Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Ngân hàng Đông Á nói gì về việc nhân viên thao túng cổ phiếu VAT

Chứng khoán

14/05/2019 06:50

Ông Giang thực hiện việc thao túng cổ phiếu VAT với tư cách là nhà đầu tư, hoàn toàn không phải với vai trò là nhân viên môi giới của DASE.

Công ty TNHH MTV Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DASE) vừa có thông tin phản hồi về hành vi thao túng giá của ông Chu Trường Giang đối với cổ phiếu VAT là hành vi cá nhân và diễn ra hoàn toàn bên ngoài hoạt động của DASE.

Theo DASE, Ủy ban chứng khoán Nhà nước ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Chu Trường Giang, nguyên nhân viên môi giới DASE chi nhánh Hà Nội là do hành vi thao túng giá chứng khoán diễn ra trong năm 2016.

Ông Chu Trường Giang đã thôi việc tại DASE từ đầu năm 2017 và các hoạt động liên quan đến giao dịch cổ phiếu của Công ty Cổ phần Viễn thông Vạn Xuân (VAT) được ông Giang thực hiện với tư cách là nhà đầu tư, hoàn toàn không phải với vai trò là nhân viên môi giới của DASE. Cụ thể, trong số 43 tài khoản mà Ủy ban chứng khoán Nhà nước đề cập chỉ có 3 tài khoản mở tại DASE.

Công ty TNHH MTV Chứng khoán Ngân hàng Đông Á nói rằng, ông Giang thực hiện việc thao túng cổ phiếu VAT với tư cách là nhà đầu tư.
Công ty TNHH MTV Chứng khoán Ngân hàng Đông Á nói rằng, ông Giang thực hiện việc thao túng cổ phiếu VAT với tư cách là nhà đầu tư.

Ban lãnh đạo DASE đã thông báo thông tin chính thức đến tất cả các đối tác, khách hàng và khẳng định mọi hoạt động kinh doanh tại DASE vẫn diễn ra bình thường.

Việc thao túng giá chứng khoán, cụ thể là cổ phiếu VAT như quyết định của Ủy ban chứng khoán Nhà nước là hành vi cá nhân của ông Chu Trường Giang và diễn ra hoàn toàn bên ngoài hoạt động DASE.

Hiện nay DASE đang quản lý hơn 25.000 tài khoản khách hàng giao dịch chứng khoán với việc tách bạch quản lý tiền tại ngân hàng. Đối với hoạt động tư vấn dịch vụ ngân hàng đầu tư DAS có gần 1.000 doanh nghiệp khách hàng trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, ngày 10/5, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Chu Trường Giang.

Cụ thể, ông Chu Trường Giang, nguyên nhân viên môi giới Công ty TNHH MTV Chứng khoán Ngân hàng Đông Á đã sử dụng 43 tài khoản để liên tục mua bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu của Công ty Cổ phần Viễn thông Vạn Xuân (VAT). 

Theo đó, ông đã bị phạt 600 triệu đồng. Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán số lợi bất hợp pháp từ việc thực hiện hành vi vi phạm cho thấy không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của ông Giang nên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thu hồi chứng chỉ hành nghề Môi giới chứng khoán.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement