Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chung cư đắt khách gửi xe dịp Tết

Bất động sản

16/01/2017 11:24

Lo ngại tình hình an ninh, nhiều người dân đã phải lo tìm chỗ gửi tài sản trong những ngày về quê đón tết.

Uống một hơi hết cạn ly trà đá, anh Nguyễn Thanh Huy (quận 6) cười sảng khoái: “May quá ông ạ, cuối cũng thì cũng giải quyết được mối lo. Tết này tha hồ mà về quê ăn chơi, chả lo nghĩ điều gì nữa”.

Nhìn thấy vẻ thắc mắc của tôi, anh Huy giải thích: “Tôi vừa tìm được chỗ gửi cái xe máy trong mấy ngày về quê sắp tới”.

Anh Huy cho biết, năm trước, khi về quê ăn tết, vì ỷ y nên anh cứ để chiếc xe của mình trong khu nhà trọ đang thuê. Ai ngờ sau tết, lên tới nơi, anh tá hỏa khi phòng trọ bị kẻ gian phá khóa, lấy sạch hết đồ đạc trong nhà.

Rút kinh nghiệm, năm nay, anh có hỏi mấy người bạn cùng cơ quan để xin gửi nhờ chiếc xe máy, nhưng hầu hết đều là dân ngoại tỉnh, tết ai cũng về quê nên chẳng gửi được ai.

Đang lúc hết cách, anh được người bạn chỉ cho cách đi đến mấy chung cư, hỏi xem bảo vệ có giữ xe ngày tết hay không thì gửi.

“Nói nghe dễ, nhưng mình phải mất cả tuần chạy đôn chạy đáo mới tìm được chỗ gửi xe đấy. Tết nhất, người về quê đông, nhiều nơi họ chẳng còn chỗ để xe cho cư dân thì lấy đâu đến lượt mình. May quá, cuối cùng qua cái chung cư bên Bình Tân thì họ cũng nhận. Gửi 10 ngày, đưa cho bảo vệ 300 ngàn. Bỏ ra có chừng đó tiền mà yên tâm thì vẫn còn rẻ chán”, anh Huy nói.

Cũng trong tâm trạng đi tìm chỗ gửi xe ngày tết, anh Bùi Quang Phục (quận 6) cho biết, quê mình ở Quảng Nam, nên nếu gửi xe về thì cũng mất hơn triệu bạc, mà chưa chắc nhà xe đã cho gửi vì cuối năm hàng hóa nhiều. Về quê thì cũng chỉ có mấy ngày, nếu có đi đâu thì lấy tạm xe máy ở nhà cũng được.

Chính vì thế, ngay từ đầu tháng, anh đã tranh thủ những lúc rảnh rỗi để tìm chỗ gửi xe cho qua mấy ngày tết. Gửi các bãi giữ xe bên ngoài thì sợ bị “luộc” đồ, nên cuối cùng, lựa chọn của anh vẫn là đi đến các khu chung cư.

Nhà để xe tại chung cư được nhiều người lựa chọn để gửi xe ngày tết vì tính an toàn cao

“Đi rồi mới thấy, thiên hạ nhiều người họ cũng có ý nghĩ y như mình nên các bãi giữ xe ở chung cư gần như không nhận nữa. Có chỗ thì họ bảo phải tới 27, 28 tết, xem thử xe của cư dân gửi lại có đông không thì mới dám trả lời. Mức gửi cũng khá chát chứ không rẻ, có chỗ gửi có 10 ngày mà họ đòi tới 500 ngàn. Thêm ngày nào thì tính tiền ngày đấy", anh Phục nói.

Trong khi đó, anh Trần Văn Công (quận 4) cho biết, năm ngoái, khi về quê ăn tết, anh có mang xe ra gửi ở bến xe miền Đông. Nhưng đến lúc vào, lấy xe chạy được vài bữa thì anh phát hiện ra chiếc Exciter mới mua đã bị kẻ gian “luộc” mất vài bộ phận.

Bực mình nhưng không làm gì được, anh cũng đành “ngậm bồ hòn làm ngọt” mang ra tiệm để thay thế lại phụ tùng.

“Năm nay, thay vì mang xe đi gửi, mình đưa xe cho thằng em cùng quê mượn. Nó đang là sinh viên, ở lại đi làm thêm kiếm tiền đợt tết. Vừa là giúp nó có phương tiện đi lại, cũng vừa yên tâm được phần nào khi xe của mình được gửi có nơi có chốn”, anh Công chia sẻ.

Trong vai một người đi tìm chỗ gửi xe, PV báo Đất Việt được nhân viên chung cư Tecco Green Nest (quận 12) cho biết, mức phí giữ xe trong mấy ngày tết sẽ là 30 ngàn/ ngày. Tuy nhiên, chỉ những người gửi từ 7 ngày trở lên thì các nhân viên này mới nhận, bởi hiện tại, chỗ trống trong bãi giữ xe không còn nhiều.

“Nếu anh đồng ý thì bọn em lưu lại tên tuổi của anh để còn biết đường chừa lại chỗ chứ không người khác đăng ký mất. Khi nào gửi thì anh cho bọn em thu trước một nửa tiền. Số còn lại thì khi nào lấy xe anh đưa nốt”, nhân viên này nói.

Theo ông T.V.C, nhân viên bảo vệ tại chung cư Ehome3 (Bình Tân), hơn 1 tuần trở lại đây, mỗi ngày, có hàng chục người đến chung cư để hỏi gửi xe mấy ngày tết.

“Họ sẵn sàng trả giá cao hơn bình thường để được giữ xe trong mấy ngày về quê. Nghe thế thì anh em cũng ham lắm, bởi ngày tết, ai chẳng muốn kiếm ít tiền để có thêm đồng ra đồng vào. Nhưng đến giờ, chúng tôi vẫn chưa dám nhận. Một phần vì mấy ngày lễ, số người trực bảo vệ ít, lỡ có mất mát gì xảy ra thì ai chịu trách nhiệm. Một phần vì chỗ để xe cũng có hạn, phải ưu tiên cho cư dân trong chung cư”, ông C chia sẻ.

Có thể nói, thời điểm cuối năm là lúc mà nhu cầu gửi xe của người dân để về quê ăn tết tăng khá cao bởi tâm lý lo sợ tài sản để trong nhà (nhất là các khu nhà trọ) mà không có ai coi sóc, bảo vệ sẽ bị kẻ gian lấy trộm.

Tuy nhiên, nhu cầu thì nhiều, nhưng bãi gửi xe có hạn, khá nhiều người vẫn phải bấm bụng, mạo hiểm với tài sản của mình.

Mới đây, TP.HCM đã thông qua đề án xây dựng thêm một số bãi giữ xe ngầm, bãi giữ xe thông minh nhằm góp phần giải quyết vấn nạn kẹt xe cũng như thiếu chỗ gửi xe của TP. Hy vọng, trong tương lai không xa, khi đi vào sử dụng, các bãi giữ xe này có thể giúp người dân bớt lo hơn khi những ngày tết cận kề.

Theo MINH NGHĨA (Đất Việt)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement