Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chú chó nhiễm virus corona mới tại Hồng Kông đã chết

Chính sách - Hạ tầng

18/03/2020 15:53

Theo Bloomberg, chú chó cưng Hồng Kông được xét nghiệm dương tính với virus corona đã chết hai ngày sau khi được thả ra khỏi khu vực cách ly.

Thông tin từ South China Morning Post,vào tháng 2 một chú chó ở Hồng Kong được xác định dương tính với coronavirus, chủ nhân của chú chó là bệnh nhân nhiễm COVID-19. Đây là trường hợp lây nhiễm từ người sang động vật đầu tiên được xác nhận.

Chú chó thuộc giống Pomeranian - thú cưng của một bệnh nhân nhiễm covid-19 có kết quả “dương tính yếu” với virus corona từ ngày 28/2, ngay sau đó, chú chó này được Bộ Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Cục Bảo tồn Hồng Kong giữ lại để kiểm tra.

Cơ quan Y tế Hồng Kong đã xác nhận đây là trường hợp lây truyền virus corona từ người sang động vật đầu tiên được ghi nhận. Người đứng đầu Cơ quan Y tế Hồng Kong cho biết, chú chó có kết quả dương tính với COVID-19 và được cách ly ngay sau đó.

  Chú chó nhiễm virus corona mới tại Hồng Kông đã chết. Ảnh: Facebook.

Chú chó nhiễm virus corona mới tại Hồng Kông đã chết. Ảnh: Facebook.

Tuy nhiên, hôm 16/3, Bộ Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hồng Kông cho biết đã nhận được thông báo từ chủ của con chó rằng nó đã chết. "Chủ sở hữu nói rằng cô ấy không muốn tìm hiểu nguyên nhân cái chết của thú cưng thông qua việc mổ tử thi", thông trên tờ Bloomberg.

Mặc dù ban đầu, con chó đã thử nghiệm vi rút dương tính yếu đối với virut, nhưng nó không có triệu chứng và đã được kiểm dịch vào tuần trước sau khi các xét nghiệm tiếp theo cho kết quả âm tính. Vụ việc đã được theo dõi chặt chẽ bởi những người yêu động vật lo lắng rằng vật nuôi của họ có thể dễ bị bệnh hoặc trở thành người lây lan kế tiếp. 

Virus Corona đang diễn biến phức tạp.Tính tới lúc 16h hôm nay, thế giới đã ghi nhận 198.752 người mắc, 7.989 người tử vong.

Dù vậy, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đến nay không có bằng chứng nào cho thấy chó, mèo hay bất kỳ thú cưng nào có thể truyền COVID-19. Tổ chức này còn khuyến cáo: “COVID-19 lây truyền chủ yếu thông qua những giọt hô hấp mà người bệnh ho, hắt hơi hay nói làm bắn ra. Để bảo vệ bản thân, hãy rửa tay thường xuyên và kỹ lưỡng.” 

Theo SCMP, tính đến nay, đã có bốn thú cưng, gồm một chú mèo và ba chú chó đang được đưa đến cơ sở bảo vệ động vật tại Cảng Hồng Kông ở Cầu Hồng Kông-Chu Hải-Ma Cao. Ngoài chú chó Pomeranian vừa chết, ba con còn lại thuộc ba giống loài khác nhau – một chú mèo Ba Tư lông ngắn, một chú chó Shiba Inu và một chú chó lai đã âm tính với virus corona mới.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement