Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ giảm điểm do các lo ngại về tỷ giá tăng

Chứng khoán

27/02/2021 07:37

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch đầy biến động vào hôm 26/2 khi Phố Wall phải vật lộn để loại bỏ lo ngại về tỷ giá tăng nhanh.

Kết phiên giao dịch ngày 26/2, chỉ số Dow Jones giảm 469,64 điểm, tương đương 1,5%, xuống 30,932,37 sau khi giao dịch trong sắc xanh trước đó. Chỉ số S&P 500 giảm 0,5% xuống 3.811,15 do các cổ phiếu năng lượng và tài chính giảm điểm. 

Chỉ số Nasdaq Composite kết thúc ngày tăng 0,6% ở mức 13.192,34 khi các cổ phiếu Big Tech phục hồi sau đợt bán tháo lớn trong phiên trước đó trong bối cảnh lợi suất trái phiếu tăng mạnh. Facebook, Microsoft và Amazon đều tăng hơn 1%. 

chung-khoan-my.jpg
Dow giảm hơn 460 điểm để kết thúc tuần mất điểm do lo ngại về tỷ giá.

Cả ba mức trung bình chính đều công bố mức lỗ hàng tuần do lo ngại về lãi suất cao hơn và lạm phát ngày càng sâu sắc. Chỉ số S&P 500 đã giảm 2,5% trong tuần này và giảm giá tuần thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, chỉ số Dow Jones giảm 1,8%. Nasdaq là công ty có hoạt động kém hiệu quả nhất trong tuần này, giảm 4,9%.

Thị trường vẫn suy yếu ngay cả khi Chỉ số giá chi tiêu cá nhân (PCE) cho thấy lạm phát đã giảm trong tháng Giêng. Cụ thể, chỉ số PCE tăng 0,3% trong tháng, cao hơn một chút so với kỳ vọng 0,2% nhưng chỉ tăng 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái, phù hợp với ước tính của Dow Jones.

Hôm 26/2, lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 10 điểm cơ bản xuống khoảng 1,42%. Trước đó, vào hôm 25/2, lợi suất tăng trên 1,6%.

Lợi tức trái phiếu kho bạc ban đầu giảm sau khi công bố dữ liệu lạm phát, nhưng chúng đã tăng cao hơn, gây ra sự sụt giảm trong ngày ở các chỉ số chính. Ngay cả khi lợi suất kết thúc ngày thấp hơn nhiều, các cổ phiếu vẫn không thể rũ bỏ lo ngại rằng tỷ giá cao hơn có thể ngăn cản đợt tăng vốn chủ sở hữu.

Lãi suất tăng cao đã khiến các nhà đầu tư cổ phiếu lo ngại và đẩy Nasdaq Composite xuống phiên tồi tệ nhất kể từ tháng 10 vào hôm 25/2. Lãi suất 10 năm đã tăng hơn 50 điểm cơ bản kể từ khi năm 2021 bắt đầu, một mức tăng mạnh đối với lãi suất trái phiếu được sử dụng làm chuẩn cho lãi suất thế chấp và cho vay mua ô tô.

Bất chấp sự suy yếu của tuần này, các điểm chuẩn về vốn chủ sở hữu đều kết thúc tháng 2 với mức tăng khiêm tốn. S&P 500 và Dow tăng lần lượt 2,6% và 3,2%. Điểm chuẩn công nghệ cao đã tăng 0,9% trong tháng này.

Các nhà kinh tế và quản lý đầu tư cho biết, thị trường trái phiếu đang phản ứng tích cực với kinh tế khi vaccine được tung ra và dự báo GDP được cải thiện. Điều này sẽ có lợi cho lợi nhuận của doanh nghiệp. Tuy nhiên, động thái này cũng có thể báo hiệu lạm phát nhanh hơn dự kiến ​​ở phía trước.

Trong tuần này, năng lượng đã tăng 4,3%, nâng mức tăng trong tháng 2 lên hơn 21%. Theo đó, năng lượng là người chiến thắng lớn nhất cho đến nay trong bối cảnh kỳ vọng rằng mọi hoạt động sẽ sớm phục hồi như trước đại dịch COVID-19. Tài chính cũng tăng 11% trong tháng này, nhờ lãi suất tăng.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement