Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ đầu tư An Gia Garden tự ý chuyển đổi công năng dự án

Bảo vệ người mua nhà

13/08/2017 09:21

Dù đã cho cư dân vào ở, chủ đầu tư dự án An Gia Garden vẫn tự ý thay đổi công năng tầng thương mại thành căn hộ office-tel.

Dự án An Gia Garden tọa lạc tại đường Tân Kỳ Tân Qúy (quận Tân Phú, TP.HCM) do Công ty Cổ phần Nakyco làm chủ đầu tư.

Ban đầu, dự án có tên là Vạn Gia Phúc, sau đó, được công ty An Gia Investment mua lại và đổi thành tên mới.

An Gia Garden có quy mô hơn 3,3ha, bao gồm 390 căn hộ với nhiều tiện ích như công viên, hồ bơi, trường học...

Được bàn giao cho cư dân từ ngày 15/6/2016, đến nay, hầu hết khách mua nhà tại chung cư đã dọn vào ở và bắt đầu ổn định cuộc sống.

Anh N.D.T, cư dân tại An Gia Garden cho biết: “Trước đây, khi giới thiệu về dự án, nhân viên công ty cho biết tầng trệt và tầng 1 của chung cư sẽ được sử dụng làm trung tâm thương mại. Thế nhưng, khi chúng tôi vào ở một thời gian thì mới phát hiện ra chủ đầu tư đã tự động thay đổi công năng khu vực này thành office-tel mà không thông qua ý kiến của cư dân”.

Dù cư dân đã vào ở chủ đầu tư dự án An Gia Garden vẫn tự ý chuyển đổi công năng một phần dự án.

Theo tìm hiểu từ Sở Xây dựng TP.HCM, ban đầu, dự án được phê duyệt trong Giấy phép xây dựng số 148/GPXD. Theo đó, tầng trệt và tầng 1 (là khối đế của chung cư) được bố trí các diện tích phục vụ sinh hoạt cộng đồng và diện tích thương mại. Thiết kế này không có phần office-tel.

Tuy nhiên, ngày 15/6/2015, công ty Nakyco đã có văn bản số 48/2015/NKC gửi UBND quận Tân Phú, trong đó đề nghị quận Tân Phú thống nhất chủ trương, cho phép công ty sử dụng 2 tầng thương mại dịch vụ nêu trên làm “văn phòng đa năng (office-tel).

Lý do được Nakyco đưa ra, là do ảnh hưởng tình trạng khủng hoảng của thị trường bất động sản, việc kinh doanh và tìm kiếm đầu ra cho các trung tâm thương mại dịch vụ gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, với diện tích nói trên, công ty Nakyco đã chào thuê với rất nhiều nhà đầu tư siêu thị trong và ngoài nước với giá rất rẻ nhưng đều khôngthành công.

Nguyên nhân lớn nhất theo Nakycolà do dự án có vị trí quá gần đại siêu thị Aeon Mall (chỉ cách khoảng 300m) vừa được đưa vào hoạt động, khiến các nhà đầu tư trong và ngoài nước không dám mạo hiểm.

Ngày 11/9/2015, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM đã có văn bản số 3236/SQHKT – QHKV2 trả lời về việc chuyển đổi công năng và xây dựng thêm 2 tầng lửng tại khối đế chung cư dự án nói trên.

Trong văn bản này, Sở Quy hoạch và Kiến trúc cho rằng “việc công ty sử dụng khối đế chung cư làm văn phòng đa năng (thuộc chức năng dịch vụ) là chấp thuận được”.

Thế nhưng, trong công văn 11521/SXD-KTXD được Sở Xây dựng ban hành ngày 21/7/2016 về việc thông báo kết quả thẩm định thay đổi thiết kế bản vẽ thi công 2 tầng khối đế chung cư An Gia Garden, Sở này yêu cầu “chủ đầu tư phải thực hiện việc điều chỉnh chấp thuận đầu tư theo quy định” do công trình thay đổi chúc năng thương mại – dịch vụ thành văn phòng đa năng.

Từ đó đến nay, công ty Nakyco vẫn chưa hoàn tất thủ tục điều chỉnh chấp thuận đầu tư theo yêu cầu của Sở Xây dựng.

Bà N.H.N, một khách hàng cho biết, mới đây, chủ đầu tư và công ty An Gia đã tổ chức họp để lấy ý kiến của cư dân về việc chuyển đổi 2 tầng của chung cư từ thương mại dịch vụ sang thành office-tel.

Tuy nhiên, theo bà N, việc làm này chỉ được thực hiện sau khi người dân phản ứng. Trên thực tế, công ty cũng đã chào bán các căn hộ này đến cho nhiều khách hàng.

“Chưa nói đến những tiện ích như quảng cáo bị ảnh hưởng, hiện giờ chúng tôi chỉ muốn chủ đầu tư sớm hoàn thành việc cấp sổ hồng cho từng căn hộ, vì dự án bàn giao đến nay cũng đã hơn 1 năm trời. Không biếtviệc chuyển đổi công năng như thế này, chủ đầu tư đã xin phép các cơ quan chức năng hay chưa. Trong trường hợp chủ đầu tư chưa làm xong thủ tục chuyển đổi, chắc chắn sổ của chúng tôi vẫn bị treo ở đó. Chủ đầu tư họ chỉ nghĩ đến quyền lợi của mình, nhưng sao không biết nghĩ tới quyền lợi khác hàng của họ?”, bà N bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch Hội đồng quản trị An Gia Investment cho biết, tại dự án An Gia Garden, công ty An Gia đã mua hết 13 tầng căn hộ của dự án và bán cho khách hàng, duy chỉ có 2 tầng thương mại vẫn thuộc sở hữu của chủ đầu tư.

Ông Sáng cũng thừa nhận, hiện nay chủ đầu tư đã chuyển đổi một phần khối đế chung cư thành hơn 50 căn office–tel và đã bán được khoảng 1/3cho khách hàng.

“Chúng tôi không đồng tình với cách làm này của chủ đầu tư. Ngay từ đầu chúng tôi đã phản đối vì nó không chỉ ảnh hưỡng đến quyền lợi của khách hàng mà còn ảnh hưởng tới uy tín của An Gia, thế nhưng đây là tài sản của chủ đầu tư nên chúng tôi không làm gì được. Thậm chí, An Gia đã đề xuất mua lại cả phần diện tích này nhưng chủ đầu tư vẫn không đồng ý”, ông Sáng chia sẻ.

Cũng theo ông Sáng, vừa qua, Sở Xây dựng đã có buổi làm việc với chủ đầu tư và đề nghị chủ đầu tư phải lấy ý kiến cư dân. Nếu 100% cư dân đồng ý thì chủ đầu tư mới được thực hiện.

Trong trường hợp cư dân không đồng ý, chủ đầu tư phải phá dỡ toàn bộ các các hộ nói trên, phục hồi lại nguyên trạng ban đầu.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement