VDSC  X

VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.250 – 1.255 điểm ở kịch bản tiêu cực

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài dạng ‘Shooting star’ tại vùng kháng cự 1.260 – 1.270 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế.

Do đó,AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.250 – 1.255 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.240 – 1.245 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.260 – 1.265 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.270 – 1.275 điểm.

Đối mặt với rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index tiếp tục xu hướng tăng điểm trong nửa đầu phiên giao dịch trước khi gặp áp lực bán mạnh và sụt giảm về cuối phiên. Với việc chịu ảnh hưởng sớm bởi vùng đỉnh cũ quanh 1.280, mẫu nến đảo chiều tiêu cực khiến chỉ số đối mặt với rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang được duy trì và chỉ số có thể nhận được lực đỡ sớm ở vùng hỗ trợ quanh 1.240. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục chỉ ưu tiên cho các vị thế ngắn hạn, nắm giữ 1 phần nhỏ và trading quay vòng phần còn lại - bán theo kỳ vọng khi vượt đỉnh và mua khi điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Vẫn giữ được xu hướng tăng

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số giữ vững mức đóng cửa trên MA5 và 20, cùng với DI nới rộng khoản cách lên phía trên so với –DI cho thấy xu hướng tăng vẫn tiếp diễn, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ là một phiên rung lắc kỹ thuật nhằm củng cố lại đà tăng. Chỉ số có thể sớm đi lên trở lại và hướng tới vùng đỉnh cũ quanh 1.280 – 1.285 điểm.

HNX-Index diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên giảm điểm trở lại nhưng vẫn được hỗ trợ mạnh mẽ bởi MA50, cùng với chỉ số đang vận động với các nến thân nhỏ cô đặc quanh vùng hỗ trợ, cho thấy chỉ số có thể đang tạo nền ổn định trở lại và có thể sớm hướng lên thử thách lại ngưỡng kháng cự 286 điểm (MA20).

Nhìn chung, thị trường vẫn giữ được xu hướng tăng với phiên giảm điểm 11/5 có thể chỉ mang tính rung lắc kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang hướng được dòng tiền mạnh.

Giằng co và rung lắc 

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Do thị trường đóng cửa phiên hôm nay tiếp tục nằm trên ngưỡng 1.250 điểm nên xác suất để thị trường nối dài sóng tăng 5 lên ngưỡng 1.325 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4) được đánh giá là ngang bằng so với khả năng thị trường bước vào sóng điều chỉnh a với target gần nhất quanh 1.140 điểm (fibonacc retracement 50% sóng tăng 5).

Theo đó, trong phiên giao dịch tiếp theo 12/5, thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc khi mà bên ủng hộ sóng tăng 5 và bên ủng hộ sóng điều chỉnh a gặp nhau tại vùng giá hiện tại. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.245 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.210 điểm (MA50). Nếu mất các ngưỡng này thì tình hình sẽ trở nên tiêu cực hơn

Giảm vào phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dù giảm điểm nhưng tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 vẫn duy trì ở mức Tích cực. Trong khi đó, VNMidcap, VNSmallcap đang có trạng thái kỹ thuật Trung tính còn HNXIndex duy trì tín hiệu tiêu cực.

Dự báo vào ngày mai, việc thị trường đảo chiều giảm vào cuối ngày có thể tạo ra quán tính giảm cho VN-Index, VN30 vào phiên sáng. Theo đó, VN-Index có thể sẽ kiểm định lịch cầu quanh hỗ trợ MA5 tại 1.255 điểm hoặc thấp hơn là quanh đường MA10, MA20 tại 1.245 điểm.

Nếu lực cầu có thể mạnh dần lên và chiếm ưu thế trở lại so với lực bán ra giúp VN-Index đóng cửa trên mốc 1.255 điểm, chỉ số này sẽ có cơ hội kiểm định lại kháng cự tại 1.268 điểm.

Ngược lại, nếu VN-Index đánh mất hỗ trợ tại 1.245 điểm khi đóng cửa, chỉ số này có thể sẽ kéo dài đà giảm ở các phiên sau đó với hỗ trợ tại vùng 1.210-1.215 điểm. Ở kịch bản này, những VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index sẽ thử thách hỗ trợ trung hạn MA50 ngày ở khá gần.

VN-Index sẽ tạm lùi bước

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đảo chiều giảm nhẹ. Chỉ báo kỹ thuật MACD hồi phục nhẹ, RSI điều chỉnh nhẹ. VN-Index tăng điểm bất thành trước áp lực chốt lời ngắn hạn. Hiện tại, áp lực chưa lớn, thể hiện qua thanh khoản giảm so với 2 phiên trước, nhưng ít nhiều sẽ gây khó khăn cho chỉ số trong phiên giao dịch tiếp theo. Dự kiến, VN-Index sẽ tạm lùi bước nhưng có khả năng sẽ được hỗ trợ tại vùng 1245-1250 điểm và hồi phục trở lại.

HNX-Index vẫn đang lưỡng lự. Chỉ báo kỹ thuật MACD chạm mức cân bằng 0, RSI điều chỉnh nhẹ. HNX-Index vẫn đang lưỡng lự thăm dò động thái dòng tiền. Hiện tại, tín hiệu khá cân bằng nên tạm thời khó xác định xu hướng, cần chờ tín hiệu thoát vùng thăm do theo hướng nào.

Khuyến nghị: VN-Index đang chịu áp lực chốt lời ngắn hạn. Hiện tại áp lực chưa lớn nhưng ít nhiều sẽ gây khó khăn cho chỉ số. Dự kiến, thị trường sẽ tạm lùi bước nhưng có khả năng sẽ được hỗ trợ tại vùng 1.245-1.250 điểm và hồi phục trở lại.

Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát động thái giao dịch của thị trường tại vùng hỗ trợ, ngoài ra vẫn có thể tìm kiếm cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt sau nền tích lũy.

* Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement