Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chia tay CEO người Úc, Mai Linh chọn một người Việt thay thế

Doanh nghiệp

05/09/2020 06:32

Tập đoàn Mai Linh đã “chia tay” với CEO người nước ngoài chỉ sau 7 tháng làm việc và bổ nhiệm nhân sự người Việt thay thế.

Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh vừa có sự thay đổi trong các ghế cấp cao thuộc ban lãnh đạo. Cụ thể, ông Phạm Minh Sương, Phó Tổng Giám đốc thường trực được bổ nhiệm làm quyền Tổng Giám đốc thay cho ông Wood Rahn (người Australia). Ông Sương sinh năm 1971, từng đảm nhiệm chức Phó tổng giám đốc phụ trách mảng vận tải, phát triển kinh doanh của Tập đoàn Mai Linh.

Phạm Minh Sương
Ông Phạm Minh Sương giờ là Tổng Giám đốc mới. Ảnh: Tập đoàn Mai Linh

Như vậy, sau 7 tháng làm việc, hãng taxi màu xanh lá đã nói lời chia tay với nhân sự cấp cao người nước ngoài. Hồi tháng 2/2020, Mai Linh bổ nhiệm ông Wood Rahn lên thế ông Hồ Huy để phù hợp quy định chủ tịch HĐQT không kiêm nhiệm chức danh tổng giám đốc một công ty đại chúng.

Vị doanh nhân này sinh năm 1966, từng kinh qua nhiều tổ chức tài chính với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng lớn trong mảng kỹ thuật số và công nghệ như Eximbank với vai trò Phó giám đốc Ngân hàng Bán lẻ & PMO (dự án mới của Eximbank); tư vấn chiến lược của VinaCapital, Giám đốc ngân hàng bán lẻ VIB,…

Khi vừa bổ nhiệm ông Wood Rahn, ông Hồ Huy, Chủ tịch Mai Linh cho biết, việc bổ nhiệm này phù hợp với định hướng phát triển của hãng taxi trong tương lai. Theo đó, Mai Linh quyết tâm đưa công nghệ vào phát triển hoạt động kinh doanh: thanh toán không dùng tiền mặt trong tất cả các hoạt động kinh doanh; phát triển Mai Linh trở thành công ty toàn cầu, và là doanh nghiệp hàng đầu về vận tải và logistic.

Wood Rahn
Ông Hồ Huy (bên trái) và ông Wood Rahn (bên phải) trong buổi bổ nhiệm chức Tổng Giám đốc. Ảnh:Ảnh: Tập đoàn Mai Linh

Mai Linh đặt mục tiêu chuyển đổi từ hãng taxi truyền thông sang một thương hiệu taxi công nghệ, sở hữu hơn 20.000 xe sau năm 2021. Bên cạnh đó, hãng này còn ấp ủ việc phát triển các ngành nghề mới trong hệ sinh thái vận tải như đường thuỷ, chuyển phát hành, bảo dưỡng, sửa chữa và cứu hộ.

Ngoài việc duy trì hoạt động tại 63 tỉnh, thành, Mai Linh đã cung cấp dịch vụ thanh toán bằng QR Code tại 18 ngân hàng. Hồi tháng 3/2019, hãng này đã hoàn tất việc sáp nhập Mai Linh 3 miền Bắc - Trung - Nam để thành lập Tập đoàn Mai Linh với số vốn điều lệ 1.729 tỷ đồng.Sau hợp nhất, Mai Linh đạt lợi nhuận trước thuế 129 tỷ đồng năm 2019.

Năm nay, Ban Lãnh đạo của Mai Linh đặt kỳ vọng doanh thu đạt 1.730 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất sẽ khoảng 39 tỷ đồng sau một năm kinh doanh có phần hụt hơi rõ rệt.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement