Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ giảm khi ghi nhận kết quả kinh tế hỗn hợp

Chứng khoán

17/09/2021 08:27

Chỉ số Dow Jones đã tăng trở lại từ mức thấp nhất trong ngày, nhưng đã giảm khi kết phiên giao dịch 16/9. Các nhà đầu tư đang cân nhắc các tín hiệu trái chiều trong dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ.

Kết phiên giao dịch ngày 16/9, chỉ số Dow Jones giảm 63,07 điểm, tương đương 0,2%, ở mức 34,751,32 sau khi giảm đến 274 điểm trước đó trong phiên. S&P 500 giảm gần 0,2% xuống 4.473,75. Nasdaq Composite đã đi ngược xu hướng và tăng 0,1% để đóng cửa ở mức 15.181,92.

Các nhà đầu tư đã tìm hiểu các kết quả kinh tế hỗn hợp được công bố hôm thứ Năm.

Doanh số bán lẻ tháng 8 đã gây bất ngờ cho thị trường và tăng 0,7% so với tháng trước, theo báo cáo từ Cục điều tra dân số. Trong khi đó, các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones dự đoán mức giảm 0,8% so với tháng trước.

ckm.jpg
Doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng trong tháng 8, một dấu hiệu cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế bất chấp biến thể Delta.

Mặt khác, dữ liệu hàng tuần về bảo hiểm thất nghiệp cho thấy có 332.000 đơn xin thất nghiệp lần đầu tiên vào tuần trước. Trong khi các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones dự kiến ​​có tổng cộng 320.000 yêu cầu thất nghiệp ban đầu.

Các tên tuổi khai khoáng Freeport-McMoRan và Newmont là những công ty có mức tụt hậu lớn nhất trên S&P 500 vào thứ Năm, lần lượt giảm 6,6% và gần 4%.

Các tên tuổi năng lượng cũng giảm, với quỹ ETF SPDR của lĩnh vực năng lượng giảm đóng cửa thấp hơn khoảng 1%.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu Moderna tăng 1,4% sau khi công ty công bố thêm dữ liệu về các trường hợp COVID-19 đột phá (đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm virus), thúc đẩy việc sử dụng rộng rãi các mũi tiêm nhắc lại.

Ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều chìm trong sắc đỏ trong tháng 9. Sau bảy tháng tăng liên tiếp của S&P 500 và mức tăng gần 20% để đạt kỷ lục trong năm nay, nhiều người ở Phố Wall kỳ vọng giao dịch sẽ tăng nhanh hơn và lợi nhuận thấp hơn trong thời gian còn lại của năm.

Trong khi đó, phiên giao dịch 17/9 là một ngày quan trọng đối với thị trường vì trong lịch sử, ngày này từng ghi nhận hoạt động tồi tệ nhất trong tháng. Theo đó, S&P 500 thường đạt đỉnh vào khoảng ngày 17/9 sau đó bán tháo vào cuối tháng 9.

Ngày này cũng trùng với ngày hết hạn đối với quyền chọn cổ phiếu, quyền chọn chỉ số, hợp đồng tương lai cổ phiếu và hợp đồng tương lai chỉ số. Sự kiện hàng quý này được gọi là "sự phù hợp bốn lần" hoặc “sự phù hợp ba lần” và có thể gây ra khối lượng giao dịch cao.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement