Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chợ hoa lớn nhất Sài Gòn bắt đầu nhộn nhịp cận ngày 8/3

Thị trường 24h

06/03/2019 22:21

Cận ngày quốc tế phụ nữ 8/3, không khí ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM) đã bắt đầu rôm rả và tấp nập.

Theo ghi nhận, vào chiều tối 6/3 tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, các mặt hàng hoa như: hoa tươi, hoa khô, hoa sáp, hoa vải,… đã đổ bộ tấp nập vào các cửa hàng, sẵn sàng cung ứng cho thị trường dịp lễ 8/3 năm nay.

Một lượng hoa tươi rất lớn đã có mặt tại khu chợ hoa lớn nhất Sài Gòn.
Một lượng hoa tươi rất lớn đã có mặt tại khu chợ hoa lớn nhất Sài Gòn.

Nhìn chung, những ngày đầu tiên của mùa lễ, các loại hoa được bán chạy chủ yếu là hoa tươi được chuyển đến từ Đà Lạt và Hà Nội như: hoa hồng, hoa lan và hoa hướng dương. Giá hoa hồng dao động từ 10.000 đến 15.000 đồng/cành. Hoa hướng dương dao động từ 15.000 - 20.000/cành tùy theo quy mô của cửa hàng. Cửa hàng càng lớn thì giá hoa càng rẻ, từ 2.000 - 5.000 đồng/cành. Các giỏ hoa bó sẵn chưa nhiều, giá dao động từ 250.000 - 600.000/giỏ tùy yêu cầu riêng của người mua.

Hoa hồng và hoa hướng dương được
Hoa hồng và hoa hướng dương được "mở hàng" khá đắt vào những ngày mở bán đầu tiên.

Theo anh Thanh Sang, một tiểu thương ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ, năm nay các loại hoa khác như cát tường, thạch thảo, salem,…cũng được bán ra nhưng với số lượng rất ít, chủ yếu để gói kèm với hoa hồng và hoa hướng dương. Bên cạnh đó, hoa vải, hoa khô chưa thấy dấu hiệu chạy hàng. Hoa nhập từ nước ngoài cũng đang chờ nhu cầu của khách hàng.

Những đóa hoa được bó sẵn chờ khách hàng
Những đóa hoa được bó sẵn chờ khách hàng "rước về".

Vào thời điểm này, dù các cửa hàng chuẩn bị và trưng bày hoa rất sớm nhưng số lượng người mua chưa nhiều, chỉ tập trung vào buổi chiều và chập tối. Những khách hàng có nhu cầu đi chợ hoa sớm chủ yếu là gia đình hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần mua hoa để trang trí.

Các tiểu thương đang chuẩn bị hoa cho những ngày cao điểm trong dịp 8/3 năm nay.
Các tiểu thương đang chuẩn bị hoa cho những ngày cao điểm trong dịp 8/3 năm nay.

Cũng theo anh Thanh Sang thì năm nào cũng vậy, lượng hoa bán ra nhiều nhất là vào đúng ngày 8/3 khi nhu cầu tặng hoa/quà được đẩy lên đến đỉnh điểm. Lúc bấy giờ, khách hàng chen chúc nhau, đứng chật hết cả lối đi vào chợ. Giá hoa vào ngày này được dự đoán sẽ tăng lên cao nhất.

CÁT ĐẰNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement