Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chính phủ Mỹ muốn cấm bằng được TikTok

Kinh tế thế giới

09/10/2020 15:54

Theo Reuters, vào ngày 8/10, Chính phủ Mỹ đang đệ trình đơn kháng cáo phán quyết chặn lệnh cấm tải xuống ứng dụng TikTok lên Tòa án.

Bộ Tư pháp cho biết, họ đã kháng cáo với lệnh này lên Tòa án phúc thẩm Mỹ.

Vào cuối tháng 9, Thẩm phán Tòa án Liên bang Quận Columbia Carl Nicholas đã ra phán quyết tạm thời chặn lệnh cấm của chính quyền Mỹ với ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok trên các cửa hàng ứng dụng AppStore và Google Play, ngay trước thời điểm lệnh cấm trên có hiệu lực vào 23h59 ngày 27/9 (theo giờ Mỹ).


ByteDance đang chịu sức ép phải bán lại TikTok. Nhà Trắng cho rằng các hoạt động của TikTok gây ra sự lo ngại về an ninh quốc gia đối với Mỹ khi dữ liệu cá nhân của 100 triệu người Mỹ dùng ứng dụng này có thể được Chính phủ Trung Quốc sử dụng. Bất kỳ thỏa thuận bán lại ứng dụng này khi đạt được sẽ phải được Ủy ban đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) của Chính phủ Mỹ xem xét.

Walmart Inc và Oracle Corp đang đàm phán mua cổ phần trong TikTok Global, công ty mới sẽ thực hiện các hoạt động kinh doanh tại Mỹ của TikTok. Tuy nhiên, các điều khoản chủ chốt của thỏa thuận, bao gồm việc ai là người nắm cổ phần đa số, vẫn đang gây tranh cãi. 

Theo Reuters, ByteDance cũng cho biết bất kỳ thỏa thuận nào cũng cần được Trung Quốc phê duyệt. Bắc Kinh đã sửa đổi danh sách các công nghệ bị cấm xuất khẩu theo cách giúp họ có tiếng nói đối với bất kỳ thỏa thuận nào liên quan TikTok.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement