Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chưa được chấp thuận đầu tư, Kim Oanh vẫn rầm rộ rao bán dự án Golden Future City

Bảo vệ người mua nhà

13/11/2019 12:59

Dự án Golden Future City không có giấy phép xây dựng, chưa có chủ trương chấp thuận đầu tư… nhưng Kim Oanh Group đã nhận đặt chỗ, rao bán rầm rộ.

Dự án chưa có pháp lý

Ngày 13/11, UBND huyện Bàu Bàng cho biết, đội Quản lý trật tự đô thị huyện Bàu Bàng đã đi kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính trật tự xây dựng số 74/BB-VPHC, đối với Dự án Khu nhà ở Trung Quân, có tên thương mại do đơn vị phân phối tự đặt là Golden Future City, toạ lạc tại, khu phố Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Kim Oanh
Chưa có pháp lý, Kim Oanh vẫn rao bán dự ánGolden Future City.

Dự án Golden Future City do Công ty TNHH MTV Bất động sản Trung Quân làm chủ đầu tư.Công ty Địa ốc Kim Oanhlà đơn vị phát triển và phân phối.

Theo quyết định xử phạt hành chính số 2096/QĐ-XPVPHC, do Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng Lê Khắc Trí ký nêu, công ty bị xử phạt là Công ty Bất động sản Trung Quân có địa chỉ tại 147 đường Trần Phú, khu dân cư Chánh Nghĩa, tổ 96, khu 11, phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Người đại diện pháp luật Công ty Bất động sản Trung Quân là ông Nguyễn Trần Minh Trung có chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc công ty đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính khi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với dự án Khu nhà ở Trung Quân, có tên thương mại là Golden Future City.

Theo đó, chủ đầu tư dự án Golden Future City bị áp dụng hình thức xử phạt hành chính, phạt tiền với mức tiền phạt là 40 triệu đồng.

Về pháp lý của dự án này, UBND huyện Bàu Bàng cho biết, hiện tại Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đang tổng hợp và tham mưu UBND tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Golden Future City.

Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Dương cũng cho biết, dự án Golden Future City đến nay chưa lập thủ tục đất đai, chưa thực hiện việc chuyển đổi mục đích từ đất người dân qua đất dự án lên Sở Tài nguyên Môi trường. Do đó, đến nay Sở chưa có hồ sơ để duyệt.

Kim Oanh 4
Dự ánGolden Future City đã thi công hạ tầng, dù chưa có giấy phép xây dựng.

Dữ liệu của chúng tôi cho thấy, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty Bất động sản Trung Quân được phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương cấp ngày 26/12/2018, vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

Kim Oanh rao bán rầm rộ

Thời gian gần đây, trên mạng Internat, trang thông tin liên tục có các quảng cáo, mời chào, phát tờ rơi dự án Golden Future City do Công ty Địa ốc Kim Oanh phân phối. Để tìm hiểu chúng tôi gặp nhân viên mặc áo in dòng chữ Kim Oanh đang phát tờ rơi trên quốc lộ 13, xưng là nhân kinh doanh của Địa ốc Kim Oanh.

Theo nhân viên này, dự án Golden Future City rất đẹp, cách Quốc lộ 13 khoảng 300m, ngay thị trấn Lai Uyên, sau Khu công nghiệp Bàu Bàng và vô vàn tiện ích khác… Dự án do Công ty Trung Quân làm cơ bản đã xong hết cơ sở hạ tầng, giá chỉ từ 630-650 triệu nền. Công ty cam kết 12 tháng, khoảng 90 ngày sau khi ký hợp đồng sẽ có sổ cho khách hàng.

Nhân viên sale còn cho biết: “Bên em là Địa ốc Kim Oanh làm rất nhiều dự án lớn tại Bình Dương và Đồng Nai. Anh cứ yên tâm vào coi dự án là anh thấy mê liền, cơ hội đầu tư sinh lời cao. Anh yên tâm có giám đốc sàn bên em trực tiếp xuống dự án tư vấn với khách hàng”.

Theo giới thiệu, dự án Golden Future City được quảng cáo có quy mô 8,1ha, hơn 500 nền nhà phố, diện tích đa dạng từ 70-100m2, giá bán khoảng 600 triệu đồng/nền, đường trải nhựa 15m, hệ thống vỉa hè rộng rãi, thoáng mát, thông tin liên lạc hiện đại, pháp lý minh bạch. Dự án do Công ty Trung Quân làm chủ đầu tư và Công ty Địa ốc Kim Oanh phân phối.

Đáng nói hơn, dù dự án Khu nhà ở Trung Quân chưa đủ pháp lý, chưa có giấy phép xây dựng, thế nhưng nhiều tháng qua, Kim Oanh Group đã rầm rộ rao bán, huy động vốn từ hàng trăm khách hàng dưới hình thức “đặt chỗ” với mức giá 30 triệu đồng/nền.

Kim Oanh 2
Kim Oanh rầm rộ huy động vốn ở dự ánGolden Future City dưới hình thức đặt chỗ.

Hôm 9/11, Kim Oanh Group đã tiến hành lễ “Giới thiệu dự án Golden Future City” tại Trung tâm Hội nghị Vita Palace, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương.

Như vậy, chính quyền huyện Bàu Bàng và tỉnh Bình Dương nói là dự án không có giấy phép xây dựng, chưa có chủ trương chấp thuận đầu tư. Thế nhưng trên thực tế, Kim Oanh lại rầm rộ giới thiệu, nhận tiền đặt chỗ.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Luật sư Nguyễn Hữu Quyền, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, hiện nay trên thị trường bất động sản có nhiều dự án cố tình “lách luật” để huy động vốn. Việc này không phải là vấn đề mới, đã xuất hiện từ nhiều năm nay nhưng vẫn có không ít khách hàng phải lãnh chịu hậu quả từ những việc làm đó.

“Việc mở bán, đặt cọc giữ chỗ đều được các chủ đầu tư gọi là “góp vốn”. Thế nhưng, ai cũng biết rõ việc mở bán, huy động vốn sản phẩm hình thành trong tương lai đều đã được pháp luật quy định rõ”, ông Quyền nói.

Luật sư này cho biết thêm, tại Điều 55, Điều 56 Luật Kinh doanh Bất động sản thì chủ đầu tư chỉ được mở bán khi đã có giấy phép đủ điều kiện được mở bán do Sở Xây dựng cấp. Riêng với đất nền thì phải có giấy tờ nghiệm thu việc hoàn thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án.

“Khi dự án chưa đủ điều kiện pháp lý thì hành động đó mang tính rủi ro rất cao. Khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ những thông tin như chủ đầu tư có quỹ đất không, đã được cấp phép cho quy hoạch tỷ lệ 1/500 chưa, đã có biên bản hoàn thiện cơ sở hạ tầng đối với đất nền chưa, có bảo lãnh của ngân hàng không, đã được Sở Xây dựng cấp giấy phép đủ điều kiện được bán chưa… Có như vậy thì mới đảm bảo được những quyền lợi và tránh được những rủi ro xảy ra trong tương lai”, ông Quyền nói.

DUY QUANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement