Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chiến lược gia Citi Private Bank: Sự tái bùng phát COVID-19 ở châu Á không phải nỗi lo lớn

Kinh tế thế giới

26/05/2021 12:02

Ken Peng, người đứng đầu chiến lược đầu tư tại Châu Á của Citi Private Bank, cho biết “sự gia tăng mới trong các trường hợp COVID-19 trên khắp châu Á“ không phải là điều chúng tôi cần phải lo lắng ”.

Theo CNBC, chiến lược gia đầu tư từ Citi Private Bank cho biết, sự tái bùng phát COVID-19 trên khắp châu Á không phải là một nỗi lo lớn và nền kinh tế khu vực sẽ đi đúng hướng khi dịch bệnh dịu đi.

Trong bối cảnh như vậy, các nhà đầu tư có thể theo đuổi các cổ phiếu “suy yếu” như cổ phiếu hàng không, các công ty du lịch hoặc giải trí.

Ken Peng, người đứng đầu chiến lược đầu tư châu Á của ngân hàng cho biết trong chương trình "Capital Connection” của CNBC hôm 25/5.

106825362-1610733763891-gettyimages-1230562459-afp_8yn7jk.jpeg

″Đó là một bộ phim mà chúng tôi đã xem trước đây,” ông nói.

“Nó đã xảy ra vào mùa đông vừa qua và cũng xảy ra vào quý III năm ngoái khi chúng ta gặp phải những đợt sóng này, và sau đó bạn sẽ thấy sự phục hồi kinh tế trở lại đúng hướng. Chính vì thế, tôi nghĩ rằng chúng ta không cần phải lo lắng quá nhiều", Peng nói thêm.

Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, các nền kinh tế châu Á, từ Nepal đến Malaysia hay Đài Loan đều đang đứng trước đợt bùng phát dịch bệnh kỷ lục với số ca mắc COVID-19 nhiều chưa từng có trong vài tuần qua.

Dữ liệu cho thấy tại Ấn Độ, nơi có đợt bùng phát tồi tệ thứ hai trên thế giới, các ca bệnh hàng ngày vẫn tăng mặc dù có xu hướng giảm so với mức cao kỷ lục vào đầu tháng 5.

Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc đã kém hấp dẫn

Ngoài các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch, ông Peng cũng nói rằng cổ phiếu công nghệ Trung Quốc đã kém hấp dẫn, nhất là khi chúng nằm dưới sự theo dõi của các cơ quan quản lý.

Tuy nhiên, ông lại tỏ ra lạc quan với thị trường hàng hóa, nhất là do nhu cầu lớn từ Trung Quốc, Mỹ và châu Âu.

Ông Peng cho biết: “Những quốc gia gần hơn với khả năng miễn dịch cộng đồng có thể sẽ tiếp tục chứng kiến ​​nhu cầu hàng hóa tăng lên. Vì vậy, tôi nghĩ rằng khi sự phục hồi toàn cầu tiếp tục, chúng ta không nên lo lắng quá nhiều về hàng hóa vào lúc này”.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement