Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ quay trở lại đà tăng kỷ lục

Chứng khoán

20/12/2019 08:45

Chứng khoán Mỹ hôm nay 20/12 có phiên tăng mạnh lên đỉnh mới, sau khi có tin tức cả Mỹ-Trung sẽ ký thỏa thuận thương mại vào tháng 1/2020.

Theo tin từ Reuters, chỉ số S&P 500 lập kỷ lục nội phiên lần thứ 6 liên tiếp, chuỗi dài nhất kể từ tháng 1/2018, trong khi chỉ số Nasdaq có phiên tăng thứ 7 liên tiếp. Cả S&P 500, Nasdaq và Dow Jones cùng chốt phiên với mức điểm đóng cửa cao chưa từng thấy, sau khi S&P 500 và Dow Jones quay đầu giảm nhẹ trong phiên ngày thứ Tư.

Lúc đóng cửa, Dow Jones tăng 0,49%, đạt 28.376,96 diểm. S&P 500 tăng 0,45%, đạt 3.205,37 điểm. Nasdaq tăng 0,67%, đạt 8.887,22 điểm.

Cổ phiếu Micron tăng 2,8% sau khi hãng sản xuất con chip này lạc quan về khả năng hồi phục doanh thu và lợi nhuận trong 2020. Micron cho biết đã nhận được giấy phép từ Chính phủ Mỹ cho phép hãng cung cấp một số sản phẩm cho đối tác Trung Quốc Huawei.

Cổ phiếu Cisco Systems tăng 2,7% sau khi Barclays nâng hạng đánh giá cổ phiếu công ty thiết bị mạng này.

Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ - Ảnh: Reuters.
Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ - Ảnh: Reuters.

Trên sàn NYSE, số mã cổ phiếu tăng giá nhiều gấp 1,63 lần số mã giảm. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ tương ứng là 1,39 lần. Có 7,08 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng thành công, so với mức bình quân 6,91 tỷ cổ phiếu mỗi phiên của 20 ngày giao dịch gần nhất.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC hôm qua, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết thỏa thuận thương mại sơ bộ Mỹ - Trung Quốc đã được ghi lại bằng văn bản và dịch ra. Cả hai sẽ không đàm phán lại và sẽ ký kết vào đầu tháng 1. Thông báo này khiến thị trường thêm lạc quan. Chứng khoán Mỹ tăng từ cuối tuần trước, sau tin tức hai nước đạt thỏa thuận.

Nó cũng xoa dịu phần nào lo ngại rằng cả Mỹ và Trung Quốc có thể một lần nữa không hoàn tất được thỏa thuận. "Từ giờ đến khi thực sự ký kết sẽ còn một vài bất ổn. Tuy nhiên, nhờ các bình luận tích cực từ cả Bắc Kinh và Washington, việc ký kết có lẽ sắp diễn ra rồi", Quincy Krosby – chiến lược gia thị trường tại Prudential Financial nhận xét.

Một nhân tố nữa giúp hỗ trợ tâm lý lạc quan của thị trường trong phiên này là những thông tin khả quan về sức khỏe nền kinh tế và thị trường việc làm của Mỹ. Số liệu công bố ngày thứ Năm cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần trước đã giảm xuống từ mức cao nhất trong 2 năm thiết lập trong tuần trước đó.

Thị trường hầu như không lo ngại gì về việc Hạ viện Mỹ luận tội ông Trump. Giới đầu tư tin chắc sẽ không có chuyện Thượng viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát phế truất Tổng thống.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement