Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chiến thắng trong loạt sút luân lưu, Tây Ban Nha vào bán kết Euro 2020

Lối sống

03/07/2021 01:59

Thụy Sĩ không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại Euro 2020 nhưng đội bóng này đã khiến các đối thủ phải thán phục.

Vượt qua vòng 1/8 với những kịch bản tương đồng nhau, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ chơi khá thận trọng trong trận tứ kết đầu tiên của EURO 2020. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Luis Enrique có được lợi thế khá sớm khi Denis Zakaria đá phản lưới nhà sau tình huống phạt góc của Tây Ban Nha ở phút thứ 8.

Sớm có lợi thế dẫn bàn, Tây Ban Nha đá với tâm lý thủ chắc, chờ phản công nhanh. Chính vì vậy, thế trận trong 45 phút đầu tiên không có nhiều điểm bất ngờ, đặc biệt là khi Thụy Sĩ cũng không phải vội vàng đẩy đội hình lên chơi đôi công.

Highlight Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha: 'Những chú bò tót' vào bán kết sau loạt sút luân lưu cân não

Việc thiếu vắng thủ quân Granit Xhaka cũng có thể coi là lý do Thụy Sĩ không muốn mạo hiểm chơi tấn công ngay trong hiệp 1. Tuy vậy, điều mà đội bóng của HLV Vladimir Petkovic tính toán cũng đã thành hiện thực.

Phút 68, trong một tình huống tổ chức tấn công nhanh, Xherdan Shaqiri thực hiện thành công đường kiến tạo của đồng đội Remo Freuler, để san hòa tỷ số 1-1 cho Thụy Sĩ.

Lúc này, “bóng ma” về trận đấu với Croatia dường như đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ Tây Ban Nha. Thế nhưng, một diễn biến có lợi cho La Roja đã xảy ra ở phút 78 khi Remo Freuler bị truất quyền thi đấu.

Chơi hơn người nhưng Tây Ban Nha không thể hiện thực hóa được các cơ hội của họ, kể cả trong những phút còn lại của hiệp 2 và 2 hiệp phụ. Cũng phải nhắc tới công lao của thủ môn Yann Sommer. Thủ thành của Thụy Sĩ đã từ chối hết lần này tới lần khác các cơ hội của cầu thủ đối phương.

Kết thúc 2 hiệp phụ, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ phải bước vào loạt sút luân lưu. Trong loạt sút định mệnh này, Unai Simo đã tỏa sáng, đưa La Roja giành quyền vào chơi vòng bán kết EURO 2020.

05e_switzerland_spain_final_stats.jpg
Nguồn: Zing.vn

(Nguồn: TTXVN)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement