Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ đầu tư dự án Green Town bất chấp quy định pháp luật

Chính sách - Hạ tầng

24/09/2019 09:17

Công ty IDE Việt Nam ngang nhiên thi công Green Town dù thi hành án yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, làm dự án không có chứng thư bảo lãnh ngân hàng.

Liên quan đến quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân đối vớidự án Green Town mà chúng tôi đã thông tin trước đó, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Green Town đã đến trụ sở Công ty TNHH IDE Việt Nam ở địa chỉ lô 25, Khu Công viên phần mềm Quang Trung, phường Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM để đòi quyền lợi.

Chủ đầu tư dự án Green Town bất chấp quy định pháp luật.
Chủ đầu tư dự án Green Town bất chấp quy định pháp luật.

Tại đây, nhiều khách hàng đã chất vấn đại diện chủ đầu tư về quyết định số 216/QĐ-CCTHADS của Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân về việc tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với Công ty TNHH IDE Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 28/8/2019.

Đồng thời, khách hàng cũng yêu cầu Công ty IDE Việt Nam phải nhanh chóng giải quyết dứt điểm tranh chấp với Đất Xanh Đông Nam Bộ. Bởi theo những khách hàng này, họ lo lắng rằng nếu chủ đầu tư cứ chây ì, không chịu thi hành án thì dự án vẫn bị phong tỏa, không thi công tiếp được. Đồng nghĩa với việc họ sẽ phải chờ đợi và không biết đến bao giờ mới có nhà, riêng những khách hàng mua để đầu tư thì bị “chôn tiền” vì không bán được.

Tuy nhiên, bà Phan Huyền, đại diện Công ty TNHH IDE Việt Nam lại cho rằng tất cả quyết định thi hành án đã ban hành vừa qua tạm thời không có hiệu lực. Vì đơn vị này đã có văn bản đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án số 670/2019/KDTM-PT về việc giải quyết “Tranh chấp hợp đồng dịch vụ tiếp thị và phân phối độc quyền” giữa Công ty IDE và Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ do Tòa án Nhân dân TP.HCM ban hành.

“Đồng thời, ngày 11/9/2019, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao đã có văn bản yêu cầu Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự quận Bình Tân hoãn thi hành bản án số 670/2019/KDTM-PT”, bà Phan Huyền cho biết.

Bên cạnh đó, đại diện Công ty IDE còn cho biết, hiện dự án vẫn đang được thi công để sớm bàn giao nhà tại block B vào tháng 10 tới. Thế nhưng, khi khách hàng yêu cầu Công ty IDE trình văn bản cam kết thi công và giao nhà đúng tiến độ thì vị đại diện này lại né tránh.

Không những thế, khi khách hàng đòi Công ty IDE giao  thì đại diện công ty này lại lý giải do vướng phải tranh chấp với Đất Xanh Đông Nam Bộ nên không có ngân hàng nào chịu đứng ra bảo lãnh cho dự án. Mặc dù IDE có đủ tài sản để làm thủ tục bảo lãnh cho khách hàng nhưng phía Đất Xanh Đông Nam Bộ không chịu ký vào thỏa thuận 3 bên nên cho đến nay vẫn chưa thể lấy được chứng thư bảo lãnh.

Như chúng tôi đã thông tin, Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân vừa ban hành quyết định tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng thay đổi hiên trạng tại dự án Green Town Bình Tân do Công ty TNHH IDE Việt Nam làm chủ đầu tư.

Theo quyết định của Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân, Công ty TNHH IDE Việt Nam phải tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với trụ sở của công ty và dự án Green Town Bình Tân.

Khách hàng kéo lên Công ty IDE chất vấn chủ đầu tư.
Khách hàng kéo lên Công ty IDE chất vấn chủ đầu tư.

Cụ thể, tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của Công ty IDE tại Khu dân cư đô thị Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM. Công ty IDE có địa chỉ liên lạc tại lô 25, Khu Công viên phần mềm Quang Trung, Chánh Hiệp, quận 12.

Còn tại dự án Green Town Bình Tân do Công ty IDE làm chủ đầu tư, buộc công ty phải tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng gồm quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với thửa đất số 63-33, tờ bản đồ số 71 (theo tài liệu đo năm 2005) với diện tích 33.704m2, thuộc Khu dân cư đô thị mới Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Quyết định của Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân khiến nhiều cư dân sống tại block A của dự án Green Town tỏ ra lo lắng. Bởi theo các cư dân tại đây thì họ đã thực hiện đầy đủ cam kết trong hợp đồng mua bán căn hộ và đã thanh toán hết tổng giá trị căn hộ và phí bảo trì đã hơn 5 năm qua, nhưng cho đến nay Công ty IDE vẫn chưa thực hiện bàn giao giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ.

Ghi nhận thực tế tại dự án vào ngày 18/9, dù đang “vướng” thi hành án (hiệu lực từ ngày 28/8/2019), nhưng tại các block còn lại của dự án Green Town vẫn được các nhân viên bán hàng tư vấn, rao bán cho khách hàng, bất chấp lệnh cấm của Chi cục thi hành án dân sự quận Bình Tân.

Trước đó, Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân cũng đã ban hành quyết định thi hành án đối với Công ty TNHH IDE Việt Nam, buộc công ty này phải thanh toán cho Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Đất xanh Đông Nam Bộ số tiền 7,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, Công ty IDE vẫn chưa thực hiện theo quyết định của Chi cục Thi hành án.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement