Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch quận 5, TP.HCM nhận lỗi với tiểu thương chợ An Đông

Thị trường 24h

20/09/2017 09:30

Tại buổi họp báo chiều 20/9, Chủ tịch UBND quận 5 (TP.HCM) Phạm Quốc Huy và Phó chủ tịch Trương Thị Minh Kiều đã nhận lỗi khi để xảy ra sự việc hơn 300 thương nhân, người bán hàng thuê tụ tập trước cổng Trung tâm TM-DV An Đông sáng 19/9.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Quốc Huy thừa nhận quá trình sửa chữa chợ có xảy ra tình trạng chậm trễ tiến độ, gần đây nhất là chuyện lắp đặt đồng hồ điện cho các sạp. Riêng các hạng mục như sửa chữa ô giếng trời, hệ thống máy lạnh, chỉnh trang 4 mặt tiền… đã và đang được triển khai song tiến độ còn chậm vì một số nguyên nhân khách quan.

Chúng tôi có khuyết điểm là không thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách với thương nhân khiến xảy ra vụ việc như vừa qua…”, đại diện chính quyền quận 5 bày tỏ.

Theo ông Huy, nhiều hạng mục sửa chữa phải thực hiện theo trình tự quy định về quản lý nhà nước như đấu thầu, mở thầu… nên có sự chậm trễ nhất định. Đó còn chưa kể đến việc thay đổi các phương án thiết kế, thi công.

“Quận sẽ thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục này để không ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của bà con thương nhân trong chợ…”, ông Huy nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tiểu thương yêu cầu hủy bỏ quy định thuê quầy sạp có thời hạn cố định, vì từ những năm 1990 họ đã tự bỏ tiền túi để góp với chủ đầu tư là công ty Việt Hoa xây dựng nên chợ, chính quyền quận 5 cho biết, hiện chưa tìm thấy văn bản, hợp đồng nào liên quan đến điều khoản này (tiểu thương sẽ không phải đóng tiền thuê quầy sạp sau 20 năm – PV) nên quận sẽ tra cứu, xem xét lại và làm việc với tiểu thương.

“Quận 5 phát triển hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nhân dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn quận. Đặc biệt là bộ phận thương nhân, doanh nghiệp…Chủ trương xuyên suốt của Đảng và Nhà nước là tạo điều kiện cho thương nhân phát triển kinh doanh. Chúng tôi có khuyết điểm là không thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách với thương nhân khiến xảy ra vụ việc như vừa qua…”, đại diện chính quyền quận 5 bày tỏ.

THƯ HÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement