Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chọn camera hành trình phù hợp cho ô tô

Chính sách - Hạ tầng

11/07/2020 17:14

Trang bị camera hành trình cho ô tô là cần thiết bởi những lợi ích mà nó mang lại cho chủ nhân. Vậy chọn camera như thế nào cho phù hợp?

Các phụ kiện mà chủ xe thường sắm thêm cho ô tô của mình như phim cách nhiệt, thảm sàn, bạt phủ hay các vật dụng phong thủy,... camera ghi lại hành trình cũng là trang bị cần thiết. Vậy camera hành trình trên ô tô có những lợi ích gì, chức năng ra sao và chọn lựa loại camera hành trình nào là phù hợp theo nhu cầu mỗi người?

Chọn camera hành trình phù hợp cho ô tô

Camera hành trình trên ô tô là gì?

Dễ hiểu, Camera hành trình là thiết bị quay, ghi lại hành trình tham gia giao thông, ghi lại quá trình vận hành của xe trên đường. Trong trường hợp gặp phải va chạm hay tai nạn, camera hành trình sẽ giúp ghi lại quá trình xảy ra sự việc, đây là bằng chứng cung cấp cho bên bảo hiểm để được bồi thường.

Camera hành trình ô tô thường được lắp ở gương chiếu hậu bên trong khoang lái để có góc quay chính diện và rõ ràng nhất. Bên cạnh camera hành trình quay cảnh phái trước, người dùng còn có thể lắp thêm camera hành trình phía sau để ghi lại toàn bộ hoạt động phía sau của xe.

Camera hành trình được lắp phía sau xe.
Camera hành trình được lắp phía sau xe.

Lợi ích của camera hành trình trên ô tô

Việc lắp camera hành trình ô tô giúp ghi lại toàn bộ quá trình vận hành của xe cả đằng trước lẫn đằng sau. Trong trường hợp xảy ra va chạm hoặc tai nạn thì các video do camera hành trình ghi lại sẽ là bằng chứng khách quan để bảo vệ cho người lái

Một chiếc camera hành trình hiện đại không chỉ giúp bảo vệ chủ xe mà còn giúp bảo vệ phương tiện. Một số camera có tính năng tự động kích hoạt ngay khi cảm biến phát hiện có chuyển động, từ đó ghi lại toàn bộ các hoạt động xảy ra với xe.

Việc ghi lại các hình ảnh này sẽ giúp chủ xe kiểm soát chiếc xe, xác định được đối tượng đã va chạm vào xe khi chủ nhân không có mặt, đối tượng trộm cắp gương chiếu hậu cũng như tài sản cá nhân bên trong xe.

Không chỉ có lợi ích cá nhân, camera hành trình còn có lợi ích cho cộng đồng với khả năng ghi lại diễn biến các sự việc xảy ra trên đường như cướp giật, vi phạm luật giao thông, tai nạn.

Khi chọn camera hành trình, cần đảm bảo theo các tiêu chí sau:

  • Camera ghi hình phải đảm bảo được độ sắc nét cao

Hình ảnh được ghi lại trong camera cần phải thấy rõ hình ảnh xe phía trước hoặc các tình huống đã xảy ra trước đó. Bạn có thể xem một số đoạn video hành trình được tài xế khác đăng tải lên facebook để đánh giá chất lượng hình ảnh của camera hành trình. 

Một chiếc Camera phải đảm bảo được độ phân giải cao của hình ảnh được ghi lại.
Một chiếc Camera phải đảm bảo được độ phân giải cao của hình ảnh được ghi lại.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra về khả năng hoạt động vào ban đêm của camera hành trình. Tốt nhất, bạn không nên mua những loại có độ phân giải hình ảnh kém, quá tối hoặc cảnh vật mờ.

  • Nên mua camera hành trình dễ sử dụng

Cần tìm những loại camera hành trình đơn giản để người dùng có thể xem lại hay tua nhanh và đơn giản đến đoạn mình cần. Những thiết bị quá hiện đại và phức tạp chỉ khiến bạn mất thời gian khi xem lại hình ảnh trong trường hợp khẩn cấp. Không những vậy, có trường hợp còn bị hỏng do không biết sử dụng.

  • Camera hành trình có tính năng ghi đè

Camera hành trình cũng sử dụng thẻ nhớ để lưu lại hình ảnh. Khi thẻ nhớ hết dung lượng, camera sẽ không hoạt động nữa. Để tránh gặp tình trạng này, tài xế nên chọn camera hành trình có chức năng ghi đè theo vòng lặp. Theo đó, video mới sẽ đè lên video cũ nhất đã lưu. Tính năng ghi đè sẽ phát huy hữu hiệu đối với những chiếc xe đi đường dài.

Cần có tính năng ghi đè trên camera hành trình.
Cần có tính năng ghi đè trên camera hành trình.
  • Nên mua camera hành trình có nhiều tính năng hỗ trợ

Camera hành trình trên ô tô thường sẽ có một số chức năng như ghi hình liên tục, bảo vệ hình ảnh, cảm biến chống sốc, theo dõi qua ăng-ten GPS. Ngoài ra, còn một số trang bị hiện đại như cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn đường. Tất cả đều được cài đặt hoặc lắp ráp theo ý kiến của người mua.

Bên cạnh đó, tài xế còn có thể trang bị phần mềm phân tích, thống kế và tổng hợp trên camera hành trình nhằm hỗ trợ người lái nắm bắt lộ trình nhanh nhất, thời gian di chuyển và khả năng va chạm có thể xảy ra trên đường.

  • Hãy chú ý đến nguồn điện của camera hành trình

Nguồn điện duy trì hoạt động của camera hành trình có 2 loại là nguồn cấp thường xuyên và cấp tự trị. Ngoài cổng Cigar được hỗ trợ khi lắp camera hành trình, tài xế nên cân nhắc đến thiết bị có hỗ trợ pin (nguồn tự trị). Bởi việc di chuyển liên tục hoặc có thể rơi vào một số sự cố khiến pin không đảm bảo chất lượng như hết pin, chảy pin, thiết bị báo lỗi,… và camera có thể bị hỏng vì pin.

  • Nên mua camera hành trình có kích cỡ phù hợp với xe của bạn
Kích thước Camera hành trình không nên qua lớn, tránh làm hạn chế tầm nhìn và gây phân tâm cho tài xế.
Kích thước Camera hành trình không nên qua lớn, tránh làm hạn chế tầm nhìn và gây phân tâm cho tài xế.

Sau khi đã xem xét các yếu tố trên, tài xế nên cân nhắc đến kích cỡ của camera hành trình trên ô tô. Theo nguyên tắc, vị trí để lắp đặt camera hành trình là ở trên kính chắn gió. Chính vì vậy, một chiếc camera lớn có thể gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế. Nên nhớ, tầm nhìn càng thoáng càng tăng khả năng lái xe an toàn.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement