Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chính phủ Mỹ cân nhắc đưa thêm một công ty lớn của Trung Quốc vào "danh sách đen"

Doanh nghiệp

22/05/2019 16:01

Hikvision là một trong những công ty sản xuất thiết bị giám sát lớn nhất thế giới sắp bị rơi vào tầm ngắm của chính phủ Mỹ.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tiếp tục cân nhắc đưa thêm một công ty lớn của Trung Quốc vào “danh sách đen” nhằm hạn chế khả năng của công ty này trong việc mua công nghệ Mỹ, theo New York Times ngày 22/5.

Đây là nỗ lực mới nhất của chính quyền Mỹ trong việc hạn chế tham vọng toàn cầu của Trung Quốc.

Ảnh: Nytimes.
Ảnh: Nytimes.

Chính quyền Tổng thống Trump nhiều khả năng sẽ xếp công ty Hikvision, một công ty rất lớn của Trung Quốc chuyên về sản xuất thiết bị giám sát, vào danh sách đen, chịu sự theo dõi đặc biệt. Động thái này sẽ đánh dấu việc lần đầu tiên chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump trừng phạt một công ty Trung Quốc vì vai trò của công ty trong hệ thống giám sát. 

Động thái chắc chắn sẽ tiếp tục thổi bùng lên căng thẳng trong cuộc chiến thương mại mà Tổng thống Mỹ Donald Trump phát động với Trung Quốc. Trong vòng 2 tuần, Tổng thống Mỹ đã tăng thuế với khoảng 200 tỷ USD hàng Trung Quốc, đe dọa đánh thuế tất cả hàng nhập khẩu và làm tê liệt hoạt động của công ty sản xuất thiết bị viễn thông lớn Huawei. Trung Quốc đã thề sẽ trả đũa nhiều ngành của Mỹ. 

Hikvision là một trong những công ty sản xuất thiết bị giám sát lớn nhất thế giới, giữ vị thế trung tâm trong tham vọng của Trung Quốc để trở thành nhà xuất khẩu hàng đầu các thiết bị giám sát trên toàn cầu.

Bộ Thương mại Mỹ có thể yêu cầu các công ty Mỹ phải có được giấy phép từ chính phủ để có thể cung cấp linh kiện, phụ tùng cho Hikvision, hạn chế khả năng tiếp cận của công ty với những công nghệ giúp cho công ty phát triển được sản phẩm.

Việc kết hợp công nghệ giám sát truyền thống với công nghệ mới, kiểu như trí tuệ nhân tạo, kiểm soát giọng nói và thử nghiệm gene đang giúp cho hoạt động giám sát trở nên hiệu quả hơn, và cũng phiền nhiễu hơn. Hikvision khẳng định sản phẩm của họ giúp cho khách hàng theo dõi người dân trên khắp thế giới thông qua nhận diện khuôn mặt, đặc điểm cơ thể hoặc giúp cho nhà chức trách giám sát hành vi bất thường của công dân, ví như người bất ngờ tụ tập đông hay đang trốn chạy.

Việc chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tính thắt chặt kiểm soát với hãng sản xuất camera Trung Quốc dựa trên quan điểm doanh nghiệp này tiềm ẩn rủi ro về công nghệ và địa chính trị. 

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement