Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chung cư Gia Phú: Khách hàng sẽ tiếp tục khiếu nại

Bảo vệ người mua nhà

28/09/2017 01:12

Cho rằng nội dung trả lời của Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM chưa thỏa đáng, khách hàng mua nhà tại dự án chung cư Gia Phú sẽ tiếp tục làm đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng.

Liên quan đến những lùm xùm tại dự án chung cư Gia Phú (quận Thủ Đức), mới đây, bà Phạm Thị Minh Toàn, đại diện khách hàng mua căn hộ của công ty TNHH Địa Ốc Gia Phú – chủ đầu tư dự án đã có những trao đổi với PV.

Theo bà Toàn, từ lúc nhận được công văn trả lời của Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM, tất cả các khách hàng đều có chungtâm trạngvô cùng bức xúc.

Cụ thể, trong công văn trả lời của mình, Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM cho rằng, mặc dù Nguyễn Hùng Nghiêm có hành vi gian dối trong việc bán căn hộ (1 căn hộ lại bán cho nhiều người), nhưng tiền thu được đã sử dụng để đầu tư xây dựng chung cư.

Dự án chung cư Gia Phú đã hoàn thành phần thô, không đủ tiền nên chưa tiếp tục hoàn thiện, do đó chưa có cơ sở để phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Hùng Nghiêm.

Khách hàng mua dự án Gia Phú sẽ tiếp tục kiến nghị lên các cơ quan chức năng.

Do chưa đủ cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Hùng Nghiêm và những người có liên quan nên nếu có tranh chấp, Viện Kiểm sát đề nghị bà Toàn làm đơn khởi kiện đến Tòa án để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của bà.

Theo bà Toàn, đây là câu trả lời hết sức thiếu tính sát thực, không đúng thực tế của sự việc mà người dân đã phản ánh, phát hiện và chứng minh bằng văn bản cho cơ quan điều tra và Viện kiểm sát.

“Tôi không thể nghĩ một cơ quan đại diện cho luật pháp mà lại có thể đưa ra lý do giải thích như vậy. Nói như Viện Kiểm sát, thì tất cả các doanh nghiệp bất động sản đang xây căn hộ bán cho 1 người, thu tiền 1 người và đều hoàn thiện đầy đủ để bàn giao nhà cho ngưòi mua thì họ lấy tiền ở đâu? Và luật nào cho phép 1 căn hộ có quyền bán cho nhiều người khác nhau để lấy tiền xây dựng căn hộ chung cư”, bà Toàn bức xúc.

Cũng theo bà Toàn, trong công văn trả lời của mình, Viện Kiểm sát đề nghị khách hàng làm đơn khởi kiện đến Tòa án để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của mình.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trên thực tế, từ năm 2014, nhiều khách hàng đã làm đơn khởi kiện chủ đầu tư ra Tòa án Nhân dân quận Thủ Đức và đã được xử thắng kiện.

Tuy nhiên, dù đã chuyển hồ sơ sang Thừa phát lại để thi hành án, đến nay, việc thi hành án này vẫn không thể thực hiện do chủ đầu tư “biến mất” và không có năng lực tài chính đểthi hành án.

Được biết, trong thời gian tới, các khách hàng mua nhà tại dự án Gia Phú sẽ tiếp tục làm đơn kiến nghị, đề nghị được gặp trực tiếp Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM để đối thoại.

“Trong trường hợp Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM vẫn bảo lưu kết luận Nguyễn Hùng Nghiêm không có dấu hiệu phạm tội lừa đảo, chúng tôi sẽ yêu cầu Viện Kiểm sát trả lời rõ ràng việc 1 căn hộ mà đem bán cho 2 hoặc 3 người được gọi là tội gì? Và điều luật nào trongluật quy định? Bởi chúng tôi đã có đủ bằng chứng chứng minh Nghiêm kí bán một căn hộ cho nhiều người khác nhau và đã gửi một số hồ sơ cho cơ quan các cấp, thực tế vẫn còn rất nhiều căn hộ Nghiêm bán cho nhiều người mà chúng tôi mới thu thập được”, bà Toàn cho biết.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng đề nghị Viện Kiểm sát cho gặp gỡ 3 bên: đại diện khách hàng, công ty Gia Phú ( trực tiếp là Nguyễn Hùng Nghiêm) và cơ quan điều tra để đối chất và bảo đảm tính chân thực của sự việc.

Cùng với đó, các khách hàng cũng sẽ gửi đơn lên Ban Nội chính Thành Ủy và UBND TP.HCM để hỏi về nội dung văn bản kiến nghị của Viện Kiểm sát. Trong trường hợp không có câu trả lời thỏa đáng, khách hàng sẽ tiếp tục gửi đơn kiến nghị lên các cấp cao hơn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement