Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chữa dứt điểm bệnh trĩ với công thức đơn giản từ rau diếp cá

Lối sống

15/07/2017 07:00

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiện đang là một trong những biện pháp được nhiều người dùng để điều trị bệnh trĩ vì sự hiệu quả và thực hiện rất dễ dàng.

Rau diếp cá được biết tới như một vị thuốc chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Nó có tác dụng chống nhiễm khuẩn, chống vi khuẩn, nâng cao sức đề kháng và lợi tiểu.

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh “khó nói” vì vùng bị bệnh là nơi kín đáo khó nói, nhất là đối với chị em phụ nữ, họ thường rất ngại ngùng và không muốn chia sẻ với người khác. Vì thế, họ thường tìm đến những bài thuốc dân gian để chữa trị căn bệnh khó nói này.

Từ lâu, trong dân gian người ta biết đượcrau diếp cácó công dụng rất tốt trong việcđiều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đượccách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cánhư thế nào.

Rau diếp cá là một loại rau rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nó có vị chua, mùi tanh và có tác dụng giải độc, sát trùng và chồng viêm loét. Ngoài việc dùng để ăn sống hàng ngày thìrau diếp cá chữa trị bệnh trĩ cũng rất hiệu quả.

Hàng ngày, bạn có thể sử dụng rau diếp cá để ăn sống. Sau khi rửa sạch, bạn nên ngâm rau diếp cá vào trong nước muốn loãng khoảng 5 phút, sau đó vớt ra rổ, để ráo nước và ăn. Bạn nên ăn rau diếp cá mỗi ngày hoặc ăn thay các loại rau khác.

Ngoài việc ăn sống lá diếp cá mỗi ngày, bạn cũng có thể say nhuyễn lá diếp cá thành sinh tố và uống mỗi ngày cũng có tác dụng rất tốt trong việcđiều trị bệnh ​trĩ.

Ngoài 2 cách trên, bạn cũng có thể áp dụng những bài thuốc bằng rau diếp cá.

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cákhi các búi trĩ đã sa ra khỏi hậu môn.

Bạn có thể lấy 50 g rau diếp cá tươi sau đó đem giã nhỏ. Sau đó, bạn đắp vào vùng hậu môn nơi các búi trĩ đã sa xuống, trước khi đắp thì bạn nên rửa sạch vùng hậu môn bằng nước muối loãng. Bạn nên thực hiện thường xuyên, một ngày một lần thì mới phát huy được hiệu quả.

Bạn lấy 50 g rau diếp cá rồi nấu nước xông và đợi đến khi nước ấm thì lấy bã đắp vào chỗ đau.

Nếu bạn bị trĩ ra máu thì bạn lấy rau diếp cá và bạch cập phơi khô sau đó tán thành bột. Hàng ngày, bạn lấy bột này ra uống 3 lần vào các buổi sáng, trưa, tối và mỗi ngày bạn uống khoảng từ 6 đến 12 gram.

Trĩ sưng đau: Lá rau diếp cá cho vào nồi nấu sôi rồi đem xông trực tiếp vào hộ môn khi cảm thấy nước ấm ấm thì rửa xong rồi đắp bã lá vào vết thương. Nếu trĩ ra máu, lấy lá diếp cá, bạch cập phơi khô, tán bột. Ngày uống 6 - 12 gr, chia làm 2 - 3 lần.

Theo các chuyên gia, những biện phápchữa bệnh trĩ bằng rau diếp cáở trên được xác định là đem lại hiệu quả rất tốt đối với những người bị bệnh trĩ nhẹ, điều bạn cần làm là phải kiên trì thực hiện phương pháp này mỗi ngày thì phương pháp này mới phát huy được tác dụng.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý là không nên cho trẻ em ăn quá nhiềurau diếp cá. Trong trường hợp bạn bị mắcbệnh trĩquá nặng thì chúng tôi khuyên bạn nên sắp xếp thời gian đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa trị bệnh kịp thời, tránh để bệnh quá nặng gây khó khăn cho việc điều trị.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement