Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch Fed Jerome Powell: Còn 'quá sớm' để tăng lãi suất cơ bản

Ngân hàng

23/10/2021 10:41

Mặc dù có nguy cơ lạm phát cao ở Mỹ có thể kéo dài, nhưng việc tăng lãi suất đi vay sẽ là "quá sớm" và có nguy cơ làm chậm sự phục hồi kinh tế, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết hôm 22/10.

Giám đốc ngân hàng trung ương Mỹ thừa nhận rằng những hạn chế và thiếu hụt nguồn cung đã khiến giá tăng mạnh "có khả năng sẽ kéo dài hơn so với dự kiến ​​trước đó, rất có thể trong năm tới."

Nhưng tại Fed, "chúng tôi cần phải kiên nhẫn", Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong một cuộc thảo luận do ngân hàng trung ương Nam Phi tổ chức.

Theo Chủ tịch Fed, ngân hàng này đang "đi đúng hướng" để giảm mua các khoản trái phiếu hằng tháng khổng lồ và công việc này được dự kiến sẽ hoàn tất vào giữa năm 2022.

c6bfb66676d2da6ab15dbe45b65a03cfd32a579b.jpg
Chủ tịch Fed Jerome Powell. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, ông khẳng định sẽ còn quá sớm nếu thực sự thắt chặt chính sách bằng cách tăng lãi suất ngay thời điểm này, vì điều đó sẽ khiến làm chậm tốc độ tăng trưởng việc làm.

Các nhà hoạch định chính sách dự kiến ​​sẽ thông báo việc mua trái phiếu chậm lại tại cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương vào đầu tháng tới, nhưng lãi suất cho vay chuẩn được dự báo sẽ duy trì ở mức 0 ít nhất cho đến cuối năm sau, theo AFP.

Lạm phát ở Mỹ đã tăng hơn gấp đôi so với mục tiêu 2% mà ngân hàng này đặt ra.

Tuy nhiên, ông Powell cho biết các nút thắt nguồn cung có khả năng sẽ được nới lỏng dần, theo đó áp lực lạm phát và tiền lương cũng giảm theo.

Chủ tịch Fed khẳng định ngân hàng này sẽ có biện pháp để kiềm chế lạm phát trong trường hợp cần thiết.

Theo báo cáo được chuẩn bị trước cuộc họp chính sách tiếp theo của Fed vào ngày 2-3/11 tới, ngân hàng này dự kiến công bố kế hoạch bắt đầu thu hẹp các biện pháp kích thích kinh tế trong bối cảnh lo ngại về lạm phát gia tăng.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement