Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Chiến trường Galaxy X' đang cản chân Samsung S9

Số hóa

29/09/2017 06:03

Việc công bố song song hai dòng ra mắt dường như cùng lúc đã khiến Samsung bị ảnh hưởng về sản phẩm khi va chạm không chỉ thiết kế mà còn cả cấu hình, theo Forbes.

Theo tác giả Ewan Spence trong bài viết trên Forbes, nếu như S9 ghi điểm với công nghệ màn hình cong từ thời S6 vì đây là điểm nhấn của dòng siêu phẩm đến từ Samsung, thì dòng Note lại được cách tân với bút S-Pen. Hai sản phẩm thuộc hai phân khúc khác nhau sẽ góp phần làm đa dạng phân khúc cho khách hàng, điều đó đã giúp Samsung trở thành một xu thế cạnh tranh cho các đối trọng, trong đó có Apple.

Nhưng với Galaxy X, dường như là một khía cạnh khác, nhất là trong bối cảnh dòng S9 đang được Samsung ráo riết chuẩn bị để lên kệ sớm trước làn sóng cạnh tranh liên tục từ LG, Sony và Apple.

Note 8 ghi điểm với bút S-Pen, một điểm mạnh so với màn hình cong của Galaxy S8/S8 Plus

Galaxy S9 được dự đoán sẽ kế thừa công nghệ màn hình cong từ Samsung, vốn đang dần trở thành một xu hướng mà nhiều hãng theo đuổi. Trong khi đó, Galaxy X lại được dự đoán là dòng sản phẩm màn hình có thể gập lại được, điều này không chỉ khiến S9 lu mờ về công nghệ, mà còn không giúp sản phẩm này nhận được tín hiệu tốt từ thị trường.

Sẽ không có người dùng tín đồ nào của Samsung có thể mua S9 khi hay tin Galaxy X cho công nghệ màn hình tốt hơn? Điều này đã chứng minh cho sản phẩm Note Edge trước đó được Samsung ra mắt hạn chế ở Hàn Quốc vào 2014 là một ví dụ khi dòng S6 lúc đó đã quá thu hút người dùng.

Samsung S9 có thể sẽ bị lép vế trước Galaxy X khi chưa ra mắt

Cho dù Samsung được cho là đang cố gắng hết sức để bảo vệ Galaxy S9 khỏi bị suy yếu thương hiệu do màn hình gập của Galaxy X, nhưng đây có thể không phải là kịch bản mà Samsung mong muốn nếu ra mắt cùng lúc trong năm 2018.

Tất cả đều còn chờ những gì mà Samsung hành động trước cộng đồng cho sản phẩm mới của mình nếu không muốn thấy cảnh khi chưa ra mắt, Galaxy X hay S9 có thể sẽ là một trong hai sản phẩm chết yểu trên thương trường. Bài học Note Edge hay gần đây nhất là Note 7 với những đỉnh cao công nghệ là một kinh nghiệm khi đã đốt quá nhiều "ngân khố" Samsung.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement