Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op gửi đơn xin từ chức

Chính sách - Hạ tầng

27/08/2020 11:22

Với lý do "chưa hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao" ông Diệp Dũng gửi đơn đến Thường trực Thành ủy xin từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op.

Ngày 26/8, nguồn tin trên báo Vnexpress cho biết ông Diệp Dũng, Thành ủy viên, Chủ tịch HĐQT Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã gửi đơn đến Thường trực Thành ủy TP.HCM xin từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op).

Theo đơn xin từ nhiệm, ông Dũng cho rằng mặc dù 5 năm qua (2015 - 2020) kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như hiệu quả thực hiện vai trò công cụ điều tiết an sinh xã hội, bình ổn giá của TP đạt tương đối tốt. Tuy nhiên, ông Dũng thấy rằng mình chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trên giao nên đã gửi đơn xin từ chức.

Theo đơn xin từ chức, lý do ông Diệp Dũng từ chức vì chưa hoàn thành trách nhiệm của một người đứng đầu Saigon Co.op được tổ chức giao phó, đặc biệt là đối với việc tăng vốn điều lệ, dẫn đến hàng loạt vấn đề không hay xảy ra vừa qua; chưa hoàn thành trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đoàn kết và lãnh đạo tập thể Ban Chấp hành Đảng ủy Saigon Co.op.

Ông Diệp Dũng. Ảnh: Phụ nữ TP.HCM
Ông Diệp Dũng. Ảnh: Phụ nữ TP.HCM

Trước đó, theo nguồn tin trên báo Thanh Niên, ngày 27/7, Thành ủy TP.HCM đã triển khai quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Diệp Dũng, đình chỉ các vai trò Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Bí thư Đảng ủy của ông Diệp Dũng tại Đảng bộ Saigon Co.op.

Ngoài ra, UBKT Thành ủy xác định ông Diệp Dũng đã tổ chức chỉ đạo huy động tăng vốn trái pháp luật, tổ chức đại hội thường niên trái pháp luật, thực hiện công tác cán bộ trái quy định của Đảng và không trung thực với tổ chức khi có yêu cầu báo cáo.

Cũng trong ngày 27/7, Thanh tra TP.HCM đã công bố kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật tại Saigon Co.op. Theo đó có dấu hiệu thực hiện hành vi huy động góp vốn trái pháp luật và thâu tóm tại Saigon Co.op. 

Đến chiều 26/8, một lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM cho biết đơn xin từ nhiệm được ông Diệp Dũng gửi đến Thường trực Thành ủy TP.HCM và Thường trực UBND TP.HCM. Sau đó, Thường trực Thành ủy TP.HCM giao cho Ban Tổ chức Thành ủy nghiên cứu, tham mưu hướng xử lý. Ban Tổ chức Thành ủy đang phối hợp các sở, ngành liên quan xem xét, tham mưu cơ quan có thẩm quyền xử lý cụ thể.

Quá trình giải quyết trong khoảng hai tuần, thông tin sẽ được Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM cung cấp cho báo chí.

Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op gửi đơn xin từ chức

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement