Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trước báo cáo thu nhập của các 'đại gia' bán lẻ

Chứng khoán

17/08/2021 08:23

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones và chỉ số S&P 500 tăng vào hôm 16/8, trước khi báo cáo thu nhập của các nhà bán lẻ lớn được công bố trong tuần này.

Sau khi giảm nhẹ vào đầu phiên, chỉ số S&P 500 tăng hơn 0,2% lên 4.479,71 khi kết phiên 16/8. Chỉ số Dow tăng 110,02 điểm, tương đương 0,3% lên 35.625,40. Nasdaq Composite giảm khoảng 0,2% xuống 14.793,76.

Cổ phiếu bán lẻ nhích cao hơn trước báo cáo thu nhập hàng quý từ các công ty lớn. Home Depot và Walmart lần lượt tăng 1,1% và 0,8% trước báo cáo hôm thứ Ba. Target và Lowe đều tăng cao hơn so với báo cáo dự kiến ​​vào thứ Tư.

Các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đã giảm vào đầu ngày thứ Hai trong bối cảnh lo ngại tăng trưởng toàn cầu chậm lại, với sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc bị tụt hậu và giá dầu giảm.

ckm6.jpg
Dow, S&P 500 đóng cửa ở mức cao trước các báo cáo thu nhập bán lẻ lớn.

Dữ liệu cho thấy kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn dự kiến. Doanh số bán lẻ của Trung Quốc tăng 8,5% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức dự báo 11,5% từ các nhà kinh tế do Reuters thăm dò. 

Doanh số bán hàng trực tuyến chỉ tăng 4,4% trong tháng. Về khu vực sản xuất trong nước, sản xuất công nghiệp tăng 6,4%, thấp hơn mức ước tính đồng thuận 7,8%.

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc ghi nhận tác động từ lũ lụt trong nước và COVID-19, cho biết “sự phục hồi kinh tế của nước này vẫn chưa ổn định và không đồng đều”.

Giá dầu giảm sau khi dữ liệu kinh tế Trung Quốc được công bố. Giá dầu thô kỳ hạn trung gian Tây Texas giảm, gây áp lực lên các tên tuổi năng lượng. Occidental Petroleum đóng cửa giảm hơn 3,8%, trong khi Exxon Mobil và Chevron đều giảm hơn 1%.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm xuống 1,26% vào chiều thứ Hai, khi các nhà đầu tư lo lắng về tăng trưởng toàn cầu. Lợi tức trái phiếu giảm khi giá của chúng tăng lên.

Cổ phiếu ngân hàng có xu hướng giảm khi lợi suất kỳ hạn 10 năm giảm. Bank of America giảm 0,8%, JPMorgan giảm 0,6% và Goldman Sachs giảm gần 0,6%.

Cổ phiếu của Tesla đã giảm 4,3% sau khi Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia công bố một cuộc điều tra chính thức đối với hệ thống lái xe tự động của nhà sản xuất xe điện này.

Cổ phiếu của Moderna, vốn tăng hơn 250% trong năm nay, đóng cửa giảm hơn 4%.

Chứng khoán Mỹ cũng giảm trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ngày càng ủng hộ việc giảm lượng mua trái phiếu vào tháng 9 và bắt đầu giảm mua sau đó. 

Các cuộc phỏng vấn với các quan chức ngân hàng trung ương, cùng với các bình luận công khai của họ, cho thấy sự ủng hộ ngày càng tăng đối với thời hạn giảm lượng mua nhanh hơn so với dự kiến ​​của thị trường một tháng trước.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement