Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chính Apple làm cho giá bán smartphone của các hãng khác tăng chóng mặt

Doanh nghiệp

02/08/2018 14:02

Không phải thứ gì các hãng sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) Android học theo hay chạy đua với Apple cũng hay, đặc biệt là về giá bán.

Apple kể từ khi ra mắt iPhone 10 năm trước, trở thành cái tên tiên phong trong làng smartphone thế giới. Rất nhiều thứ của iPhone được các hãng smartphone học hỏi, từ thiết kế, tính năng, qua đó tạo nên một thị trường smartphone phát triển rất nhanh và mang lại lợi ích cho người dùng.

Tuy nhiên không phải tất cả những gì học theo Apple sẽ mang lại niềm vui với người dùng, đặc biệt là những thay đổi trong thời gian gần đây.

Chính Apple làm cho giá bán smartphone của các hãng khác tăng chóng mặt

Apple bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm, và không ít sản phẩm Android học tập theo. Giờ đây chúng ta không thể vừa nghe nhạc hay xem phim, chơi game bằng tai nghe, và vừa sạc điện thoại. Tai nghe Bluetooth rất tiện, nhưng nó vẫn có độ trễ nhất định và vì thế tai nghe cắm qua cổng 3.5mm vẫn là lựa chọn tốt nhất.

Apple trang bị màn hình tai thỏ trên iPhone X. Ngay lập tức hàng loạt sản phẩm smartphone ra mắt có tai thỏ. Chưa thấy sự tiện lợi, nhưng sự bất tiện lại khá rõ ràng và khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu vì sự vướng víu của tai thỏ.

Đó là về mặt sản phẩm, còn về mặt kinh tế, người dùng mới thực sự phải chịu thiệt hại từ Apple. Như đã biết, iPhone X ra mắt vào cuối năm ngoái có giá bán khởi điểm lên tới 1.000 USD, còn iPhone 8 Plus có giá 800 USD khởi điểm. Apple vẫn có iPhone 8 giá rẻ hơn cùng các phiên bản iPhone trước, tuy nhiên đáng chú ý là iPhone X và iPhone 8 Plus lại là hai sản phẩm bán chạy nhất của Táo.

Theo thống kê, trung bình người ta bỏ ra tới 724 USD cho một chiếc iPhone. Rõ ràng việc tăng giá các sản phẩm của Apple không những không làm giảm doanh thu, mà còn khiến Apple lãi nhiều hơn. iPhone X rõ ràng là một chiếc smartphone cao cấp được Apple đẩy giá một cách thô bạo, nhưng vẫn thành công về mặt doanh số.

Chính Apple làm cho giá bán smartphone của các hãng khác tăng chóng mặt

Điều này khiến cá nhân Apple chắc chắn sẽ không giảm giá các mẫu smartphone sắp ra mắt tới đây, mà thậm chí còn tăng giá để "phục vụ" nhiều đối tượng khách hàng muốn có một smartphone càng đắt càng tốt, tính năng thế nào không quan trọng. Cụ thể hơn, với việc trang bị màn hình OLED 6,5 inch lớn hơn 5,8 inch của iPhone X đương đại, iPhone X 2018 sẽ còn có giá cao hơn nữa, chưa biết con số sẽ lên tới bao nhiêu.

Đó là thực tế. iPhone X có thể là một xu hướng, nhưng trải nghiệm của chiếc smartphone ngàn đô không quá vượt trội nếu so với iPhone 8 hay iPhone 8 Plus. Nếu so về cấu hình, một chiếc smartphone Android có giá khoảng 16 triệu là đã đủ sức xếp ngang với iPhone X.

Điện thoại Oppo Find X.
Điện thoại Oppo Find X.

iPhone X rõ ràng đang thành công, nhưng nó tạo nên một "hiểm họa" đối với người dùng, hiểm họa đẩy giá bán của các hãng smartphone khác với các sản phẩm cao cấp. Điều này đang xảy ra chứ không phải là một mối nguy tiềm ẩn.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement