Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chính thức chốt giá Honda CR-V, không rẻ như "lời đồn"

Thị trường

05/03/2018 09:19

Với giá cho phiên bản thấp nhất là 958 triệu đồng, những lô Honda CR-V nhập khẩu đầu tiên năm 2018 cao hơn những đồn đoán.

Honda CR-V phiên bản thấp nhất có giá không thấp như kỳ vọng
Honda CR-V phiên bản thấp nhất có giá không thấp như kỳ vọng

Honda Việt Nam vừa mang về những lô xe nhập khẩu đầu tiên từ Thái Lan, sau khi Nghị định 116 chính thức có hiệu lực. Trong số này có Honda CR-V, Honda Civic, Honda Accord và mẫu xe mới Honda Jazz. Đáng chú ý nhất chính là Honda CR-V mẫu xe bán hết veo 750 chiếc đầu tiên chỉ trong chưa đầy 1 tháng dù giá được đẩy cao hơn tới cả trăm triệu đồng so với dự kiến, do xe được nhập về trước thời điểm thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN về 0%.

Nhập khẩu từ Thái Lan, những mẫu xe của Honda đủ tiêu chuẩn để hưởng thuế nhập khẩu 0%, vì vậy giá xe cũng được điều chỉnh giảm so với khi nhập khẩu trước năm 2018. Vướng mắc từ đầu năm tới nay khiến Honda nói riêng cũng như các doanh nghiệp ô tô có nhập khẩu xe hơi, Nghị định 116, quy định nhiều thủ tục mới, trong đó có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại riêng cho thị trường Việt Nam, được cấp bởi quốc gia xuất khẩu.

Honda Việt Nam đã nhanh chân nhất khi hoàn thành những thủ tục liên quan, và tiến hành mang xe về Việt Nam đầu tiên. Trong khi đó, Ford dù đủ giấy tờ (cả cho xe nhập từ Thái Lan lẫn Mỹ) vẫn đang nhập khẩu thử nghiệm, còn Toyota vẫn đang nỗ lực hoàn thiện thủ tục để có thể nhập xe trong thời gian sớm nhất.

Đầu tháng 3, những lô xe đầu tiên của Honda đã về tới Việt Nam. Ngay lập tức, mức giá mới cho các mẫu xe này cũng được hé lộ, theo đó rẻ hơn khá nhiều so với mức giá trước khi thuế nhập khẩu về 0%.

Ngày 5/3, Honda Việt Nam chính thức công bố giá mới cho loạt xe nhập khẩu thuộc các lô xe mới nói trên. Đáng chú ý là giá xe có vẻ như cao hơn so với lời đồn, ở các phiên bản mà nhiều người dùng quan tâm.

Theo đó, Honda CR-V có giá từ 958 triệu đến 1,068 tỷ đồng. Trong đó, bản thấp nhất CR-V 1.5 E có giá 958 triệu đồng, cao hơn mức kỳ vọng dưới 900 triệu đồng. Phiên bản mới CR-V 1.5 G có giá 998 triệu đồng, trong khi phiên bản cao cấp nhất có giá 1,068 triệu đồng. Có thể thấy các phiên bản của CR-V đều giảm khoảng 150 triệu so với lô nhập “vội” cuối năm 2017.

Honda Civic cũng khiến nhiều người bất ngờ về mức giá mới, sau khi thuế nhập khẩu đã về 0%. Cụ thể, phiên bản Civic cao cấp nhất 1.5L có giá 898 triệu đồng, rẻ hơn không nhiều so với mức giá 950 triệu thời điểm này năm 2017, khi xe mới ra mắt. Giá điều chỉnh không đáng kể khiến mẫu sedan được nhiều người để mắt vì chất thể thao vượt trội này vẫn sẽ khó bán. Honda mang thêm phiên bản Civic 1.8 E về với giá bán 758 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với phiên bản động cơ tăng áp, tuy nhiên sức mạnh và chất thể thao khi vận hành lại là câu hỏi mới.

Mẫu sedan hạng D Honda Accord cũng được mang về với giá 1,198 tỷ đồng, không đổi so với thời điểm trước đó, vốn áp dụng từ năm 2017.

Xe mới Honda Jazz có giá từ 539 triệu đồng
Xe mới Honda Jazz có giá từ 539 triệu đồng

Honda Jazz cũng là cái tên đáng chú ý, khi được nhập khẩu về với 3 phiên bản, giá từ 539 triệu tới 619 triệu đồng, tương đương với mức giá của người anh em Honda City lắp ráp trong nước (từ 568 tới 604 triệu đồng). Với nhiều điểm tương đồng, chưa rõ Honda Jazz sẽ tạo nên một sân chơi mới, hay tranh thị phần của người anh em Honda City, vốn đang chỉ chịu xếp sau Toyota Vios trong phân khúc xe hạng B.

Toàn bộ các mẫu xe nhập khẩu mà Honda Việt Nam công bố giá trong ngày 5/3 sẽ bắt đầu nhận các đơn đặt hàng, tuy nhiên thời gian giao xe sẽ là trong quý 2, tức là còn từ 1-2 tháng nữa.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement