Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chromecast và Amazon Fire TV Stick 4K: Thiết bị phát trực tuyến nào tốt nhất?

Số hóa

18/10/2021 13:34

Bạn muốn biến TV của mình thành TV thông minh với các ứng dụng phát trực tuyến được xếp hạng hàng đầu như Netflix và Hulu? Miễn là TV của bạn có cổng HDMI, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra! Tất cả những gì bạn cần làm là cắm thiết bị phát trực tuyến và bạn đã sẵn sàng.

Amazon Fire TV Stick 4KChromecast của Google TV là hai sản phẩm phổ biến hiện nay, nhưng bạn nên chọn cái nào?

Dưới đây là những so sánh cả hai thiết bị phát trực tuyến này trên các danh mục khác nhau để giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Giá bán

Chromecast với Google TV sẽ khiến bạn mất 49,99 USD, tương tự như Fire TV Stick 4K. Cả hai đều đi kèm với điều khiển từ xa hỗ trợ giọng nói cũng như hỗ trợ UHD 4K và Dolby Atmos, đảm bảo chất lượng phát trực tuyến hàng đầu.

chromecast-google-tv-vs-amazon-fire-tv-stick-4k.png

Ứng dụng

Khi nói đến Chromecast, sản phẩm hỗ trợ hơn 5.000 ứng dụng Android TV trên Cửa hàng Google Play. Điều này bao gồm những thứ như Spotify, Netflix, Amazon Prime Video, Hulu, HBO Max và Disney Plus.

Tất cả điều này đều có sẵn trên Fire TV Stick 4K, bao gồm cả HBO Max - gần đây nó đã được thêm vào kho ứng dụng Amazon Fire TV. Trước đó, bạn phải tải ứng dụng để sử dụng. Bạn có thể xem Friends qua HBO Max trên một trong các thiết bị phát trực tuyến này.

Lưu ý: Không thể truy cập các ứng dụng và nội dung nhất định trong khu vực của bạn? Bạn có thể vượt qua những trở ngại đó bằng cách sử dụng VPN trên Fire TV Stick 4K hoặc Chromecast với Google TV.

Tính năng

Về các tính năng, Chromecast cho phép người dùng truyền từ các ứng dụng Android và iOS trên điện thoại thông minh của họ sang màn hình TV. Bạn cũng có thể truyền một tab từ Chrome sang TV của mình. Chromecast cũng có thể được đồng bộ hóa với các thiết bị khác do Google hỗ trợ như máy ảnh Nest hoặc loa Nest của bạn.

Tương tự, Fire TV Stick 4K có thể được ghép nối với các thiết bị khác trong hệ sinh thái của Amazon. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng Alexa để điều khiển máy ảnh Ring, đèn, loa Echo Dot, bộ điều nhiệt và hơn thế nữa.

drsyehrduenjkjlctbaied-1200-80.jpg

Chất lượng video và âm thanh

Cả hai thiết bị phát trực tuyến cũng đều phù hợp như nhau trong bộ phận này. Chúng có khả năng phát trực tuyến lên đến 4K UHD với tốc độ 60 khung hình / giây ấn tượng và hỗ trợ các định dạng HDR 10 , HDR 10 và Dolby Vision để có trải nghiệm xem vượt trội.

Về chất lượng âm thanh, Chromecast và Fire TV Stick 4K hỗ trợ cùng một codec âm thanh. Chúng bao gồm Dolby Atmos (cung cấp âm thanh đắm chìm nhất), Dolby Digital Plus và Dolby Digital.

Thiết kế

Đây có lẽ là khu vực duy nhất mà hai thiết bị phát trực tuyến này thực sự khác nhau. Chromecast có hình bầu dục và có cáp HDMI ngắn, trong khi Fire TV Stick 4K có hình chữ nhật và mỏng với đầu nối HDMI tích hợp.

Chromecast với Google TV (6,4 x 2,4 x 0,5 inch) lớn hơn Fire TV Stick 4K (3,9 x 1,2 x 0,6 inch) và có ba màu, bao gồm Bầu trời (xanh lam), Tuyết (trắng) và Bình minh (Hồng ). Mặt khác, Fire TV Stick 4K chỉ có màu đen.

Có nhiều màu sắc hơn theo ý của bạn có nghĩa là bạn có thể chọn cách tạo kiểu dáng cho hệ thống giải trí gia đình của mình, mặc dù bạn cũng không thể sai lầm với một chiếc gậy màu đen cổ điển, không phô trương. Nó tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Điều khiển từ xa

Điều khiển từ xa hỗ trợ giọng nói đi kèm với cả hai thiết bị phát trực tuyến. Chromecast với điều khiển từ xa của Google TV được hỗ trợ bởi Trợ lý Google, trong khi điều khiển từ xa Fire TV Stick 4K được hỗ trợ bởi Alexa. Các nút cho cả hai điều khiển từ xa khá giống nhau - có một phím điều hướng cũng như các nút tắt tiếng, nguồn, quay lại, giọng nói và nút home.

Tuy nhiên, Chromecast có một chút cạnh, nhờ vào nút đầu vào của TV. Nó cũng có các nút dành riêng cho Netflix và YouTube, rất hữu ích nếu bạn sử dụng các ứng dụng này thường xuyên.

Như bạn có thể thấy, cả hai đều là các thiết bị phát trực tuyến tương tự nhau, vì vậy việc lựa chọn một thiết bị thực sự phụ thuộc vào sở thích của bạn và những thiết bị khác mà bạn có ở nhà (ví dụ: Google hoặc Amazon). Tuy nhiên, Chromecast với Google TV thắng cuộc so sánh này khá nhẹ do điều khiển từ xa của nó.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement