Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuẩn bị cưỡng chế, Mường Thanh Đà Nẵng lại "lòi" ra thêm sai phạm

Chính sách - Hạ tầng

20/08/2018 16:29

Theo kế hoạch thì việc cưỡng chế sai phạm tại Mường Thanh Đà Nẵng diễn ra trong hôm nay (20/8) nhưng phải hoãn lại vì có tình tiết mới.

Ngày 20/8, nguồn tin từ Ủy ban nhân dân quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho hay, quận này đã có thông báo về việc “liên quan đến kế hoạch triển khai cưỡng chế, tháo dỡ tại dự án công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà” gửi các cơ quan chức năng liên quan.

Ông Huỳnh Cự, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Ngũ Hành Sơn cho hay, thực hiện chủ trương của Ủy ban nhân dân thành phố về tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ đối với công trình xây dựng sai phép tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cấp Sơn Trà; Ủy ban nhân dân quận Ngũ Hành Sơn đã ban hành Kế hoạch, tiến độ cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Theo đó, dự kiến đến ngày 20/8 sẽ tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ các sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5 của công trình.

Mường Thanh Đà Nẵng tiếp tục bị phát hiện thêm nhiều sai phạm động trời
Mường Thanh Đà Nẵng tiếp tục bị phát hiện thêm nhiều sai phạm động trời

“Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế tại dự án thì ngoài các sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5, chủ đầu tư đã xây dựng và sai phạm một số hạng mục công trình trong khối chung cư không đúng với giấy phép xây dựng số 235/GP-XD ngày 17/2/2016 của Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp.

Đối với các sai phạm mới này, hiện Ủy ban nhân dân quận đã phối hợp với Thanh tra sở Xây dựng tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc, đang hoàn thiện hồ sơ, làm việc với chủ đầu tư để xử lý các sai phạm. Do có phát hiện thêm các sai phạm tại dự án này nên ngày 14/8, Ủy ban nhân dân quận Ngũ Hành Sơn đã có báo cáo gửi Ủy ban nhân dân thành phố đề nghị cho ý kiến chỉ đạo thực hiện”, ông Cự nói.

Cũng theo ông Cự, trong công văn này, Ủy ban nhân dân quận Ngũ Hành Sơn đề nghị Thành phố cho phép tạm dừng việc tổ chức triển khai thực hiện cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục công trình sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5 của dự án để tiếp tục tổ chức lập các thủ tục xử lý tất cả các nội dung sai phạm đối với toàn bộ công trình này.

Trong quá trình thực hiện xử lý các sai phạm trên, Ủy ban nhân dân quận Ngũ Hành Sơn cũng đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan phối hợp để giải quyết, xử lý theo quy định. 

“Ngày 18/8, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành công văn số 6440/UBND-QLĐTh thống nhất dời thời điểm thực hiện việc cưỡng chế các sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5 để bổ sung, hoàn thiện phương án xử lý toàn bộ sai phạm được phát hiện tại công trình. Sở Xây dựng, sở Tư pháp, công an thành phố, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy có trách nhiệm hỗ trợ chuyên môn trong quá trình xử lý các sai phạm nêu trên. Hiện chúng tôi đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để xử lý”, ông Cự nói.

Trước đó, dự án này đã bị Thanh tra sở Xây dựng Đà Nẵng phát hiện chủ đầu tư đã tự ý thay đổi công năng từ tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư để biến toàn bộ khu nhà giữ xe, nhà trẻ… thành 104 căn hộ để bán.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về các sai phạm liên quan đến dự án vốn gây nhiều tai tiếng tại Đà Nẵng của Tập đoàn Mường Thanh.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement