Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục vào đầu tuần

Chứng khoán

26/10/2021 07:05

Chứng khoán Mỹ tăng điểm hôm 25/10, với S&P 500 và Dow Jones đóng cửa ở mức cao kỷ lục.

Kết phiên giao dịch ngày 25/10, chỉ số S&P 500 tăng 21,58 điểm, tương đương 0,5% lên 4566,48. Chỉ số Dow Jones tăng 64,13 điểm, tương đương 0,2%, lên 35741,15. Nasdaq cộng thêm 136,51 điểm, tương đương 0,9%, lên 15226,71.

Thu nhập mạnh mẽ từ các ngân hàng, công ty tiêu dùng và nhà sản xuất đã xoa dịu lo ngại của các nhà đầu tư về lạm phát cao hơn và tình trạng thiếu lao động. Giờ đây, mọi con mắt đều đổ dồn vào cổ phiếu công nghệ, những cổ phiếu có tỷ trọng gần 30% trong S&P 500.

ckm25-10.jpg

Cổ phiếu Facebook đã tăng vọt trong giao dịch sau giờ làm việc sau khi công ty báo cáo thu nhập vào chiều thứ Hai. Microsoft, Twitter và Alphabet - công ty mẹ của Google, dự kiến ​​sẽ báo cáo thu nhập vào thứ Ba. Apple và Amazon dự kiến ​​sẽ báo cáo vào cuối tuần. 

Eric Mintz, đồng quản lý danh mục đầu tư tại Eagle Asset Management, cho biết: “Không nghi ngờ gì nữa, công nghệ là lĩnh vực quan trọng nhất đối với S&P nói chung. Tôi thường kỳ vọng thu nhập từ lĩnh vực công nghệ sẽ cao”.

Cổ phiếu của PayPal tăng 6,48 USD, tương đương 2,7%, lên 246,88 USD sau khi thông báo sẽ không theo đuổi việc tiếp quản Pinterest. Các báo cáo tuần trước về một thỏa thuận tiềm năng đã khiến cổ phiếu của PayPal giảm. Cổ phiếu Pinterest giảm 7,38 USD, tương đương 13%, xuống 50,68 USD. 

Cổ phiếu Tesla tăng 115,18 USD, tương đương 13%, lên 1.024,86 USD, đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại. Vốn hóa thị trường của Tesla lần đầu tiên vượt lên trên 1.000 tỷ USD và công ty đã vượt qua Facebook để trở thành công ty lớn thứ năm của Mỹ tính theo vốn hóa thị trường. 

Ngoài cổ phiếu công nghệ, các nhà đầu tư đang quan tâm đến việc các ngân hàng sẽ phản ứng thế nào với giá cả tăng. Họ đang chờ đợi bình luận từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, cả hai đều có các cuộc họp dự kiến ​​trong tuần này. 

Cục Dự trữ Liên bang đã báo hiệu khả năng tăng lãi suất vào năm tới và các quan chức có thể bắt đầu thu hẹp lại các biện pháp kích thích thời đại dịch tại cuộc họp vào tháng 11.

Các nhà quản lý tiền tệ cũng đang theo dõi chặt chẽ cuộc đàm phán giữa các nhà lập pháp Hoa Kỳ về số phận của gói chi tiêu chính sách xã hội của Tổng thống Joe Biden. 

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết hôm Chủ nhật rằng, bà lạc quan về một thỏa thuận có thể đạt được trong tuần này về khuôn khổ luật pháp và một cuộc bỏ phiếu về dự luật tài trợ cơ sở hạ tầng riêng biệt. 

tesla.jpg
Cổ phiếu của Tesla tăng 13% sau khi Hertz cho biết họ đã đặt hàng 100.000 xe từ Tesla. Ảnh: Reuters

Lợi tức trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm xuống còn 1,634%. Lợi tức chuyển động nghịch với giá trái phiếu.

Dầu thô Brent, tiêu chuẩn dầu toàn cầu, tăng 46 cent/thùng, tương đương 0,5%, lên 85,99 USD, giá trị thanh toán cao nhất trong ba năm qua.

Ở nước ngoài, Stoxx Europe 600 toàn lục địa ít biến động. Cổ phiếu của HSBC tăng sau khi báo cáo lợi nhuận quý III tăng vọt và cho biết sẽ chi tới 2 tỷ USD cho việc mua lại cổ phiếu.

Volvo Cars đã cắt giảm quy mô niêm yết trên thị trường chứng khoán Stockholm và định giá cổ phiếu của mình ở mức thấp nhất trong phạm vi đề xuất.

Điều này cho thấy Volvo đã phải vật lộn để thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Hơn nữa, công ty cũng đã lùi kế hoạch ra mắt sang thứ Sáu.

Ở châu Á, các điểm chuẩn chính biến động trái chiều. Chỉ số Shanghai Composite tăng 0,8%, trong khi Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,7%. Cổ phiếu của Panasonic tăng sau khi công ty Nhật Bản cho biết, họ đang sản xuất một loại pin lithium-ion mạnh hơn và dự kiến ​​sẽ cung cấp cho Tesla.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement