Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ đầu tư dự án HQC Hồ Học Lãm xin lỗi khách hàng vì bị ép nhận nhà khi công trình còn ngổn ngang

Quy hoạch

07/10/2019 09:50

Chủ đầu tư dự án HQC Hồ Học Lãm đã xin lỗi khách hàng và nói đó là chủ trương của đơn vị phát triển dự án.

Liên quan đến việcdự án HQC Hồ Học Lãm ở phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM ép cư dân phải nhận bàn giao căn hộ khi chưa đủ điều kiện, công trường dự án còn ngổn ngang sắt thép, vật liệu xây dựng, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM, chủ đầu tư dự án đã xin lỗi khách hàng.

Khách hàng mua nhà dự án HQC Hồ Học Lãm kéo lên Sở Xây dựng TP.HCM phản đối về việc bị ép nhận nhà khi công trình còn ngổn ngang.
Khách hàng mua nhà dự án HQC Hồ Học Lãm kéo lên Sở Xây dựng TP.HCM phản đối về việc bị ép nhận nhà khi công trình còn ngổn ngang.

Ông Thạch cho rằng, quỹ không có chủ trương bàn giao nhà kỹ thuật mà sẽ chờ các cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu công trình mới đưa dân vào. Đây có thể là do đơn vị phát triển dự án tự thực hiện. Sắp tới, quỹ sẽ chỉ đạo sửa lại biên bản bàn giao nhà đúng quy định để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của cư dân.

“Do khó khăn về kinh phí nên chủ đầu tư mới chậm bàn giao. Tôi rất xin lỗi và mong khách hàng thông cảm”, ông Thạch nói.

Ông Nguyễn Văn Danh, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết: “Vừa qua, chủ đầu tư có lập thủ tục đề nghị Sở Xây dựng TP.HCM nghiệm thu dự án nhưng qua kiểm tra, sở đã có văn bản phúc đáp rằng, dự án chưa đủ điều kiện nghiệm thu do chưa khắc phục xong các hạng mục còn hư hỏng”.

The ông Danh, Sở Xây dựng đã có nhiều văn bản đôn đốc, đề nghị chủ đầu tư hoàn thành công trình đúng tiến độ đã thỏa thuận, đúng quy định pháp luật, không làm ảnh hưởng quyền lợi của người dân, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư kiểm tra, rà soát lại các hạng mục còn thiếu, kiểm tra lại biên bản bàn giao căn hộ, lấy ý kiến người dân để chỉnh lại biên bản, xây dựng kế hoạch cụ thể và có văn bản thông báo cho cư dân. Khi Sở Xây dựng có văn bản nghiệm thu chính thức, sẽ công khai và chủ đầu tư mới được gửi thông báo bàn giao nhà cho cư dân.

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh, vào ngày 2/10, hàng chục khách hàng mua nhà dự án HQC Hồ Học Lãm đã kéo lên Sở Xây dựng TP.HCM. Những khách hàng này cầm trên tay loạt bài báo nói về việc bàn giao căn hộ HQC Hồ Học Lãm. Theo họ, những bài báo này là sai sự thật vì hoàn toàn không có chuyện bàn giao, hiện trạng dự án vẫn "như cái chuồng heo".

Theo phản ánh của khách hàng, tính đến nay, dự án này đã trễ hẹn giao nhà gần 2 năm. Chủ đầu tư đã thất hứa đến 7 lần. Lần thứ tám, chủ đầu tư hứa ngày 30/9 sẽ bàn giao căn hộ, nhưng đến hạn, công trình vẫn còn ngổn ngang, cư dân chưa kịp phản ứng thì bất ngờ nhận thông báo “bàn giao nhà kỹ thuật” của đơn vị phát triển dự án.

Dự án HQC Hồ Học Lãm còn rất ngổn ngang.
Dự án HQC Hồ Học Lãm còn rất ngổn ngang.

Một khách hàng bức xúc, họ yêu cầu chúng tôi ký nhận nhà, nếu không nhận là lỗi của tôi. Nhưng công trình vẫn còn ngổn ngang làm sao ở được mà nhận.

Bắt đầu khởi công xây dựng vào giữa năm 2016, dự án nhà ở xã hội HQC 35 Hồ Học Lãm (phường An Lạc, quận Bình Tân) có tổng cộng 464 căn hộ, đây là dự án do Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM (HOF) làm chủ đầu tư. Công ty Địa ốc Hoàng Quân là đơn vị hợp tác phát triển dự án.

Ban đầu, Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM đã sử dụng khu đất của mình xây dựng hầm để xe và phần móng. Sau đó, đơn vị này liên kết đối với Công ty Địa ốc Hoàng Quân xây dựng các phần còn lại. Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM sẽ nhận lại 2 block nhà ở xã hội và Công ty Hoàng Quân nhận 4 block.

Dự kiến, HQC Hồ Học Lãm sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý IV năm 2017 nhưng tính đến tháng 9/2019, dự án hoàn thành chỉ 80% và tạm dừng vì hết tiền. Hội đồng quản lý HOF đã phải chi thêm 100 tỷ đồng để cứu dự án.

DUY QUANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement