Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ kết thúc tuần trong sắc đỏ

Chứng khoán

18/12/2021 07:11

Chứng khoán Mỹ đã kết thúc tuần tuần vào ngày thứ Sáu (17/12) trong sắc đỏ khi lực bán gia tăng vào cuối phiên trong bối cảnh các cổ phiếu trong lĩnh vực tài chính và năng lượng chịu nhiều áp lực phải giảm giá.
news

S&;P 500 đã giảm 1%, Dow Jones Industrial Average giảm 1,5%, tương đương 532 điểm, NASDAQ giảm 0,07%.

619eb1527cfab4045cf34a28_o_u_v2.jpg
Chứng khoán Mỹ kết thúc tuần trong sắc đỏ.

Các cổ phiếu trong lĩnh vực tài chính, chủ yếu là cổ phiếu ngân hàng, đã giảm 2% khi lợi suất trái phiếu 10 năm tiếp tục giảm xuống dưới 1,4% do lo ngại về tác động của biến thể Omicron.

Wells Fargo (NYSE: WFC), People’s United Financial (NASDAQ: PBCT) và Goldman Sachs (NYSE: GS) nằm trong số những cổ phiếu giảm mạnh nhất, với mức giảm cuối ngày là 4%.

Cổ phiếu trong lĩnh vực năng lượng giảm khoảng 1% khi các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá mối đe dọa của biến thể Omicron đối với nhu cầu năng lượng toàn cầu.

Cổ phiếu công nghiệp cũng ở tình trạng bán tháo, đặc biệt là trong các lĩnh vực có tính chu kỳ. Chỉ có cổ phiếu của FedEx (NYSE: FDX) là tăng mạnh sau khi báo cáo kết quả hàng quý cho thấy lợi nhuận khả quan.

Báo cáo của FexEx cho thấy cổ phiếu của công ty này tốt hơn mong đợi, nó đã tăng 4,83 USD/cổ phiếu do phí vận chuyển cao hơn và điều này đã giúp bù đắp chi phí tăng mạnh trong quý tài chính thứ hai.

“FDX đã báo cáo kết quả tài chính quý 2 tốt hơn những dự báo tiêu cực trước đó và điều này đã giúp công ty có được kết quả tốt cho cả năm”, Deutsche Bank cho biết và nâng mục tiêu giá FedEx lên 310 USD từ 299 USD.

Trong khi đó cổ phiếu Big Tech tiếp tục giảm sụt giảm bởi sự sa sút của Apple (NASDAQ: AAPL), Google (NASDAQ: GOOGL) và Microsoft (NASDAQ: MSFT) do các nhà đầu tư đánh giá lại sự mức độ quan tâm của họ đối với các lĩnh vực này.

Trong lĩnh vực này, chỉ có Facebook (NASDAQ: FB) và Amazon (NASDAQ: AMZN) là thoát khỏi vòng xoáy bán tháo.

Chăm sóc sức khỏe là một trong số ít lĩnh vực tăng điểm do Công ty thông tin và chăm sóc sức khỏe Cerner phục hồi, điều này đã bù đắp cho sự yếu kém của Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) và Eli Lilly & Company.

Cổ phiếu của Cerner (NASDAQ: CERN) đã tăng hơn 12% sau khi tờ Wall Street Journal báo cáo rằng công ty đang đàm phán về việc bán các cổ phiếu tiềm năng cho Oracle (NYSE: ORCL).

Johnson & Johnson đã giảm 2,8% sau khi một ban cố vấn cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ bỏ phiếu khuyến nghị sử dụng vaccine của Pfizer và Moderna thay vì vắc xin của Johnson & Johnson.

CDC Mỹ đưa ra dữ liệu mới cho thấy nguy cơ đông máu do vaccine JNJ tăng lên.

Eli Lilly (NYSE: LLY) đã giảm 4% trong bối cảnh Cơ quan quản lý thuốc của Liên minh Châu Âu vào thứ Sáu đã từ chối thuốc chữa bệnh Alzheimer của Biogen (NASDAQ: BIIB), Aduhelm.

Trong một thông tin khác, General Motors (NYSE: GM) đã giảm hơn 5% sau khi Dan Ammann, Giám đốc điều hành của bộ phận kinh doanh xe tự hành Cruise, được cho là rời công ty.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ