Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ đóng cửa kỷ lục khi Fed có kế hoạch gắn bó với chính sách dễ dàng

Chứng khoán

08/04/2021 08:09

Chỉ số S&P 500 tăng nhẹ để đạt mức cao kỷ lục vào hôm 7/4 khi có kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang. Ngân hàng trung ương cam kết sẽ tiếp tục chính sách dễ dàng nhằm hỗ trợ nền kinh tế phục hồi hoàn toàn.

Kết phiên giao dịch ngày 7/4, chỉ số S&P 500 tăng 0,1% lên 4.079,95 đạt mức cao khi đóng cửa. Chỉ số Dow Jones tăng 16,02 điểm, tương đương 0,1%, lên 33.446,26. Nasdaq Composite nặng về công nghệ giảm 0,1% xuống 13.688,84, ngay cả khi các cổ phiếu Big Tech ghi nhận mức tăng vững chắc. Amazon, Apple và Alphabet đều tăng hơn 1%, trong khi Facebook tăng 2,2%.

Các quan chức Fed đã chỉ ra rằng, tốc độ mua tài sản sẽ giữ nguyên trong một thời gian, trong khi ngân hàng trung ương theo đuổi các mục tiêu kinh tế của mình.

106789974-1605113077284-red.jpg
S&P 500 đóng cửa kỷ lục khi Fed có kế hoạch gắn bó với chính sách dễ dàng.

“Có thể sẽ mất một thời gian cho đến khi đạt được tiến bộ đáng kể hơn nữa đối với các mục tiêu về việc làm tối đa và ổn định giá cả của Ủy ban. Đồng thời, việc mua tài sản sẽ tiếp tục ít nhất là với tốc độ hiện tại cho đến lúc đó”, biên bản cuộc họp ghi lại.

Các nhà hoạch định chính sách dự kiến ​​nền kinh tế sẽ phục hồi đáng kể vào năm 2021. Và họ tin rằng, tăng trưởng mạnh hơn mức trung bình trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho thị trường lao động phục hồi.

Biên bản cuộc họp của Fed cũng cho biết: “Tăng trưởng GDP thực tế được dự báo là đáng kể trong năm nay và tỷ lệ thất nghiệp được dự báo sẽ giảm rõ rệt. Cụ thể, tăng trưởng GDP thực tế dự kiến ​​sẽ giảm vào năm 2022 và 2023 nhưng vẫn vượt xa mức tiềm năng trong giai đoạn này, dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp trong lịch sử, vì chính sách tiền tệ được cho là vẫn có khả năng thích ứng cao”.

Cổ phiếu của các hãng hàng không và du lịch đã dẫn đầu mức tăng. Carnival tăng 1,4%, trong khi Royal Caribbean và Norwegian Cruise Line cũng tăng. Cổ phiếu của United Airlines cũng tăng nhẹ.

Trong bức thư thường niên được công bố rộng rãi vào hôm 7/4, CEO của JPMorgan Chase, Jamie Dimon, lạc quan về sự trở lại của nền kinh tế Hoa Kỳ sau đại dịch.

“Với việc tiết kiệm dư thừa, tiết kiệm kích thích mới, chi tiêu thâm hụt lớn, nhiều QE hơn, một dự luật cơ sở hạ tầng tiềm năng mới, một loại vaccine thành công và sự hưng phấn khi kết thúc đại dịch, nền kinh tế Mỹ có thể sẽ bùng nổ”, Dimon nói trong lá thư. “Sự bùng nổ này có thể dễ dàng xảy ra vào năm 2023 vì tất cả các khoản chi tiêu có thể kéo dài đến đó”.

Gần đây, Tổng thống Joe Biden đã tiết lộ chi tiết về kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 2.000 tỷ USD của mình, bao gồm việc tăng thuế suất doanh nghiệp lên 28%. Ông cho biết hôm 7/4 rằng, ông sẵn sàng đàm phán về đề xuất tăng thuế.

Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ, bao gồm báo cáo việc làm của tháng 3, đã thúc đẩy sự tăng giá của cổ phiếu trong những phiên gần đây. Cả ba mức trung bình chính đều đạt được mức tăng quý thứ tư liên tiếp khi sự phục hồi kinh tế từ COVID-19 tăng tốc.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement