Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch Đà Nẵng: Không có chuyện dừng hầm chui vượt sông Hàn

Vĩ mô

09/03/2017 10:54

Đà Nẵng sẽ tạm dừng dự án hầm chui vượt sông Hàn để nghiên cứu và bổ sung quy hoạch chứ không phải là dừng hẳn.

Đó là khẳng định của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sáng ngày 9/3.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội có lan truyền thông tin về việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu dừng dự án hầm chui vượt sông Hàn. Thông tin này đã gây xôn xao dư luận bởi xung quanh dự án này còn tồn tại nhiều quan điểm trái chiều nhau.

Ông Thơ cho biết, tại buổi làm việc về dự án hầm chui sông Hàn, Thủ tướng đã yêu cầu địa phương phải nghiên cứu, bổ sung quy hoạch đầy đủ. Riêng bộ hồ sơ do địa phương này trình lên vẫn còn nhiều điểm thiếu sót, cần phải chỉnh sửa lại cho phù hợp.

“Ngoài ra, Thủ tướng cũng giao các Bộ, ngành liên quan vào Đà Nẵng làm việc và có báo cáo nghiên cứu, đề xuất trình Thủ tướng về dự án này” ông Thơ nói. Trên cơ sở các nghiên cứu và quy hoạch cụ thể thì Thủ tướng sẽ đưa ra quyết định.

Mô hình dự kiến của dự án hầm chui vượt sông Hàn.

Trước đó, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng nhiều lần khẳng định quyết tâm phải xây dựng hầm chui để giải tỏa giao thông cho thành phố trong nhiều năm tới.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói: chính quyền đã cân nhắc kỹ càng dự án này và không có chuyện vội vàng, gấp gáp quyết định. Đa số ý kiến đều thống nhất là phương án làm hầm chui.

“Hãy cho chúng tôi được quyền quyết định và chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Chúng tôi không ngồi trên dư luận, bất chấp dư luận nhưng cũng không thể chạy theo dư luận”.

Cũng theo Bí thư Đà Nẵng, muốn bắt tay vào xây dựng công trình này cũng tốn nhiều thời gian nữa, ít nhất đến năm 2018 mới có thể khởi công. Sau đó, thêm 5-6 năm sau thì mới hoàn thiện đi vào sử dụng.

Liên quan đến dự án này, đã có nhiều ý kiến trái chiều nhau về tính hiệu quả của dự án. Trong đó có ông Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã bày tỏ quan điểm phản đối dự án hầm chui.

Lý do là công trình này quá tốn kém với tổng vốn đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng, gây lãng phí ngân sách. Trong khi về phương án thiết kế cũng không phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu...

Hầm chui vượt sông Hàn, nối từ đường 3-2 (quận Hải Châu) sang đường Vân Đồn (quận Sơn Trà) có chiều dài hơn 1,3 km (đoạn hầm chìm dài 900m) với 6 làn xe.

BẢO PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement