Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch Con Cưng lần đầu lên tiếng về nghi vấn sản phẩm được thay nhãn mác

Con Cưng đặt hàng nhà sản xuất tại Thái Lan để sản xuất hàng hóa mang thương hiệu của Con Cưng. Đây không phải là hàng thay nhãn mác".

Trao đổi với báo chí chiều 30/7, ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Con Cưng khẳng định, Cong Cưng cam kết hàng bán tại hệ thống này là hàng chính hãng, Công ty đặt hàng nhà sản xuất tại Thái Lan để sản xuất hàng hóa mang thương hiệu của Con Cưng. Đây không phải là hàng thay nhãn mác.

Một ngày Con Cưng có khoảng 100.000 đơn hàng đi từ các nhà cung cấp đến tổng kho của ông ty, sau đó được chuyển đi các siêu thị của hệ thống (tổng số 350 siêu thị). Sản phẩm bán trong chuỗi siêu thị Con Cưng có hai hình thức là tự sản xuất trong nước và gia công. Trong đó 70% sản phẩm thời trang bán tại Con Cưng là hàng sản xuất trong nước, 30% sản xuất ở nước ngoài.

Con Cưng ưu tiên chọn đối tác tại Thái Lan vì khoảng cách gần, chất lượng tốt và giá cả hợp lý với người tiêu dùng Việt Nam. Con Cưng ưu tiên sản xuất nhiều mặt hàng trong nước nhất nếu có thể, tuy nhiên có những dòng sản phẩm ở Việt Nam chưa thể sản xuất được vì đòi hỏi kỹ thuật cao hơn. Vì vậy, Con Cưng buộc phải lấy từ nhà sản xuất tại Thái Lan. Giá thành sản xuất tại Thái Lan cao hơn sản xuất trong nước vì yêu cầu phức tạp hơn, tinh vi hơn.

Ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch của Công ty cổ phần Con Cưng 
Ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch của Công ty cổ phần Con Cưng 

Ông giải thích sao khi cơ quan chức năng cho rằng, nhiều sản phẩm có dấu hiệu vi phạm về việc dán nhãn mác?

Ông Nguyễn Quốc Minh: Cần phân biệt vi phạm nhãn mác, vi phạm nguồn gốc xuất xứ hoặc là những sai sót… Con Cưng kinh doanh 10.000 sản phẩm, hàng ngày nhân viên bán hàng, di chuyển hàng hóa sẽ lấy tem phụ trên các sản phẩm được  dán bằng keo. Những nhãn phụ này có nguy cơ bị bong tróc trong một vài tuần, tem phụ rơi ra. Nếu rớt tem xuống thì bị coi là vi phạm nhãn mác. Nhưng rõ ràng không phải Con Cưng cố tình vi phạm nhãn mác.

Sản phẩm sản xuất ở Thái Lan nhưng kiểm tra mã vạch lại không cho thông tin nguồn gốc sản phẩm từ Thái?

Ông Nguyễn Quốc Minh: Con Cưng có 10.000 mã sản phẩm, để quản lý sản phẩm bán trong chuỗi hệ thống của mình Công ty phải xây dựng phẩm mềm quản lý sản phẩm riêng. Để quản lý tập trung, Con Cưng in mã vạch quản lý nội bộ dán lên sản phẩm để tiện cho việc kiểm đếm hay thống kê lượng tồn kho.. Đó là mã quản lý sản phẩm của Con Cưng chứ không phải mã dùng để truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Vậy thì làm sao có thể truy xuất được nguồn gốc của toàn bộ sản phẩm bán tại Con Cưng?

Ông Nguyễn Quốc Minh: Con Cưng có 10.000 sản phẩm, để lấy giấy tờ chứng minh nguồn gốc cho tất cả số sản phẩm này sẽ rất phức tạp. Con Cưng sẽ hợp tác với cơ quan chức năng. Câu trả lời hợp lý sẽ đợi cơ quan chức năng. Một lý do nữa là Con Cưng có thuê đơn vị kiểm toán quốc tế riêng, đây là một trong bốn đơn vị kiểm toán lớn nhất thế giới làm việc với Con Cưng suốt nhiều năm chắc chắn những giấy tờ đó sẽ được kiểm toán.

Công ty treo thưởng 1 tỷ cho bất cứ khách hàng nào phát hiện sai phạm, trong khi không dễ để truy xuất nguồn gốc sản phẩm?

Ông Nguyễn Quốc Minh: Con Cưng cam kết tất cả là chính hãng cho nên trong những ngày gần qua luôn có những thông tin đặt nghi vấn về nguồn gốc sản phẩm của Con Cưng nên công ty đặt. Đây như một hình thức thể hiện cam kết của Con Cưng về chất lượng sản phẩm của mình.

Đây là những sản phẩm đã được bán tại Con Cưng, một sản phẩm đưa ra bán cần đến một hai tháng, thậm chí lâu hơn… nên khách hàng khi đến mua hàng, mang nhãn mác đến nhà sản xuất của Con Cưng hỏi về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, những nhà sản xuất này sẽ cung cấp thong tin cho khách hàng của Con Cưng.

Lực lượng chức năng làm việc tại Công ty Con Cưng chiều ngày 30/7.
Lực lượng chức năng làm việc tại Công ty Con Cưng chiều ngày 30/7.

Trong trường hợp chứng nhận đơn vị cung cấp hàng cho Con Cưng có dấu hiệu giả mạo Con Cưng sẽ xử lý như thế nào?

Ông Nguyễn Quốc Minh: Con Cưng có nguyên tắc mua bán sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Việc hợp tác với nhà cung cấp đều có hợp đồng và các bên đều thực hiện theo đúng hợp đồng cam kết nếu những gì đối tác, nhà cung cấp làm sai với cam kết sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm với cơ quan chức năng.

Được biết lỗi xuất phát từ nhà sản xuất Thái, Con Cưng có khởi kiện nhà sản xuất này?

Ông Nguyễn Quốc Minh: Con Cưng có nguyên tắc ứng xử văn hóa riêng của mình, đó là đồng hành và đặt niềm tin vào đối tác. Đối tác của chúng tôi có uy tín tại Thái Lan đã hợp tác với Con Cưng trong suốt hai năm. Cũng như bất kỳ công ty nào trong ngành may mặc cũng khó tránh khỏi những lỗi. Trong sự cố, Con Cưng phát hiện sản phẩm sai sót về thiết kế, Con Cưng thu hồi toàn bộ sản phẩm bất chấp ảnh hưởng đến doanh số, ảnh hưởng đến lợi nhuận của Công ty.

Công ty sẽ làm việc lại với đối tác Thái để gửi trả lại đơn hàng. Văn hóa doanh nghiệp của Con Cưng là khi mắc sai lầm sẽ cùng sửa lỗi, nhưng trước khách hàng của mình chúng tôi là người có lỗi, phải chịu trách nhiệm và coi thiệt hại đó là của Con Cưng.

Ông có thể cho biết, Con Cưng có bị ảnh hưởng sau khi bị khách hàng tổ gian lận nhãn mác?

Con cưng đang chịu ảnh hưởng đến doanh số bán hàng và đặc biệt là ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng đối với Con Cưng.

Xin cám ơn ông!

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement