Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch Huawei: 'Mục tiêu là tồn tại' khi doanh thu nửa đầu năm trượt dốc 29%

Doanh nghiệp

06/08/2021 18:58

Chủ tịch Huawei cho biết “mục tiêu của công ty công nghệ Trung Quốc là tồn tại” khi doanh thu giảm gần 30% trong nửa đầu năm.

Công ty có trụ sở chính tại Thâm Quyến, bị đưa vào danh sách đen thương mại của Mỹ vào năm 2019, hôm nay (6/8) thông báo rằng họ tạo ra doanh thu 320,4 tỷ nhân dân tệ (49,6 tỷ USD) trong nửa đầu năm 2021.

Con số này giảm đáng kể so với mức 454 tỷ nhân dân tệ mà Huawei ghi nhận. trong nửa đầu năm 2020.

Huawei cho biết tỷ suất lợi nhuận của họ đã tăng 0,6% lên 9,8%, phần lớn là do cải thiện hiệu suất và nói thêm rằng hiệu suất tổng thể phù hợp với dự báo.

106890995-1622610186358-gettyimages-1232736298-huawei_harmonyos_test.jpeg

Ông Eric Xu, Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết đã đặt ra mục tiêu chiến lược trong 5 năm tới: "Mục tiêu của chúng tôi là tồn tại và thực hiện mục tiêu đó một cách bền vững," ông nói.

Năm 2019, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Huawei vào danh sách đen xuất khẩu và cấm hãng này tiếp cận công nghệ quan trọng có nguồn gốc từ Mỹ.

Điều này ảnh hưởng đến nguồn cung linh kiện và năng lực thiết kế chip của Huawei.

Tập đoàn Trung Quốc cố gắng chuyển sang hoạt động ở các lĩnh vực phần mềm và mảng kinh doanh không có nguy cơ chịu áp lực của Mỹ.

Danh sách đen cấm các công ty Mỹ bán hoặc chuyển giao công nghệ cho Huawei trừ khi họ được cấp giấy phép đặc biệt. Nó đã cản trở khả năng của Huawei trong việc thiết kế chip của riêng mình và cung cấp các thành phần khác.

Ông Eric Xu cho biết vào tháng 4 rằng Huawei đã tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển như một phần trong nỗ lực của họ để “giữ cho công ty tồn tại, giải quyết những thách thức về tính liên tục của nguồn cung do lệnh cấm của Mỹ gây ra và theo đuổi sự bền vững trong tương lai.”

"Thời gian đầy thử thách"

Theo CNBC, hoạt động kinh doanh của Huawei được chia thành ba mảng: nhà mạng, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Về mức doanh thu cụ thể của từng mảng kinh doanh, mảng giải pháp hạ tầng mang về gần 21,2 tỷ USD, mảng giải pháp doanh nghiệp đạt doanh thu 6,64 tỷ USD còn mảng tiêu dùng đạt hơn 21 tỷ USD.

Mảng tiêu dùng sụt giảm mạnh nhất của Huawei khi một năm trước đó, mảng này mang về cho Huawei hơn 39,5 tỷ USD.

h2_twxh.jpeg

Huawei cho biết hoạt động kinh doanh nhà mạng tăng trưởng ổn định bên ngoài Trung Quốc trong nửa đầu năm. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất cho đến nay, công ty cho biết họ bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ trong việc triển khai mạng 5G. Huawei cho biết họ hy vọng hoạt động kinh doanh nhà mạng sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong sáu tháng tới nhờ các nỗ lực 5G từ China Mobile, China Broadcasting Network, China Telecom và China Unicom.

Mảng kinh doanh doanh nghiệp bên ngoài Trung Quốc đạt mức tăng trưởng cao hơn so với thị trường trong nước, đồng thời cho biết thêm rằng họ sẽ tiếp tục là ”động lực tăng trưởng hứa hẹn nhất” cho công ty trong năm nay.

Ông Eric Xu nói: "Mặc dù doanh thu từ hoạt động kinh doanh ngành hàng tiêu dùng của chúng tôi bị giảm do các yếu tố bên ngoài gây ra, chúng tôi tin tưởng rằng hoạt động kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông và giải pháp doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển ổn định".

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement