Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chiều nay 30/9, triều cường đạt đỉnh tại TP.HCM

Chính sách - Hạ tầng

30/09/2019 11:25

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, triều cường tại TP.HCM sẽ tiếp tục dâng cao, tại trạm Phú An triều cường lên mức 1,67m.

Thông tin trên Người Lao Động, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, chiều nay (30/9), dự kiến đỉnh triều tiếp tục diễn ra tại TP.HCM. So với những ngày trước lần này sẽ gâyngập lớn. Dựa trên kết quả dự báo cho thấy ngập lớn tại một số khu vực như trạm Phú An là 1,67m, trạm Nhà Bè là 1,66m.

Đáng lo ngại, thời điểm triều cường đạt đỉnh tại TP.HCM sẽ xuất hiện mưa. Những trận mưa lớn kết hợp với triều cường cao sẽ khiến phạm vi ngập tại TP.HCM rộng và sâu hơn, thời gian ngập có thể kéo dài khoảng 3-4 giờ mới rút hẳn.

Nguồn tin từ báo Nhân Dân, ngập úng sẽ xảy ra dự kiến từ 16h30 kéo dài đến 20h. Đây là thời điểm nhiều người đi làm, sinh hoạt trở về nhà nên sẽ gây nhiều khó khăn, có nguy cơ dẫn đến giao thông ùn tắc. Những tuyến đường hay xảy ra ngập sâu mỗi khi triều cường lên là Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè), Trần Xuân Soạn (quận 7), Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân) và Nguyễn Văn Hưởng (quận 2).

Chiều nay 30/9, nhiều tuyến đường tại TP.HCM có nguy cơ ngập úng cao.
Chiều nay 30/9, nhiều tuyến đường tại TP.HCM có nguy cơ ngập úng cao.

Để chủ động trong sinh hoạt, người dân cần chuẩn bị mọi biện pháp che chắn ngăn nước vào nhà. Đồng thời, khi đi lại né thời điểm xảy ra triều cường.

Trước đó ngày 29/9, triều cường tại TP.HCM đạt 1,66m tại trạm Phú An và 1,65m tại Nhà Bè, vượt báo động 3 (1,5m) khiến nhiều tuyến đường gần sông rạch bị ngập nặng, người dân di chuyển khó khăn. Đợt triều cường này có thể gây ngập tại khu vực quận 1, 4, 7, 2, 8 và Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh…

Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, do triều cường kết hợp lũ nên hiện toàn miền Tây có 31 điểm ngập trên các tuyến như Quốc lộ 1, 53, 54, 30. Trong đó, tuyến quốc lộ 1 có nhiều điểm ngập, nặng nhất là đoạn qua tỉnh Vĩnh Long, Sóc Trăng và Bạc Liêu. Độ ngập trung bình từ 20cm đến 0,5m.

"Cục đang cho triển khai lực lượng thường xuyên kiểm tra các điểm ngập để đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời ở một số điểm, cục cũng đang triển khai xây bờ chắn ngập, lắp cống thoát nước và chuẩn bị thi công nâng nền đường. Do kinh phí còn hạn chế nên để giải quyết hết 31 điểm ngập phải chờ đến năm 2020", ông Thành thông tin.

Còn Thạc sĩ Kỷ Quang Vinh, nguyên cán bộ phòng công tác biến đổi khí hậu Cần Thơ cho biết, triều cường cao nhất vào năm ngoái là 2,23m, có năm 2,16m, có năm là 2,15m, và ngày 29/9 là 2,14m.

"Tuy nhiên, ngày 29/9 chưa thể gọi là đợt triều cường cao nhất. Nếu ở vùng hạ Lào, Campuchia có mưa lớn trong thời gian tới có thể tình trạng ngập nước còn cao hơn nữa", ông Vinh nói.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement