Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chững khoán Mỹ tăng điểm nhờ thúc đẩy nền kinh tế phục hồi

Chứng khoán

28/05/2020 08:03

Việc giới chức Mỹ có thể sẽ tiếp tục tung ra các gói kích thích mới để thúc đẩy nền kinh tế phục hồi đã khiến chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 27/5.

Theo CNBC, đến nay toàn bộ 50 bang của Mỹ đã mở cửa lại hoạt động kinh tế theo nhiều mức độ khác nhau.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, kết thúc phiên giao dịch, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 547 điểm, tương đương 2,2%, một phần các cổ phiếu của American Express, Goldman Sachs và JPMorgan Chase đồng loạt tăng hơn 5%. 

Chững khoán Mỹ tăng điểm nhờ thúc đẩy nền kinh tế phục hồi

Chỉ số S&P 500 tăng 1,5% lên 3.036 điểm dù có lúc rơi xuống sắc đỏ. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 3 chỉ số này kết phiên trên đường trung bình trượt 200 ngày (MA200). Chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 0,8% lên 9.412 điểm.

Tuy hồi phục mạnh trong thời gian qua nhưng Dow Jones vẫn giảm hơn 10% so với đầu năm 2020, S&P 500 cũng còn giảm 6%. Riêng Nasdaq tăng 4% trong năm nay nhờ diễn biến tích cực của cổ phiếu công nghệ.

Trong khi đó, cổ phiếu của Amazon giảm 0,5%; cổ phiếu Moderna giảm 11%; cổ phiếu Inovio Pharmarceuticals giảm 9,6%; cổ phiếu Netflix chật vật phục hồi sau khi giảm ở đầu phiên giao dịch; trong khi cổ phiếu của các công ty công nghệ sinh học cũng giảm mạnh, bất chấp những tín hiệu lạc quan trong công tác nghiên cứu vắcxin phòng COVID-19.

Được biết, hiện Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ đang cân nhắc đưa ra thêm các biện pháp kích thích để giảm bớt tác động của tình trạng thất nghiệp cao. Một trong số này là việc cung cấp các ưu đãi bằng tiền mặt để khuyến khích những người mất việc đi làm trở lại.

(Nguồn: TTXVN/KT&TD)

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement