Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ đầu tư chây ì không chịu làm sổ đỏ, người mua nhà đất cần làm gì?

Công ty bất động sản bán đất nhưng mấy năm trời không làm sổ đỏ, người mua đất cần làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình?

Tôi mua một mảnh đất của một công ty bất động sản từ tháng 7/2014, nhưng đến nay vẫn chưa làm được giấy tờ, hỏi công ty thì nhân viên trả lời đất đó quy hoạch không làm được sổ. Tuy nhiên, hiện tại chỗ tôi mua công ty lại xây nhà bán lại và có người đang ở, hiện tôi đặt cọc số tiền 50 triệu đồng.

Vậy bây giờ tôi phải làm gì để biết chính xác đó có phải đất quy hoạch hay không hoặc công ty cố tình không làm giấy tờ cho tôi, tôi có thể khởi kiện công ty nêu trên được không? Rất mong nhận được câu trả lời của luật sư. Xin chân thành cảm ơn! (Chị Nguyễn Thị Nga, quận Bình Tân, TP.HCM).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Luật sư tư vấn:

Chào chị, theo thông tin chị cung cấp thì chúng tôi không thể tư vấn cho chị một cách chi tiết và chính xác. Tuy nhiên, với những thông tin trên chúng tôi tạm tư vấn như sau:

Thứ nhất, kiểm tra quy hoạch thì chị có thể liên hệ với Ủy ban nhân dân Phường (tổ địa chính xây dựng) hoặc Ủy ban nhân dân Quận (Phòng Quản lý đô thị hoặc Tài Nguyên) nơi đất đang tọa lạc để kiểm tra thông tin quy hoạch đất.

Thứ hai, trường hợp công ty đã ký hợp đồng và nhận cọc của chị 50 triệu đồng mà hiện nay cố tình không làm sổ và không chuyển nhượng cho chị theo đúng hợp đồng đã thỏa thuận thì chị có thể khởi kiện công ty tại Tòa án để đảm bảo quyền lợi cho chị.

Tuy nhiên, chị cũng lưu ý xem các điều khoản trong hợp đồng đã ký thỏa thuận về thời gian bàn giao đất, thời hạn thanh toán, phạt do vi phạm như thế nào và cũng lưu ý các bước tiền tố tụng để đảm bảo quyền lợi cho chị trước khi khởi kiện.

* Chuyên mục hợp tác với Giải pháp Tài chính (Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh BĐS Goldun Real).

DƯƠNG THỤY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement