Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ thẻ mất 129 triệu yêu cầu ngân hàng hoàn tiền chậm nhất ngày 20/5

Ngân hàng

13/05/2017 07:18

Ngân hàng Đông Á cho biết sẽ đưa ra phản hồi có hoàn lại 129 triệu đồng cho ông Nguyễn Minh Dương hay không chậm nhất ngày 24/5, sau khi ông yêu cầu nhà băng phải hoàn trả lại số tiền này cho ông trễ nhất là 20/5.

Trong buổi làm việc chiều 12/5 với Ngân hàng Đông Á theo lịch hẹn,ông Nguyễn Minh Dương khẳng định không thực hiện 17 giao dịch rút tiền (129 triệu đồng) phát sinh từ ngày 1-7/4.

Ông Dương cũng cho biết chưa từng đưa thẻ cho bất kỳ ai sử dụng, xem thẻ hay để thông tin trên thẻ cho người khác sao chép dữ liệu.Liên quan đến mật mã, ông cho hay đã lấy theo số ngẫu nhiên nên không ai có khả năng đoán được, đặc biệt không cung cấp số pin này cho ai.

Ngân hàng cho biết chậm nhất 24/5 sẽ có phản hồi liên quan đến việc hoàn tiền cho khách bị mất 129 triệu đồng. Ảnh:PV

Trong biên bản làm việc, ông Dương cho hay, sau khi thẻ được cấp mới lại vào năm 2014, ông chỉ đổi pin một lần, và số dư trong tài khoản một năm gần đây trung bình 100 triệu đồng do nhu cầu công việc. Tuy nhiên, từ tháng 2/2017 đến nay thì ông ít có nhu cầu sử dụng tiền trong tài khoản, trong khi đó lại không dùng SMS Banking nên không biết tiền bị rút trộm.

Sau khi xem các chứng từ và hình ảnh camera do ngân hàng cung cấp, ông Dương khẳng định người thực hiện 13 giao dịch tại ATM của DongA Bank không phải mình cũng như không biết người đó. Riêng 4 giao dịch tại ATM của Techcombank đến nay vẫn chưa có camera nên ông không xác định được đối tượng rút tiền là ai.

Về phía DongA Bank, ngân hàng này xác nhận tại máy ATM của nhà băng có phát sinh 13 giao dịch với tổng số tiền rút là 119 triệu đồng.Còn tại máy ATM Techcombank có 4 giao dịch rút tiền tổng cộng 10 triệu đồng.

Ngân hàng Đông Á cho biếtđang tiếp tục phối hợp xử lý cùng các ngân hàng liên kết để có kết luận sớm nhất gửi đến khách hàng. Và DongA Bank sẽ chuyển cho cơ quan công an hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân để có kết luận cụ thể.

Ông Dương đồng ý đưa sự việc này ra cơ quan điều tra và ông sẵn sàng hợp tác khi có yêu cầu từ công an cũng như ngân hàng.Đồng thời, trong biên bản làm việc chiều 12/5, ông đề nghị ngân hàng phải nhanh chóng điều tra và hoàn trả lại số tiền 129 triệu đồng cho ông chậm nhất ngày 20/5 tới.

Trước yêu cầu này, Ngân hàng Đông Á cho biết sẽ xem xét và phản hồi kết quả tiếp theo chậm nhất vào ngày 24/5 tới.

LỆ CHI (VnExpress)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement