Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chiến thắng sững sờ của tuyển Việt Nam trước Thái Lan tại King's Cup 2019

Nóng trong ngày

05/06/2019 22:54

Trang tin Fox Sports đưa tin đội tuyển bóng đá Việt Nam đã khiến chủ nhà Thái Lan phải sững sờ khi giành chiến thắng ở phút cuối cùng để vào chơi trận chung kết King’s Cup 2019.

Theo bài báo, bàn thắng ở phút 94 của Nguyễn Anh Đức đã mang về chiến thắng 1-0 cho tuyển Việt Nam trước Thái Lan trong trận đấu kịch tính ngày 5/6.

Trong trận đối đầu hết sức căng thẳng trên sân Chang Arena, các cầu thủ chủ nhà đã có một số pha đáng chú ý, đáng kể là khi Supachai có pha đe dọa khung thành của Văn Lâm ở phút 17 khi sút bóng sạt góc vào cột dọc khung thành tuyển Việt Nam.

Lưới của tuyển Việt Nam cũng đã rung lên ở phút 70 nhưng trước đó, Hậu vệ Adisorn của Thái Lan đã phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam. 

Bài  báo viết, khi người ta đã bắt đầu tính tới việc hai đội phải phân thắng thua bằng màn đá penalty thì ở phút bù giờ thứ 4 và cũng là cuối cùng, Anh Đức đã đón đầu cú phạt góc của Xuân Trường, đánh bóng đi mạnh và cao vào sát sà ngang khiến thủ môn Thái Lan Kawin phải nhẩy cao đẩy bóng.

Tuy nhiên, cú đánh đầu mạnh của Anh Đức đã khiến bóng xoáy quẩn lại sau pha đẩy bóng của thủ môn Thái Lan và lăn vào lưới khiến thủ thành này không thể ngăn chặn.

Với chiến thắng 1-0 trước Thái Lan, tuyển Việt Nam sẽ gặp Curacao trong trận chung kết King’s Cup 2019 vào ngày 8/6 tới, trong khi các cầu thủ Thái Lan sẽ tranh vị trí thứ 3 với tuyển Ấn Độ.

Phát biểu họp báo sau trận đấu với chiến thắng 1-0 trước tuyển Thái Lan trong khuôn khổ giải giao hữu King’s Cup 2019, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo tự hào khẳng định việc vào chơi trận chung kết không có ý nghĩa bằng việc Việt Nam đã nỗ lực hết sức để đánh bại Thái Lan ngay trên sân khách.

Chiến thắng sững sờ của tuyển Việt Nam trước Thái Lan tại King's Cup 2019

Chiến lược gia người Hàn Quốc nói: "King’s Cup là giải đấu có uy tín nên việc thắng được Thái Lan là điều đội tuyển Việt Nam đáng tự hào. Thực ra, tôi cũng như các cầu thủ đã khá áp lực trong mục tiêu đánh bại Thái Lan.

Với tư cách HLV trưởng, tôi phải cám ơn vì các cầu thủ đã nỗ lực hết sức và chúng tôi đã giành chiến thắng ở phút cuối cùng”.

Về trường hợp Tuấn Anh, HLV Park Hang-seo cho biết Tuấn Anh mới lần đầu tiên tập trung đội tuyển Việt Nam khi ông là HLV trưởng. Đây là cầu thủ tài năng và trận đấu hôm nay đã chứng minh cho điều đó. HLV Park nói thêm rằng nếu trong tương lai, Tuấn Anh thích nghi tốt hơn nữa với chiến thuật của đội thì cậu ấy sẽ là cầu thủ tốt của đội tuyển Việt Nam.

Trước câu hỏi của phóng viên rằng, việc vô địch Đông Nam Á và giờ là thắng Thái Lan tại King’s Cup ngay trên sân khách, đó có phải là sự khẳng định cho vị trí số 1 Đông Nam Á của đội tuyển Việt Nam hay không, HLV Park Hang-seo nói: “Năm ngoái chúng tôi đã vô địch AFF Cup, bây giờ chúng tôi vẫn là nhà vô địch cho đến giải lần tới. Chúng tôi đã là nhà vô địch nhưng để giữ được vị trí này các cầu thủ còn phải nỗ lực hơn nữa và cần sự hỗ trợ của các chuyên gia.

Thái Lan vẫn là một đội bóng mạnh và trong thời gian tới, tôi nghĩ Việt Nam và Thái Lan vẫn sẽ tiếp tục cạnh tranh với nhau để cùng phát triển, khẳng định vị thế tại Đông Nam Á cũng như châu Á”.

Ông nói thêm rằng không phải vì thắng Thái Lan mà chiến thắng này có ý nghĩa đặc biệt, bởi “bất cứ đối thủ nào, bất cứ trận đấu nào, đội tuyển Việt Nam đều phải cố gắng, nỗ lực hết sức mình, đoàn kết để cùng tiến về phía trước”.

HLV Park Hang-seo cũng nhận định vòng loại World Cup mới là mục tiêu sau cùng của đội tuyển Việt Nam chứ không phải King's Cup. Ông cho biết lúc này vẫn chưa quyết định trao cơ hội cho những cầu thủ chưa được thi đấu vào chơi trận chung kết sắp tới với Curacao hay vẫn giữ nguyên đội hình như trận đấu gặp Thái Lan.

Ông nói: “Tôi cần phải bàn bạc thêm với các trợ lý của mình trước khi quyết định".

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement