Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ đi xuống sau tuần sôi nổi đầu năm

Chứng khoán

12/01/2021 08:08

Cổ phiếu giảm mạnh hôm 11/1 khi các nhà đầu tư vẫn đợi thêm biện pháp cứu trợ COVID-19, cùng với tình trạng bất ổn chính trị đang diễn ra.

Kết phiên giao dịch ngày 11/1, chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 89,28 điểm, tương đương 0,3%, xuống 31,008.69. Các chỉ số S&P 500 giảm 0,7% xuống 3,799.61 và Nasdaq Composite giảm 1,3% xuống còn 13,036.43. Có thời điểm, chỉ số Dow giảm 265 điểm.

Trong tuần trước, Phố Wall đã hoạt động mạnh mẽ để bắt đầu năm 2021, khi các nhà đầu tư xem xét cuộc bạo loạn ở Điện Capitol và tập trung vào triển vọng kích thích mới. 

Chỉ số S&P 500 đã tăng 4 ngày liên tiếp, lên mức kỷ lục, với mức tăng 1,8% trong tuần trước. Chỉ số Dow và Nasdaq Composite lần lượt tăng 1,6% và 2,4%, cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, cuộc biểu tình đối mặt với biến động chính trị và đại dịch đã làm dấy lên lo ngại rằng một số cổ phiếu đã phát triển quá mức. Cụ thể, cổ phiếu của Tesla đã tăng 25% trong tuần trước và 747% trong 12 tháng qua. 

Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: NYSE
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: NYSE

Hôm 11/1, cổ phiếu Tesla đã giảm 7,8%. Bitcoin, vốn là biểu tượng của sự đầu cơ trên thị trường tài chính, đã giảm trở lại mức 33.000 USD sau khi giao dịch trên 40.000 USD vào cuối tuần.

Mặt khác, căng thẳng lại tăng cao ở Washington vào đầu tuần, khi các đảng viên Đảng Dân chủ Hạ viện đưa ra chương trình luận tội Tổng thống Donald Trump vì đã kích động cuộc bạo loạn ở Điện Capitol.

Cuối tuần qua, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, cho biết hạ viện sẽ thúc đẩy việc luận tội Trump, nếu Phó Tổng thống Mike Pence và nội các của chính quyền hiện tại không muốn loại bỏ tổng thống thông qua Tu chính án thứ 25.

Trong khi đó, vào hôm 8/1, tổng thống đắc cử Joe Biden đã cam kết một đợt triển khai kích thích kinh tế khổng lồ, mà theo ông sẽ là “hàng nghìn tỷ USD”. Thông báo chính thức sẽ đưa ra vào hôm 14/1, sáu ngày trước khi ông dự kiến ​​nhậm chức..

Adam Crisafulli của Vital Knowledge cho biết: “Sự tiến bộ này được xây dựng dựa trên ba trụ cột chính: thu nhập doanh nghiệp mạnh mẽ, kích thích lớn và sự lạc quan về vaccine”.

Tuy nhiên, ông nói thêm: “Kỳ vọng về kích thích ngày càng được nâng cao và kế hoạch của Biden có thể trị giá vài nghìn tỷ USD trên giấy, nhưng những gì thực sự được thông qua có thể sẽ nhỏ hơn nhiều”.

Nhu cầu kích thích nhiều hơn nữa đã được nhấn mạnh bởi tình trạng mất việc tăng cao vào tháng 12. Bộ Lao động báo cáo hôm 8/1 rằng, biên chế phi nông nghiệp giảm 140.000 do các hạn chế khóa mới tác động đến các ngành nhạy cảm với virus, đánh dấu mức giảm hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 4.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement