Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chồng chơi lớn, tự tay thiết kế cả khu vườn xanh mướt để tặng vợ

Nhà đẹp

25/08/2020 09:16

Như một món quà tặng vợ cũng là bạn học sau 15 năm gắn bó, chia sẻ ngọt bùi, anh Nguyễn Mạnh Cường đã lên ý tưởng cải tạo lại căn nhà, và nhất là quy hoạch lại khu vườn theo đúng sở thích của người bạn đời.

1

Ngôi nhà của vợ chồng anh Cường nằm ngay giữa một nhà máy sản xuất nhôm tại khu công nghiệp ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Trước khi cải tạo, căn nhà ốp bằng gỗ nhưng bị mối mọt cũng như ẩm mốc. Vườn cây cũng chưa được làm chỉn chu, cẩn thận.

Tổ ấm xanh mướt mà anh Cường tự tay làm tặng vợ.
Không gian bên trong nhà trước khi sửa chữa.

“Vợ mình thích nhà vườn theo kiểu Nhật tinh tế nhưng nếu làm bằng gỗ toàn bộ thì quá đắt nên mình quyết định sử dụng nhôm cao cấp và được ép phủ vân gỗ” - anh Cường tâm sự. Sau đó, anh lên ý tưởng, vẽ phác họa, tổ chức thợ sản xuất, thi công từ đầu tới cuối. 2 bố con cùng công nhân cải tạo lại hết vườn, tận dụng vật liệu sẵn có tại nhà để làm lại suối, làm đất trồng cỏ, cắt tỉa cây…

Sau hơn 1 tháng, căn nhà đã có đầy đủ các phòng khách, phòng trà kết hợp đọc sách, phòng ăn, sân vườn… vô cùng đẹp mắt.

Diện tích đất vườn là 200m2 với cây cối um tùm, hồ cá, thác nước chảy róc rách giúp mang lại sự thư thái tuyệt vời
Khu vườn theo phong cách Nhật Bản đơn giản mà tinh tế nên hạn chế trồng các cây nhiệt đới, cây bụi tránh um tùm. Thay vào đó, gia chủ đã sử dụng thảm cỏ nhung Nhật kết hợp với các loại cây ôn đới và cận ôn đới như tùng La Hán, đỗ quyên...
Khu vườn nhà anh Cường mang lại cảm giác như lạc vào một khu rừng nào đó, chứ không phải một căn nhà nằm giữa khu công nghiệp.

Nhôm ép vân gỗ được sử dụng cho toàn bộ cửa đi chính, cửa sổ, vách ngăn, cửa phụ, tủ bếp, sofa, giá, kệ vừa mang lại cảm giác ấm cúng cho không gian, lại giảm giá thành và dễ dàng vệ sinh. Về nội thất, anh Cường cũng tự thiết kế để phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như sở thích của gia đình.

Không gian trong nhà sáng, thoáng nhờ hệ cửa kính rộng và sự sắp xếp đồ đạc hợp lý.

Hệ thống tủ nhôm ép vân gỗ mang lại sự sang trọng cho không gian.

Khu vực bếp thoáng đãng, rộng rãi.
Góc đọc sách, uống trà, đàm đạo với thật nhiều ánh sáng cùng hướng nhìn có cây cối và thác nước - một không gian mà không phải ngôi nhà nào cũng có được.
96d91f76724485bd02c347989a049581
Tủ sách cũng như kệ bày đồ trang trí của gia đình.

Theo Hội những người yêu nhà đẹp, tổng chi phí vật liệu nhôm, kính toàn bộ cửa, đồ nội thất, vườn cây tự làm là 290 triệu đồng. Quan trọng nhất là vợ anh Cường rất ưng ý với món quà đầy ý nghĩa mà anh dành tặng. Đây cũng là ví dụ hay để các gia chủ Việt tham khảo và ứng dụng phù hợp với ngôi nhà của mình.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement