Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ đi ngang, cổ phiếu Alphabet và Boeing tăng vọt

Chứng khoán

29/07/2021 08:28

Chỉ số S&P 500 đóng cửa gần mức không đổi vào hôm 28/7 sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết, cần phải cải thiện kinh tế đáng kể để ngân hàng trung ương quay trở lại các chính sách của mình.

Kết phiên giao dịch ngày 28/7, chỉ số S&P 500 xóa bỏ các khoản lỗ trước đó và kết phiên ít thay đổi ở mức 4.400,64. Nasdaq Composite nặng về công nghệ tăng 0,7% lên 14.762,58. Chỉ số Dow Jones giảm 127,59 điểm, tương đương gần 0,4%, xuống 34.930,93. 

Cổ phiếu của Alphabet, công ty mẹ của Google, tăng 3,1% sau khi gã khổng lồ công nghệ này công bố kết quả hàng quý, ghi nhận mức tăng 69% trong doanh thu quảng cáo. 

Trong khi đó, cổ phiếu của Boeing cũng tăng gần 4,2% sau khi nhà sản xuất này công bố lợi nhuận đầu tiên kể từ quý 3 năm 2019, nhờ lượng máy bay giao hàng phục hồi.

ckm.jpg
S&P 500 đóng cửa đi ngang khi Fed giữ chính sách dễ dàng, cổ phiếu Alphabet và Boeing tăng vọt.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang giữ lãi suất trong phạm vi mục tiêu gần 0 và nhắc lại quan điểm của họ rằng, nền kinh tế tiếp tục “mạnh lên” bất chấp sự lây lan của chủng COVID-19 mới. 

Mặt khác, Powell nhấn mạnh rằng nền kinh tế còn rất tốt nếu không đạt được nhiệm vụ kép của Fed là giá cả ổn định và việc làm tối đa.

Powell nói trong một cuộc họp báo: “Tôi nghĩ rằng không còn bao lâu nữa chúng ta sẽ có những tiến bộ đáng kể đối với mục tiêu việc làm tối đa. Tôi muốn thấy một số lượng việc làm mạnh mẽ”.

Bắt đầu từ tháng 12, ngân hàng trung ương mua ít nhất 120 tỷ USD trái phiếu mỗi tháng và các chứng khoán khác cho đến khi đạt được “tiến bộ đáng kể” về việc làm và lạm phát.

Powell nhấn mạnh mối đe dọa từ đại dịch và biến thể COVID-19 mới nhưng ông cho biết, ông không thấy nó có tác động lớn đến kinh tế.

Thị trường đang ở giữa mùa thu nhập mạnh mẽ. Trong số các công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý cho đến nay, 89% đã đứng đầu ước tính thu nhập, trong khi 86% vượt kỳ vọng doanh thu, theo dữ liệu từ Refinitiv.

Cổ phiếu của Pfizer tăng 3,2% sau khi công ty báo cáo thu nhập cao hơn mong đợi và nâng dự báo doanh số năm 2021 đối với vaccine Coivd.

Cổ phiếu Apple giảm 1,2% sau khi CEO Tim Cook cảnh báo rằng “hạn chế nguồn cung” silicon sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone cũng như iPad. Mặt khác, công ty cho biết doanh số bán iPhone đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các mức trung bình chính đang đi đúng hướng để kết thúc tháng cao hơn. S&P tăng 2,4% trong tháng 7, trong khi Nasdaq Composite và Dow tăng lần lượt 1,8% và 1,2%.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement