Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ trỗi dậy sau đợt bán tháo, Dow Jones tăng 300 điểm

Chứng khoán

29/01/2021 08:22

Chứng khoán Mỹ tăng vọt vào hôm 28/1, phục hồi sau đợt bán tháo mạnh ở Phố Wall trong phiên trước đó.

Kết phiên giao dịch ngày 28/1, chỉ số S&P 500 tăng 0,98%, trong khi chỉ số Dow Jones tăng 300,19 điểm, tương đương 0,99%, được thúc đẩy bởi Disney, Intel và American Express. Nasdaq Composite nặng về công nghệ tăng 0,5%.

Tất cả 11 ngành thuộc S&P 500 đóng cửa với sắc xanh trong bối cảnh thị trường tăng điểm. Tài chính và nguyên vật liệu tăng lần lượt 1,9% và 1,8%. Các ngành công nghiệp và chăm sóc sức khỏe cũng dẫn đầu mức tăng mạnh.

Thị trường đã sụt giảm mạnh trong phiên trước đó, với S&P 500 và Dow đều công bố mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 10. Vì sự điên cuồng mua đầu cơ vào các cổ phiếu thiếu hụt khiến các nhà đầu tư phải lo lắng. 

Một số người lo ngại rằng, các quỹ đầu cơ có thể buộc phải giảm lượng vốn sở hữu để huy động tiền mặt. Những người khác gọi đó là dấu hiệu của bong bóng đang hình thành trên thị trường.

chung-khoan-31122020.jpg
Dow tăng 300 điểm khi thị trường đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ sau đợt bán tháo lớn nhất trong 3 tháng.

Cổ phiếu của nhà bán lẻ trò chơi điện tử truyền thống GameStop (GME) và AMC Entertainment (AMC), đã giảm mạnh vào hôm 28/1, sau khi các công ty môi giới như Interactive Brokers và Robinhood thực hiện các bước để hạn chế giao dịch ở những cái tên bị thiếu hụt nhiều.

Cụ thể, GameStop đã giảm 44% trong bối cảnh nhiều giao dịch bị tạm dừng, cắt giảm mức tăng lớn trong tuần xuống còn 197%. AMC Entertainment giảm 56% sau khi tăng vọt 300% trong phiên trước. Bed Bath & Beyond giảm 36%.

Trước đó, cổ phiếu của GameStop đã tăng hơn 900% chỉ trong tháng 1, khi các nhà giao dịch tiếp tục thúc đẩy nhau để mua cổ phiếu, tạo ra một đợt khống chế lớn. 

Theo FactSet, cổ phiếu này vẫn là cái tên bị bán khống nhiều nhất trên thị trường với 120% số cổ phiếu lưu hành được bán khống.

Trong phiên hôm 27/1, khối lượng giao dịch bùng nổ với 23,7 tỷ cổ phiếu được trao tay, đánh dấu ngày giao dịch nặng nhất kể từ ít nhất năm 2007. Cụ thể, khối lượng quyền chọn mua cổ phiếu của Mỹ đạt mức kỷ lục 24,5 tỷ cổ phiếu và 57,1 triệu hợp đồng, theo Piper Sandler.

Cổ phiếu của American Airlines tăng 9,3% sau khi hãng này công bố kết quả kinh doanh quý IV/2020 vô cùng thành công. Việc mua khống cũng góp phần vào mức tăng, do các quỹ đầu cơ và những người bán khống khác đổ xô mua cổ phiếu để cắt lỗ. American Airlines là hãng hàng không Mỹ bị thiếu hụt nhiều nhất, theo FactSet.

Trong khi đó, Apple đã đạt doanh thu kỷ lục với 111,4 tỷ USD trong báo cáo thu nhập hàng quý. Doanh số bán hàng cho mọi danh mục sản phẩm đều tăng điểm phần trăm với hai chữ số. Tuy nhiên, cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ giảm 3,5%.

Tesla đã giảm 3,3% sau khi nhà sản xuất ô tô điện công bố thu nhập kém hơn mong đợi trong quý gần nhất. Công ty cho biết, họ dự kiến ​​tăng trưởng giao hàng trung bình hàng năm là 50% trong tương lai.

Về mặt dữ liệu, tổng sản phẩm quốc nội tăng với tốc độ 4% trong quý IV, thấp hơn một chút so với kỳ vọng 4,3% từ các nhà kinh tế do Dow Jones khảo sát.

Số lượng người nộp đơn lần đầu tiên để nhận trợ cấp thất nghiệp tăng ít hơn dự kiến ​​vào tuần trước. Theo báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ, tổng số đơn xin thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 23/1 là 847.000 đơn. Các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones đã dự đoán con số này là 875.000.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement