Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán châu Á giảm nhẹ trước cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung

Vĩ mô

07/10/2019 10:42

Thị trường chứng khoán châu Á sáng nay 7/10 có nhiều bến động, khi các nhà đầu tư đang chờ đợi vòng đàm phán sắp tới của Mỹ-Trung vào cuối tuần này.

thị trường Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 đã giảm 0,3% sau khi có phiên mở cửa tăng nhẹ. Cổ phiếu của các công ty bán lẻ có mức giảm nhẹ, công ty đứng sau chuỗi cửa hàng may mặc Uniqlo, giảm 0,54%. Chỉ số Topix cũng từ bỏ mức tăng và giảm 0,18%.

Ở thị trường Hàn Quốc, chỉ số Kospi cũng giảm nhẹ, với cổ phiếu của LG Chem giảm 1,52%. Tại thị trường Úc, chỉ số S&P/ASX 200 tăng 0,35% do các hầu hết các lĩnh vực đều hồi phục.

Nhìn chung, chỉ số MSCI châu Á của Nhật Bản tăng 0,12%. Thị trường ở Hồng Kông và Trung Quốc đóng cửa vào 7/10 cho ngày lễ.

Chứng khoán châu Á sáng nay 7/10.
Chứng khoán châu Á sáng nay 7/10.

Các nhà đầu tư dường như đang lấy những thông tin từ dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào 4/10 cho thấy sự tăng trưởng vừa phải. Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 9 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 50 năm trong khi biên chế phi nông nghiệp tăng 136.000 trong tháng 9. Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên kể từ tuần trước, dữ liệu sản xuất thất vọng của Mỹ đã cho thấy sự thu hẹp trong lĩnh vực này.

Trước cuộc đàm phán thương mại giữa tuần này giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, đã có báo cáo rằng các quan chức Trung Quốc đang do dự để theo đuổi một thỏa thuận thương mại với Mỹ.

Đàm phán thương mại Mỹ-Trung

Chứng khoán châu Á giảm nhẹ trước cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung

Các cuộc đàm phán thương mại cấp bộ trưởng giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ bắt đầu vào 10/10 tại Washington. Căng thẳng thương mại đã tăng lên gần đây sau khi các báo cáo cho biết chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang cố tình tìm cách hạn chế các nhà đầu tư của Mỹ vào danh mục đầu tư vào Trung Quốc, bao gồm việc yêu cầu các công ty Trung Quốc hủy niêm yết khỏi sàn giao dịch chứng khoán Mỹ.

Các kết quả từ cuộc thảo luận thương mại tuần này có thể sẽ là mấu chốt trong việc xác định xem hai bên có thể đạt được thỏa thuận thương mại tạm thời, và hoãn leo thang thuế quan hay không, các nhà phân tích của Eurasia Group đã viết trong một lưu ý tuần trước. Eurasia Group dự báo có xác suất 40% cho một thỏa thuận thương mại tạm thời và 60% khả năng Trump sẽ hoãn tăng thuế quan.

Thuế quan đối với hàng hóa trị giá 250 tỷ USD của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng lên 30% vào ngày 15/10. Cả hai nước đã áp dụng thuế quan đối với hàng hóa trị giá hàng tỷ USD, làm rung chuyển thị trường toàn cầu, tạo ra sự không chắc chắn và triển vọng tăng trưởng kinh tế xung quanh thế giới.

Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ

Phản ứng của thị trường đối với việc phát hành dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào 4/10 tuần trước cũng sẽ được theo dõi.

Tình trạng thất nghiệp đã chạm mức thấp nhất 50 năm qua vào tháng 9, mặc dù biên chế phi nông nghiệp tăng 136.000 - dưới mức 145.000 việc làm mà các nhà kinh tế đã dự đoán trong khảo sát của Dow Jones.

Dữ liệu lao động của Mỹ đã giúp loại bỏ một phần u ám xung quanh nền kinh tế Mỹ, vì báo cáo cho thấy rằng những tai ương trong lĩnh vực sản xuất gần đây chưa lan sang nền kinh tế rộng lớn hơn, ngay lập tức, Adelaide Adelaide Timbrell từ ANZ Research viết trong một ghi chú sáng 7/10.

Chỉ số đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với các đồng tiền lớn khác, ở mức 98,759 sau khi giảm từ mức trên 99,6 vào tuần trước.

Đồng yên Nhật Bản, thường được coi là một loại tiền tệ an toàn trong thời kỳ hỗn loạn thị trường, được giao dịch ở mức 106,72 JPY/USD sau khi tăng mạnh từ mức trên 108 trong tuần giao dịch trước. Đồng đô la Úc đã đổi tay ở mức 0,6759 USD sau khi tăng từ mức dưới  0,669 USD vào tuần trước.

Giá dầu giảm vào buổi sáng của giờ giao dịch châu Á, với giá dầu thô Brent chuẩn quốc tế giảm 0,39% xuống 58,14 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô của Mỹ cũng giảm 0,28% xuống còn 52,66 USD/thùng.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement