Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh, Dow ghi nhận ngày thua lỗ thứ ba liên tiếp

Chứng khoán

10/06/2021 08:11

Chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày 9/6 gần mức thấp nhất, khi thị trường tiếp tục vật lộn để thoát ra khỏi biên độ hẹp.

Kết phiên giao dịch ngày 9/6, chỉ số Dow Jones giảm 152,68 điểm, tương đương 0,4%, xuống 34.447,14, ghi nhận ngày tiêu cực thứ ba liên tiếp. Chỉ số S&P 500 giảm 0,2% xuống 4.219,55. Nasdaq Composite cũng giảm khoảng 0,1% xuống 13.911,75.

Công nghiệp và tài chính là hai ngành giảm điểm nhiều nhất trong số 11 lĩnh vực thuộc S&P 500, kéo thị trường rộng lớn hơn đi xuống.

Sự hấp dẫn của cổ phiếu meme tiếp tục tăng vào thứ Tư khi các nhà giao dịch tập trung vào cổ phiếu Nhiên liệu Năng lượng sạch, đẩy nó tăng hơn 31%. Clover Heath, tăng hơn 85% trong phiên trước, đã giảm 23% vào thứ Tư.

ckm3.jpg
Dow kết thúc phiên giảm 150 điểm, ghi nhận ngày thua lỗ thứ ba liên tiếp.

Tuy nhiên, nhiều người ở Phố Wall tin rằng các cổ phiếu meme mới nổi không có nhiều ảnh hưởng đến thị trường, như cơn sốt giao dịch GameStop đã từng bùng nổ vào tháng 1.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi các thông tin tiếp theo về lạm phát để đánh giá thị trường.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, cho biết trong một lưu ý: “Chứng khoán Mỹ phần lớn đã bị mắc kẹt trong một phạm vi kể từ giữa tháng 4 và dường như không có khả năng bứt phá sớm. Các nhà đầu tư muốn xem áp lực giá nóng tăng lên như thế nào và mức độ giảm giá của chứng khoán sẽ xảy ra như thế nào khi Fed bắt đầu thay đổi các chính sách”.

Chỉ số giá tiêu dùng cho tháng 5 sẽ được công bố vào thứ Năm. Các nhà kinh tế đang kỳ vọng chỉ số CPI sẽ tăng 4,7% so với một năm trước đó, theo Dow Jones. Trong tháng 4, chỉ số CPI tăng 4,2% hàng năm, ghi nhận mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2008.

Về mặt dữ liệu, việc làm trong tháng 4 tăng vọt lên mức cao kỷ lục mới, với 9,3 triệu vị trí tuyển dụng trực tuyến trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement