14/12/2018 12:02
Chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ Ford EcoSport thứ 20.000 xuất xưởng tại Việt Nam
Trong suốt 4 năm có mặt tại Việt Nam, có những tháng liền, Ford EcoSport đứng đầu danh sách bán chạy nhất trong phân khúc xe SUV đô thị cỡ nhỏ.
Ngay sau khi ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2014, Ford EcoSport đã ngay lập tức được chào đón và tạo ra xu thế mới trong việc sử dụng xe đa dụng cỡ nhỏ tại các đô thị.
Ford đã xuất xưởng chiếc xe EcoSport thứ 20.000 tại Việt Nam. |
Theo thống kê của Ford Việt Nam, chiếc xe này đóng góp hơn 20% doanh số của hãng tại thị trường trong nước. Riêng năm 2018, sau 11 tháng, Ford Việt Nam đã bán được hơn 4.220 chiếc EcoSport, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Chúng tôi tự hào khi Ford EcoSport là chiếc xe mở ra một phân khúc mới, tạo nên xu hướng dùng xe đa dụng cỡ nhỏ tại các đô thị Việt Nam và luôn duy trì mức tăng trưởng ổn địnhi”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
Chiếc xe nhỏ, xu thế lớn
Xuất phát từ nhu cầu sở hữu một chiếc xe nhỏ, kinh tế, nhưng vẫn khỏe khoắn và linh hoạt trong các thành phố đông đúc, Ford cho ra đời những chiếc Ford EcoSport thế hệ đầu tiên tại Brazil vào năm 2003.
Đến năm 2009, mẫu xe mini SUV này đã đạt dấu mốc đầu tiên cho thành công của Ford trong phân khúc này với 500.000 chiếc được bán ra trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt. Ford EcoSport thế hệ thứ hai hoàn toàn mới ra đời vào cuối năm 2011 là sản phẩm toàn cầu được dẫn dắt dưới chiến lược Một Ford và chủ tịch Alan Mulally thời đó, một lần nữa chứng minh sự tiên phong của Ford trong trào lưu sản xuất các xe nhỏ, có hiệu năng cao.
Đầu năm 2018, EcoSport tiếp tục được đổi mới với nhiều cải tiến nội ngoại thất và trang bị các phiên bản động cơ 3 xi lanh, trong đó có động cơ EcoBoost 1.0L 5 năm liền đạt giải thưởng “Động cơ quốc tế của năm”. Đến nay, hơn hai triệu chiếc EcoSport đã được bán ra trên toàn cầu.
video clip: quá trình sản xuất xe Ford EcoSport tại nhà máy Hải Dương
Chuyên gia đường phố
Ford EcoSport hiện nay được trang bị hai phiên bản động cơ EcoBoost 1.0L với 5 năm liên tiếp đạt giải “Động cơ của năm” trên toàn cầu, và động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT 122Ps.
Động cơ Dragon 1.5L 3 xy-lanh có thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất tăng 10% và mômen xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L 4 xy-lanh trước đó.
Kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, Ford EcoSport Mới có khả năng tăng tốc êm và mạnh mẽ. Đồng thời, động cơ 1.5L I3 sử dụng công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%, giảm khí thải 15%, cải thiện đáng kể hiệu suất của động cơ.
Chiếc xe này được Ford "định nghĩa" là chuyên gia đường phố. |
Nội thất Ford EcoSport hiện nay cũng được các nhà thiết kế của Ford chăm chút và nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi, dựa trên những yếu tố hướng tới người dùng. EcoSport Mới được thiết kế có tới 25 chỗ để đồ trong xe; khoang hành lý 348 lít, thậm chí có thể mở ra một không gian lên tới 1.145 lít khi hàng ghế sau được gập xuống.
EcoSport có cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng kết hợp với hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến, hệ thống kết nối SYNC 3 giúp điều khiển hệ thống giải trí cũng như điện thoải rảnh tay và hệ thống 6 túi khí (phiên bản Titanium).
Với vị trí ngồi lái cao cho phép mở rộng tầm quan sát, khoảng sáng gầm xe cao gần 200mm giúp dễ dàng vượt qua các ổ gà, vỉa hè thấp hay tự tin đi qua các vũng nước mưa, EcoSport không chỉ đắc lực trên hành trình hàng ngày trong thành phố, mà còn tiện nghi và hợp lý với các chuyến dã ngoại gia đình trên đường dài.
Đó là những lý do mà Ford EcoSport được yêu thích bởi những người trẻ tuổi và các gia đình trẻ với nhu cầu di chuyển phong phú, nhưng luôn đặt tiêu chí an toàn và thông minh lên hàng đầu.
Lắp ráp nội địa nhưng tiêu chuẩn toàn cầu
Tại nhà máy Ford Hải Dương, để đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của Ford toàn cầu, đội ngũ công nhân, kỹ sư và kỹ thuật viên tại nhà máy Hải Dương đã được đào tạo bài bản, có sự hỗ trợ thường xuyên của các chuyên gia nước ngoài.
Một trong những quy trình sản xuất Ford EcoSport tại Việt Nam. |
Không chỉ vậy, Ford Việt Nam còn tiếp tục đầu tư hàng triệu USD vào dây chuyền sản xuất, có thể kể đến robot ở xưởng thân xe để dập và đột lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và thẩm mỹ cho thân xe, 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn, hàng trăm thiết bị lắp và xiết bu-lông giúp kiểm soát lực xiết tiêu chuẩn.
“Ford là liên doanh ô tô đầu tiên trao quyền cao nhất cho đội ngũ nhân sự Việt Nam lãnh đạo, với sự hỗ trợ sâu sát của đội ngũ chuyên gia toàn cầu”, ông Dũng nói.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp